6 điều nhất định nên chú ý khi du lịch Hồng Kông

124

Du lịch Hồng Kông luôn là điểm đến hấp dẫn với du khách khắp nơi bởi sự kết hợp thú vị giữa yếu tố hiện đại và truyền thống.

Không nên chọn phòng chỉ dựa vào giá

Dịch vụ lưu trú, phòng khách sạn ở Hồng Kông rất tốn kém. Và vì nhiều lý do liên quan đến ngân sách, nhiều người sẽ lựa chọn chỗ rẻ nhất để đặt. Nhưng điều này có thể sẽ dẫn bạn đến những điều không mấy vui vẻ bởi chỗ ở nhỏ, chật chội, không đủ tiêu chuẩn.

du lịch Hồng Kông

Tất nhiên bạn không cần cắn răng để ở khách sạn sang xịn khi điều kiện không cho phép, nhưng hãy chắc chắn không quá tiết kiệm để tránh quả đắng. Tốt hơn hết, hãy tìm review thực tế của những người từng đi để đảm bảo chuyến đi được thoải mái.

Đến các khu chợ đường phố

Các khu chợ đường phố ở Hồng Kông là nơi bạn có thể tìm được rất nhiều những món đồ từ quần áo đến giày dép… hợp thời trang và giá tiền cũng rất phù hợp. Một số khu chợ nổi tiếng ở đây bạn nên đến là chợ đêm phố Temple, nơi bạn có thể tìm thấy mọi thứ, từ mì đến đồng hồ. Hay khu Ladies Market với 100 gian hàng quần áo, phụ kiện sẽ làm nức lòng bất cứ ai.

du lịch Hồng Kông

Một số khu chợ khác nên tham khảo như chợ Apliu là nơi tập trung nhiều đồ điện tử hay chợ ở Fa Yuen, nơi được mệnh danh là phố Sneakers. Ngoài ra Hồng Kông còn có nhiều khu chợ khác, dành riêng cho hoa, cá vàng, chim, ngọc bích, đồ dùng nhà bếp…

Nhớ mặc cả khi đi mua hàng ở các khu chợ

Hồng Kông là thiên đường mua sắm với cả người giàu lẫn người nghèo. Người giàu có hàng tá trung tâm thương mại sang xịn với đủ thương hiệu cao cấp nhất thế giới góp mặt, người ít tiền thì là những khu chợ đường phố.

du lịch Hồng Kông

Mặt hàng ở các khu chợ này vô cùng đa dạng với đủ loại chất lượng. Thế nên nếu mua sắm ở đây có 2 việc bạn cần lưu ý, đó là kiểm tra kĩ chất lượng món đồ và nhớ mặc cả. Thông thường bạn có thể mua các món đồ với mức giá chỉ bằng một nửa giá đưa ra ban đầu. Thế nên hãy mạnh dạn mặc cả để đừng mua hớ nhé.

Hạn chế đi taxi

Taxi ở Hồng Kông thực sự vô cùng đắt đỏ vì thế nếu không phải có việc gấp, bạn không nên chọn loại phương tiện này. Thay vào đó, xứ Cảng thơm có loại hình giao thông công cộng đa dạng với tần suất dày như tàu điện ngầm, xe bus, tàu điện, phà thực sự là những giải pháp nhanh, tiết kiệm và văn minh.

Trải nghiệm phà Star Ferry

Một trong những điểm nổi bật của giao thông Hồng Kông chính là pha Star Ferry, vốn được sử dụng ở đây từ năm 1888. Và ngày nay, dù có rất nhiều phương tiện giao thông khác, phà Star Fery vẫn là một phương tiện được nhiều người ưa thích. Hơn nữa, nó còn có cách di chuyển tuyệt vời giữa Kowloon và Đảo Hồng Kông.

du lịch Hồng Kông

Tuy vậy, với tư cách là khách du lịch muốn khám phá vẻ đẹp Hồng Kông, bạn nên tránh đi phà vào giờ cao điểm từ 8 đến 9 giờ 30 sáng và 6 đến 7 giờ tối, giờ đi làm và tan tầm ở xứ Cảng thơm. Đây cũng là khoảng giờ nếu không bận rộn gì thì bạn nên hạn chế để tránh sự chậm trễ không mong muốn.

Thưởng thức ẩm thực Hồng Kông

Nói đến Hồng Kông mà bỏ qua ẩm thực thì đó là một sai lầm khủng khiếp. Xứ Cảng thơm nổi tiếng bởi cả những món ăn đường phố ngon khó cưỡng và vô số nhà hàng Michelin. Nên điều bạn cần làm chỉ làm tìm quán ăn phù hợp túi tiền của mình và khám phá mà thôi.

du lịch Hồng Kông

Khám phá toàn diện Hồng Kông

Hồng Kông không chỉ là những tòa nhà chọc trời và những khu chợ đường phố sầm uất. Hơn 70% của xứ Cảng thơm là núi và công viên với vô số thứ đáng để khám phá. Nào là lướt sóng ở vịnh Big Wave, thăm các làng chài trên đảo Lamma… Nói chung sẽ có hàng tá hoạt động thú vị để bạn du lịch và có cái nhìn toàn diện về xứ Cảng thơm.