Du lịch Nhật Bản tiết kiệm với ba bữa ăn trong cửa hàng tiện lợi

186

Nhanh gọn và tiết kiệm là hai yếu tố khiến các khách du lịch bụi khi du lịch Nhật Bản quyết định dùng bữa trong cửa hàng tiện lợi.

Bữa sáng

du lịch Nhật Bản

Ở Nhật Bản, hiếm hàng quán nào mở cửa sớm và bán đồ ăn sáng giống Việt Nam. Hầu hết mọi người đều giải quyết bữa ăn đầu tiên trong ngày tại nhà bằng “cơm mẹ nấu” với đủ cơm, món mặn, súp… trước khi đi làm. Chính vì vậy mà cách tốt nhất để du khách có bữa sáng nhanh gọn, ngoài việc chọn khách sạn có kèm bữa sáng miễn phí ra thì cửa hàng tiện lợi mở cửa 24/24 là điểm đến lý tưởng. Đầu ngày cũng là lúc nhân viên siêu thị thay loạt thức ăn mới. Đa phần các món đều đảm bảo cung cấp đủ chất và rẻ. Điển hình là cơm nắm rong biển tam giác, một trong những thức ăn phổ biến và được ưa chuộng nhất xứ sở mặt trời mọc, với giá tầm 20.000 đồng/cái. Người ăn khỏe chỉ cần mua 2 nắm cơm, kèm theo chai sữa hoặc ly cà phê hâm nóng tại chỗ là ấm bụng. Bánh mì, mì gói ăn kèm trứng, xúc xích cũng là lựa chọn không tồi.

Bữa trưa

So với điểm tâm thì bữa ăn chính trong ngày phong phú hơn. Thực đơn cơm chiên, bento, salad, spaghetti hay mì udon… thay đổi từng ngày nên dù là khách hàng thường xuyên của các cửa hàng tiện lợi, thực khách vẫn không thấy chán. Thậm chí, nếu phải lòng món bento cơm gà chỉ bán vào thứ 3 ở một cửa hàng tiện lợi nào đó, bạn phải chờ cả tuần mới được thưởng thức.

Set ăn đầy đủ thường dao động ở mức 80.000 – 100.000 đồng, gồm có món mặn, rau, kim chi hoặc đồ muối sắp xếp ngăn nắp trong hộp sạch sẽ, đậy kín và chỉ sử dụng trong ngày. Chỉ cần một phần cơm, kèm chai nước trái cây hoặc sữa tùy ý là vừa đủ để bạn nạp năng lượng cho buổi chiều đi chơi tẹt ga. Các nhà hàng tại các điểm tham quan thường có giá không rẻ, chính vì vậy mà nếu hầu bao có hạn, thỉnh thoảng giải quyết bữa trưa trong cửa hàng tiện lợi cũng khá ổn.

Bữa tối và khuya

Du lịch Nhật Bản

Thực đơn buổi tối cũng tương tự như bữa trưa, nhưng nếu bạn ngại đồ ăn quá nguội do còn sót lại từ đầu ngày, thì gợi ý lý tưởng dành cho bạn là các loại mỳ ăn liền ở “quê hương” của món ăn nhanh này. Nhất là khi du lịch vào mùa lạnh, đi chơi về muộn thì xì xụp ly mì, cắn miếng chả cá nóng hổi trong tiết trời âm độ chắc chắn sẽ thỏa mãn không kém so với việc thưởng thức mì udon ngoài phố.

Đặc biệt, món mà người hảo ngọt không nên bỏ qua chính là các loại bánh trong cửa hàng tiện lợi, chiếm trọn cảm tình của những ai từng nếm thử. Nhiều blogger du lịch, ăn uống gợi ý bạn nên thử món bánh gato cuộn, mềm, xốp, không quá ngọt, ở giữa có lớp kem tươi béo ngậy khiến các tín đồ ăn vặt lưu luyến mãi không thôi. Còn món bánh bao vàng vị thịt gà, cà ri, phô mai… được gọi là “pizza buns” (tiếng Nhật là piza-man) chắc chắn sẽ làm bạn “chết mê chết mệt”.

Du lịch Nhật Bản