Du lịch Châu Âu | Đón Giáng sinh ở Tallinn

127

Du lịch Châu Âu đến Tallinn – bảo tàng sống thời Trung Cổ, nơi có những tòa tháp cổ tích, những khu chợ Giáng sinh đặc sắc là địa điểm hấp dẫn nhất trong mùa đông này khi đến Estonia.

Tallinn hấp dẫn du khách bằng những con phố lát đá cuội uốn lượn cùng nhiều công trình cổ. Đặc biệt, trong mùa đông, khi tuyết rơi, đến thành phố bạn có cảm giác như bước vào thế giới cổ tích. Tại đây, bạn có thể ghé thăm hơn 20 tòa tháp cổ tích và Song Festival Grounds. Bên cạnh đó, từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 1, bạn còn được khám phá khu chợ Giáng sinh tại quảng trường Town Hall Square.

TALLINN BẢO TÀNG TRUNG CỔ SỐNG

Được ví như một bảo tàng trung cổ sống động giữa dòng chảy hiện đại, thành phố Tallinn của Estonia là điểm đến hấp dẫn bậc nhất dành cho những người đam mê lịch sử và nghệ thuật. Đặc biệt, trong mùa đông, khi tuyết rơi, bạn sẽ có cảm giác như bước vào thế giới cổ tích.

Bạn có thể đi dạo cả buổi ở đây mà không thấy chán, mỗi góc phố, công trình đều có bảng hướng dẫn bằng tiếng Anh kể cho bạn nghe những câu chuyện lịch sử qua bao thăng trầm của Tallinn, nhâm nhi một tách chocolate nóng để tự mình cảm nhận không khí bình yên giữa lòng châu Âu cổ kính.

ĐÓN GIÁNG SINH Ở TALLINN

Vào dịp cuối năm, toàn thành phố Tallinn chìm ngập trong sắc màu rực rỡ của Giáng sinh. Không những thế, bạn sẽ còn có nhiều cơ hội để tìm hiểu thêm về nét văn hóa truyền thống độc đáo của người dân địa phương qua các lễ hội vui nhộn và trải nghiệm những khu chợ Giáng sinh. Khung cảnh khu chợ mở giữa quảng trường và bao quanh là những công trình cổ này đẹp tựa như một bức thiệp Giáng sinh vậy và hãy nếm thử những món ăn như bắp cải muối và dồi tiết, cũng như mua sắm các sản phẩm thủ công mỹ nghệ địa phương về làm quà.

LY RƯỢU VANG TRONG MÙA ĐÔNG GIÁ RÉT

Dạo một vòng quanh đồi Toompea và dừng chân ở quảng trường Raekoja Plats và thưởng thức mùa đông tại đây bằng cách nghỉ trong một căn phòng cạnh Town Hall, nhâm nhi ly rượu vang glögi hoặc tô súp nóng vô cùng thú vị và đây sẽ là trải nghiệm tuyệt vời đấy.

NGẮM BIỂN PIRITA

Nằm ở vùng ngoại ô, bãi biển Pirita vào mùa đông đẹp mê hồn với bờ biển trải dài, nước biển đóng băng trắng muốt, rừng thông rì rào và thung lũng xinh đẹp của sông Pirita.