Du lịch Châu Âu | Trải nghiệm mùa đông có một không hai ở Thụy Sĩ

453

Thụy Sĩ là một đất nước bạn nên khám phá khi du lịch Châu Âu. Thụy Sĩ thanh bình với nhiều đồng cỏ và núi non, nơi đây sở hữu những tòa lâu đài nằm sát mép nước, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, cùng nhiều dãy núi cao in bóng mình lên dòng sông xanh đầy thơ mộng.

NHÀ GA GORNERGRAT VÀ CHUYẾN TÀU DI SẢN THẾ GIỚI

du lịch châu âu

Nhà ga Gornergrat có một con tàu cũng mang tên Gornergrat, tàu này thuộc tuyến tàu tốc hành Glacier Express, chuyên để tham quan vùng núi tuyết Thụy Sĩ. Vào mùa đông, tuyết làm tắc nghẽn đường bộ, tàu được xem là phương tiện di chuyển an toàn và tiện lợi nhất. Mặc dù tiết trời rất lạnh, xung quanh đều là núi tuyết nhưng nhà ga vẫn không thiếu ánh nắng mặt trời.

Glacier Express có cửa sổ rất lớn. Nhờ thế, hành khách gần như chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh bên ngoài. Đã vậy, chỉ cần đeo tai nghe vào là có thể nghe nhạc hay nghe thuyết minh về nơi tàu đang đi qua.

CHIÊM NGƯỠNG ĐỈNH MATTERHORN HUYỀN THOẠI

Matterhorn, đỉnh núi cao thứ nhì và là đỉnh khó chinh phục nhất châu Âu. Zermatt chỉ có ba đường phố chính chạy dài hai bên bờ sông nhưng có rất nhiều ngõ nhỏ và những đường dốc men theo sườn núi thơ mộng. Thụy Sĩ ở đâu cũng thấy núi nhưng không đâu núi dày đặc và đẹp như hàng hàng dãy tuyết sơn bao quanh thung lũng Zermatt. Những đỉnh núi quanh Zermatt là những đỉnh cao nhất và đẹp nhất dãy núi Apls. Một trong những đỉnh núi nổi tiếng, cũng là biểu tượng của Thụy Sĩ là Matterhorn.

THỦ ĐÔ BERN CỔ KÍNH THƠ MỘNG

Khác với những thủ đô nhộn nhịp của các quốc gia khác, thủ đô Bern khoác lên mình nét cổ kính, bình yên với những ngôi nhà mái vòm trên những sườn núi dốc. Điểm đặc biệt của thành phố là nằm trên một bán đảo ở khúc quanh sông Aare, khiến cho thủ đô trở nên yên ả, thơ mộng và nhịp sống cũng rất chậm rãi, nhẹ nhàng.

GENEVA YÊN BÌNH

Đúng với tên gọi, đây là thành phố nổi tiếng thế giới vì sự yên bình. Một trong những lý do bạn nên ghé đến thăm quan nơi đây chính là sự bình lặng trong quang cảnh thiên nhiên cũng như lối sống của cư dân địa phương.

Mùa đông Thụy Sĩ trải dài từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Thời điểm này, Thụy Sĩ có cái lạnh xuống còn 0 độ C. Tuy thời tiết lạnh giá nhưng đây lại là một trong những thời điểm đáng du lịch nhất. Bạn sẽ được ngắm nhìn những dãy Alper tuyệt đẹp phủ trắng bởi tuyết, những hồ nước đóng băng và có nhiều hoạt động du lịch như trượt tuyết, dã ngoại và các lễ hội đặc sắc.