Các món ăn hè ở Hàn Quốc

264

Mỳ lạnh, kem, súp cá cay, canh gà hầm sâm… là những món ăn đặc trưng vào mùa hè ở du lịch Hàn Quốc và được người dân ở đây cực yêu thích.

1. Mỳ lạnh Naengmyeon

du lịch Hàn Quốc

Naengmyeon là món mỳ kiều mạch nấu với nước súp lạnh, ăn kèm với kim chi củ cải, dưa chuột dầm giấm, lê Hàn Quốc với thịt bò lát mỏng đập dập.

Tuy nhiên, mỳ lạnh không được cắt ngắn nên sợi mỳ rất dài. Nó tượng trưng cho cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh. Tuy nhiên, hầu hết người dân ở du lịch Hàn Quốc đều hỏi kéo cắt mỳ để dễ ăn hơn.

2. Mỳ Makguksu/Memilguksu

Món Makguksu tương tự như món Naengmyeon, nhưng khác biệt là họ sử dụng mỳ kiều mạch lạnh thay vì dùng với nước dùng thịt bò hay nước dùng rau được ướp lạnh. Makguksu là một trong những món ăn được phục vụ dựa vào sở thích của khách hàng, bạn có thể thêm đường, mù tạt, dầu mè, giấm, kim chi …

Maguksu là món ăn đặc sản của Chuncheon (tỉnh Kangwon) và người ta nói rằng, dù món Maguksu ở mỗi cửa hàng lại có vị khác nhau, nhưng chúng đều rất ngon.

3. Jjolmyeon – mỳ lạnh sốt ớt

Jjoymyeon là một món ăn cay được làm với mỳ và rau. Nước sốt nóng là sự kết hợp của gochujang, tỏi, giấm và đường.

4. Món Samgyetang – Canh gà hầm sâm

Samgyetang là một món canh gà được làm bằng cách nhồi với gạo nếp, nhân sâm, táo tàu, hạt bạch quả, và tỏi.

Nó là một món ăn nóng, vậy tại sao người ta lại ăn món này vào mùa hè? Bởi khi bạn ăn nóng, mồ hôi trong cơ thể sẽ đổ ra rất nhiều, vì thế nó giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn.

5. Món Patbingsu

Patbingsu ăn cùng với canh gà hầm sâm và mỳ Naengmyeon, được coi là một trong những món ăn mùa hè nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc. Patbingsu được làm từ đá bào với đậu đỏ ngọt và kem. Do sự phổ biến của nó, nên phần lớn các quán cà phê tại Hàn Quốc đều có món này trong thực đơn mùa hè của họ với phong cách độc đáo riêng và các hương vị khác nhau, như bây giờ bạn có thể có bingsoo xoài, bingsoo berry, bingsoo cookie, bingsoo cà phê.

6. Mulhui – Súp cá cay lạnh

Mulhui là món súp cá cay lạnh. Mulhui được chế biến dựa vào các loại hải sản mà bạn yêu thích như mực, bạch tuộc, cá sống…

7. Mỳ NaengKongGuksu

Naengkongguksu là mỳ ăn kèm với nước tương đậu ướp lạnh. Canh đậu nành rất đặc, ngậy với kem, sữa và được ăn kèm với dưa chuột thái lát, đậu phộng, và đá!

8. KimchiMariGuksu – mỳ kim chi lạnh

Kimchimariguksu là mỳ ăn kèm với kim chi thái lát, trứng luộc, dưa chuột, và canh kimchi ướp lạnh!

9. Dotorimuk – Salad hải sản

Dotorimuk được làm từ tinh bột cây sồi. Nó là một món ăn phổ biến ở du lịch Hàn Quốc, thường được trộn với nước sốt cay thơm ngon được làm từ nước tương, dầu mè, ớt bột, tỏi, và hạt mè.

10. DalkKalguksu – mỳ gà

Dalkkalguksu là mỳ với nước dùng gà nóng. Cũng giống như món canh gà hầm sâm, món ăn này được bổ sung để tỏa nhiệt trong mùa hè. ‘Kalguksu’ nghĩa là “mỳ dao”, tức là mỳ được cắt bằng dao chứ không phải là kéo thành sợi. Họ rắc thịt gà, hành lá và sốt dấm đặc biệt lên món mỳ này.

11. Jangeo gui – Thịt lươn nướng

Lươn rất giàu vitamin A và E, những loại vitamin này rất cần thiết cho tuần hoàn máu và nó giúp khôi phục lại sự thèm ăn của bạn vào mùa hè.

12. Kem Hàn Quốc

Du lịch Hàn Quốc có một số loại kem rất độc đáo. Chúng được bán trong các cửa hàng tiện lợi, siêu thị và giá thì rất rẻ! Các loại kem có hình dạng, kích thước, và hương vị khác nhau.