20/10 này dắt nàng đến ‘ăn sạch’ Đà Lạt chỉ với 500 ngàn

349

Du lịch Đà Lạt từ lâu không chỉ thu hút khách du lịch bởi những cảnh đẹp và vô vàn địa điểm “check-in” hút hồn; mà còn bởi sự đa dạng của ẩm thực địa phương. Cầm 500 ngàn ăn hết Đà Lạt, tại sao không? Cùng xem qua list món ăn mà hai cô bạn Ánh Võ và Diễm Phương đã thử nhé!

Một lần nếm thử vị ngon của món này sẽ khiến bạn không thể nào quên được, món ăn nức tiếng có thể nói là một đặc sản rất riêng của Đà Lạt. Lá é nếu ăn sống có vị hơi chua chua chát chát nhưng khi nhúng vào nồi nước lẩu rồi vớt ra ăn ngay khi còn tái, bạn sẽ cảm thấy vị bùi, hơi the the lạ miệng. “Lẩu nhỏ 200 nghìn 2 người ăn no lắm, nếu bạn đi nhóm 4 người nên gọi lẩu lớn chỉ 300 nghìn cho tiết kiệm nha, món này không thể bỏ qua khi đến đây đâu đó” – Phương cho biết.

Ốc nhồi thịt

Món ngon nức tiếng say lòng bao du khách là đây. Với tầm giá vừa trong khoảng 100-130 nghìn/thố to ăn được 2 người, đây là món ăn nhất định bạn phải thử. Có bán nhiều và dễ dàng tìm chúng trên các trang món ăn mạng, thử ngay khi đến Đà Lạt bạn nha!

Bánh căn xíu mại

Bánh căn xíu mại bán rất nhiều tại Đà Lạt nên không khó để bạn tìm và thử nó đâu. “Chỗ mình ăn giá dao động trong khoảng 10-30 nghìn/phần tuỳ món, rẻ mà ngon lắm, quay lại chắc chắn mình sẽ lại ăn món này” – Ánh cho biết. Cô bạn chia sẻ thêm mọi quán đều có nhiều loại như bánh căn thịt bò, bánh căn trứng… nên bạn không phải lo không tìm được khẩu vị yêu thích khi thử món ăn nức tiếng này đâu.

Bánh ướt lòng gà

Nghe có vẻ hơi lạ nhưng đến khi nếm thử rồi bạn sẽ “phải lòng” món này luôn đấy! “Lòng gà, thịt gà xé được rửa sạch, làm chín ăn cùng bánh ướt, rau thơm và nước mắm đặc trưng ăn rất vừa miệng và mình nghiện luôn rồi, rẻ lắm mà rất nhiều” – Phương vui vẻ nói. Trung bình một phần bánh ướt lòng gà dao động chỉ trên dưới 30 nghìn, một cái giá quá rẻ cho bữa ăn chất lượng đúng không?!

Bánh mì chảo

Bánh mì chảo đúng là nơi nào cũng có nhưng ở mỗi nơi lại mang một hương vị riêng. Và bánh mì chảo Đà Lạt cũng rất đáng để thử bạn nhé. Với tầm giá vừa dao động khoảng 20-30 nghìn/phần, đây là món ăn nhẹ được rất nhiều người bản địa và khách du lịch lựa chọn. Nếu có thể, hãy thử cả nó bạn nhé!

Từ chuyến đi, 2 cô bạn gợi ý thêm một số món ăn:

– Kem bơ: khoảng 20 nghìn/phần – món ăn đặc trưng nên không hề khó tìm.

– Sữa đậu nành nóng: vì khí hậu của Đà Lạt vốn dĩ là lạnh nên sữa đậu nành được bán rất nhiều, hãy ghé chợ đêm Đà Lạt thưởng thức nó với giá chỉ 5 nghìn/ly, bánh tráng nướng ăn cùng có giá 10 nghìn/cái.

Ngoài ra, bánh mì của tiệm bánh Cối Xay Gió nổi tiếng hay bánh dâu, lẩu đuôi bò.. cũng là những món ăn nhất định phải thử bạn nhé!

Nếu có dịp du lịch Đà Lạt, hãy dành thời gian thưởng thức đủ món ngon. Đến nơi đây để hiểu vì sao mảnh đất Đà Lạt lại gây “nhớ thương” nhiều đến thế.