Du lịch Châu Âu | Chiêm ngưỡng Bắc Cực Quang ở Iceland

496

Để xem một trong những màn trình diễn tuyệt vời nhất của thiên nhiên, bạn hãy du lịch Châu Âu đi về phía Bắc. Iceland là nơi đã cho hàng trăm du khách có dịp chứng kiến sự kỳ diệu của Bắc Cực Quang và hưởng thụ một mùa đồng đầy ý nghĩa.

Iceland thu hút hàng trăm ngàn lượt du khách mỗi năm đến chiêm ngưỡng hiện tượng kỳ diệu của thiên và hòa mình vào các hoạt động giải trí mùa đông nơi đây.

BẮC CỰC QUANG- HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN KỲ THÚ

du lịch châu âu

Đến thành phố Reykjavik nằm ở cực Bắc Iceland, bạn sẽ rất ngạc nhiên khi có thể ngắm mặt trời lúc nửa đêm vào mùa hè và mặt trăng sáng tỏ vào mùa đông. Điều tuyệt diệu nhất là bạn còn cơ hội ngắm cực quang ban đêm đến rạng đông, một trong những hình ảnh đẹp của tự nhiên. Thông thường, cực quang xuất hiện như ánh sáng khuếch tán, hay một tấm màn mở rộng về hướng Đông – Tây. Tại một số thời điểm, cực quang hình thành vòng cung yên tĩnh. Thời gian tốt nhất để chiêm ngưỡng Bắc Cực Quang là từ tháng 11 đến tháng 2, tuy nhiên một trong những điều phức tạp của Bắc Cực Quang là chúng hoàn toàn không thể đoán trước và rất phụ thuộc vào thời tiết.

CHINH PHỤC NÚI BĂNG

Sông băng lớn thứ 4 của Iceland, Sólheimajökull là 1 nhánh của sông băng Mýrdalsjökull, nơi này có những tuyệt tác nguyên bản và nguyên sơ của thiên nhiên, và là nơi nên đến cho những ai thích những chuyến phiêu lưu. Hãy ngất ngây trước những tạo hình băng tự nhiên, hố và mỏm băng. Chuyến leo núi băng sẽ kéo dài 1 giờ, và bạn sẽ có 3 giờ hoạt động trên băng, nên hãy sẵn sàng cho cái lạnh nhé. Sau khi leo, trên đường quay về Reykjavik, hãy dừng lại để ngắm những thác nước xinh đẹp, và chiêm ngưỡng 1 trong những địa danh nổi tiếng nhất của Iceland, Skógafoss – phần thưởng tuyệt vời cho những ai đã chinh phục chuyến leo núi băng.

KHÁM PHÁ HANG ĐỘNG BĂNG TUYỆT ĐẸP

Bước chân vào hang động trong sông băng Vatnajökull ở Iceland, bất kỳ ai cũng cảm thấy như mình đang lạc bước chân vào xứ sở thần tiên. Vẻ đẹp lung linh, kỳ ảo của những khối băng khiến cho đôi mắt du khách say đắm vì quá đẹp. Vào bên trong động bạn sẽ được chiêm ngưỡng vòm cổng tuyệt đẹp được tạo nên hoàn toàn từ những khối băng, những bong bóng nước đóng băng tạo nên những hình thù tuyệt mỹ. Ánh sáng phản chiếu rực rỡ trên những khối băng tạo ra màu xanh ngọc bích huyền ảo. Đây là điểm đến số 1 khi đến Iceland vào mùa đông và là nơi tác nghiệp lý tưởng cho nhiếp ảnh gia.

NGẮM CÁ VOI

Một trong những loại hình thu hút du khách mọi lứa tuổi là quan sát động vật biển hoang dã bằng du thuyền xuất phát từ Reykjavik. Có thể gặp gỡ nhiều loài cá voi, cá heo khác nhau và cả những loài chim biển đặc hữu trong môi trường tự nhiên.