Đẹp ná thở ‘bậc thang cầu vồng’ cao trăm mét, nhìn là muốn đi ngay

497

Vừa mới được hoàn thành xong cách đây chưa lâu nhưng đã thu hút hàng triệu du khách du lịch Malaysia đến đây tham quan. Với 272 bậc thang được sơn các màu sắc nổi bật xen kẽ nhau tạo điểm nhấn cho khu vực hành lang phía ngoài động. Bậc thang sắc màu sẽ khiến cho du khách thoải mái hơn khi leo lên đến bậc cuối cùng, du khách có thể nghỉ chân và chụp ảnh lưu niệm tại bậc thang cầu vồng dài hàng trăm mét này.

du lịch Malaysia
@nakhodayesafar
du lịch Malaysia
@travelinstastyl

Các bạn có thắc mắc là chỗ này là đâu không? Chỗ này quen lắm đó, không đâu khác chính là đường bậc thang để đi lên động Ba-tu ở Malaysia đó. Ngày trước thì chỉ là những bậc thang đá đánh số thứ tự bình thường thôi nhưng nay đã được thay màu áo mới

du lịch Malaysia
@agirlwhoblooms

du lịch Malaysia

Động Batu là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Malaysia, nằm ở phía Bắc cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 13 km, nơi đây thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm đến tham quan, để lên thăm động chính, nơi có đền thờ Ấn Độ giáo ở độ cao 100 m, du khách phải vượt qua 272 bậc thang.

du lịch Malaysia
@cyrusgv

du lịch Malaysia

Động Batu nằm bên trong một núi đá vôi cao gần 330 foot (100 mét) so với mặt đất. Địa điểm tôn giáo Hindu quan trọng này bao gồm những bức tượng và miếu thờ tuyệt đẹp, và cũng là nơi tổ chức nghi lễ thường xuyên. Có ba hang động chính với nhiều hang động nhỏ hơn ở xung quanh. Một số hang động có đền trong khi một số khác lại có những bức vẽ và tượng.

du lịch Malaysia
Khi đi bộ đến các hang động, du khách sẽ thấy bức tượng Thần Murugan lấp lánh cao 140 foot (42,7 m), là vị thần mà các hang động thờ phụng. Đây là bức tượng Thần Murugan lớn nhất thế giới và được phủ một lớp sơn vàng hơn 80 ga lông (300 lít).

Hãy hít thở sâu trước khi bước lên 272 bậc thang lên Hang Cathedral (Điện thờ lớn). Đường đi rất khó khăn với các bậc dốc và không đều nhau, nhưng cũng đáng nỗ lực. Dọc đường đi, du khách có thể gặp những chú khỉ tinh nghịch. Tốt nhất nên ngắm nhìn những cư dân địa phương này từ xa vì chúng thường đến lục lọi túi và có thể trở nên hung dữ. Ở đầu bậc thang có một hang động rất lớn chứa một trong những ngôi đền Hindu nổi tiếng nhất của Malaysia.

du lịch Malaysia
@oscar_tela
du lịch Malaysia
@tokenvibes
du lịch Malaysia
@emilyliewhooinee

Ngoài ra, đến với động Batu, du khách còn có thể ghé tham quan Hang Tối (Dark Caves), hang động duy nhất tại Batu du khách tham quan phải mua vé chứ không được tự do như những hang khác. Hang tối nổi tiếng là nơi trú ngụ của hàng trăm nghìn con dơi, với khoảng 2 km phủ đầy thạch nhũ và măng đá hàng nghìn năm tuổi.

du lịch Malaysia

Động Batu là nơi diễn ra các nghi lễ Hindu của cộng đồng người Ấn Độ tại Malaysia. Hàng năm, cứ độ giữa tháng giêng và tháng hai âm lịch, nơi đây thu hút hàng nghìn du khách và các tín đồ đạo trên khắp thế giới về tham dự lễ hội Thaipusam – lễ hội bày tỏ lòng thành kính với đức Muruga, lễ hội quan trọng nhất của những người theo đạo Hindu

du lịch Malaysia

du lịch Malaysia
@andrea_hmia
du lịch Malaysia
@hanis.aufa

Để đến động Batu khi du lịch Malaysia du khách có thể lựa chọn rất nhiều phương tiện di chuyển khác nhau tùy thuộc vào thời gian và ngân sách của mình:

+ Di chuyển bằng tàu từ ga trung tâm KL Sentral: phương tiện di chuyển phổ biến nhất để đi đến động Batu, vì tàu KTM Komuter không chỉ rẻ mà còn đáng tin cậy tránh ách tắc giao thông. (Chi phí 2RM)

+ Di chuyển bằng taxi: từ trung tâm thành phố Kuala Kumpur đến Batu Caves khoảng 15km, tùy thuộc vào điều kiện giao thông thì giá để bạn di chuyển bằng phương tiện này là khoảng 23RM – 34RM.

+ Di chuyển bằng xe buýt: xe buýt số 11D hoặc số 69 (chi phí 2,5RM)

du lịch Malaysia
@kimlaw15

Địa điểm: Ba-tu Caves, Gombak, 68100 Batu Caves, Selangor, Malaysia

Thời gian mở cửa tham quan động Batu: Từ 6h sáng – 9h tối