Du lịch Châu Âu | 8 điều nên trải nghiệm khi đến với Paris

227

Paris – một thành phố du lịch Châu Âu gợi lên sự lãng mạn, sang trọng và vẻ đẹp. Có rất nhiều thứ ở kinh đô ánh sáng cho bạn khám phá mà có lẽ, dù đến đây vài lần, bạn vẫn chưa biết hết được.

CON NGƯỜI

du lịch châu âu

Có lẽ, một trong những điều tuyệt vời nhất ở Paris chính là quan sát con người. Khi đôi chân bạn đã rã rời vì đi bộ qua các điểm tham quan, hãy tìm cho mình một quán cafe ven đường – vốn có rất nhiều trên đường phố Paris. Khi đó, hãy để cho cơ thể mình được nghỉ ngơi, tâm hồn tĩnh lặng và ngắm nhìn cuộc sống nhẹ nhàng trôi qua trước mắt.

NGHĨA TRANG

Đây không hẳn là một gợi ý kỳ cục, bởi trên thực tế, nghĩa trang ở Paris là một nơi vô cùng yên bình để bạn có thể rảo bộ. Có 2 nghĩa trang nổi tiếng ở Paris – nơi có mộ của rất nhiều nhân vật lừng danh là Pere Lachaise và Cimitiere Montparnasse.

MUA SẮM

Paris nổi tiếng lịch lãm, phong cách. Những tủ kính bày hàng là minh chứng rõ nét cho điều đó. Dù là một cửa hiệu thời trang hay tiệm bánh ngọt, mọi thứ đều được bày biện vô cùng tinh tế và đẹp mắt.

CHỢ TRỜI

Một trong những khu chợ trời nổi tiếng nhất ở Paris là St Ouen – nơi có hàng trăm gian bán đồ cổ với rất nhiều thứ lạ mắt và hiếm có. Nhưng cùng với nó là sự xuất hiện của rất nhiều kẻ móc túi. Vì vậy, nếu một ngày bạn có nhã hứng dạo chợ thì cũng nên cẩn thận.

CÔNG VIÊN

Công viên cũng là một “đặc sản” của Paris với không gian rộng rãi, thoáng mát và bạt ngàn sắc xanh. Một trong số chúng rất nổi tiếng, chẳng hạn như Jardins de Luxembourg, một số nép mình hơn nhưng vẫn có những điểm hấp dẫn riêng.

NHỮNG VIỆN BẢO TÀNG ĐỘC ĐÁO

Paris không chỉ có Louvre, nếu muốn có một buổi chiều thú vị, bạn hoàn toàn có thể chọn cách khám phá những bảo tàng ít tên tuổi hơn, chẳng hạn như bảo tàng về hội Tam điểm, bảo tàng đồ giả hay bảo tàng lịch sử cảnh sát.

NHỮNG CON PHỐ

Ở những thành phố đẹp và cổ kính như Paris, một trong những nhã hứng dễ chịu nhất là dạo bước qua những con phố nhỏ bé, yên bình và đượm màu thời gian. Hơn nữa, bạn cũng không cần phải gò mình vào một lịch trình có sẵn, cứ đi theo tiếng gọi của trái tim, bước xuống bất kỳ con đường nào mang lại cho bạn cảm xúc muốn khám phá. Biết đâu, trên những con phố đó, bạn lại phát hiện ra một góc thú vị nào đó khác của Paris.

KHUNG CẢNH

Nếu bạn ngại phải xếp hàng để lên đỉnh tháp Eiffel, hãy tới nhà thờ Sacre Coeur hay đồi Montmartre, bạn sẽ được ngắm một số khung cảnh tuyệt đẹp của Paris.