Du lịch Thái Lan | Một chuyến đến chợ nổi Damnoen Saduak

261

Damnoen Saduak là chợ nổi nổi tiếng nhất du lịch Thái Lan, tại đây bạn sẽ chụp được rất nhiều các bức ảnh đẹp, thưởng thức những món ăn dân dã và có cái nhìn sâu sắc hơn về những ngày đã qua. Rất nhiều du khách khi đến du lịch Thái Lan rất muốn được đi tham quan chợ nổi và hầu hết mọi người đều chọn chợ nổi Damnoen Saduak làm điểm đến lý tưởng. Nếu bạn muốn trốn khỏi thành phố ồn ào và những cửa hàng bày bán những món đồ xa hoa, bạn có thể trải nghiệm những gì dân dã nhất ở đây. Khu chợ chỉ cách Bangkok một giờ đi xe và cách dễ dàng nhất để đến đây là đi theo tour.

du lịch thái lan
Chợ nổi Damnoen Saduak. Ảnh: Shutterstock

Xe bus rời Bangkok vào lúc 07:00. Người hướng dẫn viên rất vui vẻ và hoạt bát, trong lúc xe băng băng tiến về phía trước, anh ấy giới thiệu tóm tắt lịch sử về Thái Lan cho chúng tôi. Các tòa nhà cao tầng nhanh chóng được thay thế bằng những cánh đồng muối và nông trại xanh tốt. Điểm dừng chân đầu tiên của chúng tôi là nông trại Orchid và cơ sở sản xuất dừa. Thật ấn tượng khi biết được cây dừa có rất nhiều công dụng khác nhau và các cây dừa nguyên vẹn đó sẽ được đưa vào một phân xưởng nhỏ để làm ra những vật dụng có ích: các đọt non dùng để nấu đường, ép dầu, chao đèn, thang, vỏ dừa khô dùng làm chất dẫn cháy,… Hoạt động tiếp theo là ngắm các cây phong lan, chúng trông đẹp hơn khi sinh trưởng trong môi trường tự nhiên.

Chợ nổi Damnoen Saduak. Ảnh: Shutterstock

Sau khi rời khỏi điểm dừng chân đầu tiên, chúng tôi tiếp ngồi xe thêm 10 phút để đến bến tàu, có một chiếc xuồng được trang trí bắt mắt đang chờ sẵn để đưa chúng tôi đến khu chợ. Tiếng động cơ xua tan đi cái yên tĩnh, chiếc xuồng trôi nhẹ theo dòng kênh, lướt qua những ngôi nhà gỗ nằm sát bờ kênh. Người lái cho con xuồng trôi nhẹ để bạn có thể cảm nhận từng khúc quanh uốn lượn cũng như có thể quan sát cuộc sống của người dân hai bên bờ. Toàn bộ hành trình kéo dài 20 phút, hãy tận hưởng từng phút giây yên bình này trước khi hòa vào không gian náo nhiệt của khu chợ phía trước. Ban đầu, bạn sẽ cảm thấy nơi đây thật đông người, nhưng nhờ vào những du khách này và cả những người bán hàng nữa, đã mang đến sức sống cho nơi đây.

Chợ nổi Damnoen Saduak. Ảnh: Shutterstock

Bước xuống khỏi xuồng, bạn sẽ thấy mình đang đứng giữa nhữn gian hàng bận rộn, bày bán những sản phẩm mà bạn cũng có thể tìm thấy ở phiên chợ cuối tuần Chatuchak như: những chú voi đồ chơi nho nhỏ, những chú hổ bằng nhựa hay áo thun có in chữ “I was here”,… Không ngạc nhiên khi bạn có thể tìm thấy những mặt hàng tương tự như vậy ở đây và nó cũng gợi lên cảm giác thương mại hóa nhưng nếu bạn đi sâu hơn vào bên trong khu chợ, bạn sẽ tìm thấy những gian hàng bán đồ ăn không chỉ được trang trí đẹp mắt mà hương vị còn rất ngon. Không giống như những khu chợ nổi khác, Damnoen Saduak thu hút rất nhiều các xuồng bán trái cây đậu dọc theo bờ kênh. Ở đây bạn có thể thưởng thức được rất nhiều loại thức ăn khác nhau như những chiếc bánh rán dừa bé xinh cho đến việc ngồi trên xuồng và xì xụp một tô mì ngon lành.

Chúng tôi đã có rất nhiều thời gian để đi dạo xung quanh, thưởng thức rất nhiều món ăn và cũng chụp được rất nhiều bức ảnh đẹp, mời bạn xem qua.