Không men, không rượu, Đà Lạt cứ làm người ta say

393

Khi mà những vùng đất nằm dưới chân đèo đang vật lộn với cơn oi ả, với nắng, bụi thì trên cao nguyên vẫn có một thành phố du lịch Đà Lạt mờ sương mang bầu không khí se lạnh, dễ chịu, đủ làm hạ nhiệt bất kỳ cơn bức bối nào. Vậy cùng tìm hiểu lý do tại sao du lịch Đà Lạt không men, không rượu mà cứ làm cho bao người say quên lối về như thế nhé!

THỨC DẬY MUỘN HƠN NHÂN GIAN VÀI PHÚT

du lịch đà lạt

Một buổi sáng tuyệt vời tại Đà Lạt chính là được đánh thức bằng tiếng mưa rơi ngoài hiên, những hạt mưa thi nhau lăn trên khung cửa sổ. Những buổi sáng có âm nhạc của thiên nhiên, thỏ thẻ, riêng tư, gần gũi, và cả mưa nữa. Còn gì hạnh phúc hơn được cùng nhau lười với “người bạn đồng hành”. Hay đôi khi chỉ cần cuộn tròn trong chăn, lười biếng nghe một bài nhạc cũ kỹ hợp tâm trạng. Cùng nhau nhâm nhi tách trà nóng, ngồi đếm mưa rơi bên khung cửa nhỏ.

LẠC LỐI GIỮA RỪNG THÔNG Ở DINH II

Thông là một hình ảnh không thể đặc trưng hơn của Đà Lạt. Dinh II là một nơi sở hữu rừng thông xanh, những ngôi nhà cũ nhuốm màu rêu và thời gian. Rừng thông tại dinh II mang lại cho người ta cảm giác hình như đã chinh phục được một phần của thế giới. Nếu gặp mưa ở rừng thông, thì đừng lo lắng, những hạt mưa sẽ làm sự yên tĩnh của rừng thông thêm phần lãng mạn.

ROUTE 66 CAFÉ VÀ NHỮNG ĐÊM KHÔNG NGỦ Ở ĐÀ LẠT

Mang trên mình câu chuyện về nỗi lo lắng cho những bạn trẻ băn khoăn khi du lịch Đà Lạt vào tối muộn mà không có nơi nào để nghỉ ngơi, hoặc những bạn cú đêm muốn tìm một nơi để nhâm nhi những điều giản đơn trong cuộc đời. Route 66 Café ra đời để sống trọn 24 giờ, từ khi những ánh nắng mai thức giấc, đến lúc bóng hoàng hôn lấp dần sau những ngọn núi.

Điều đặc biệt làm nên sự thành công của Route 66 chính là khoảnh khắc khi cả thung lũng đã chìm vào giấc ngủ, Route nhẹ nhàng vang lên giai điệu của những năm 90, hòa vào tiếng rì rào của những cơn mưa, tiếng thông reo. Hay đơn giản chỉ là một Route 66 bừng sáng trên con dốc đường Thi Sách, rực rỡ giữa làn sương bảng lảng.

HỒ TUYỀN LÂM

Chạy dọc theo đường Triệu Việt Vương, đến ngã 3, phía bên tay phải bạn là hướng Thiền Viện Trúc Lâm, bạn hãy rẽ phải theo hướng còn lại. Băng qua một đoạn đèo, hồ Tuyền Lâm sẽ dần dần hiện ra trước mắt bạn với khung cảnh đẹp lim khi một bên là hồ nước nên thơ, một bên là thung lũng xanh bạt ngàn.

Tại hồ Tuyền Lâm, bạn có thể lựa chọn hình thức chèo thuyền, đạp vịt để thưởng lãm khung cảnh. Hoặc cũng có thể chọn cho riêng mình bất kì một góc ngồi nào, thưởng thức ly kem bơ lành lạnh, béo ngậy và lạnh run nép vào người bạn đồng hành.

Đà Lạt là nơi mà bất cứ ai nếu có dịp đặt chân đến đều sẽ muốn ghé lại hàng nghìn lần trong đời nếu có thể. Vì sao ư? Vì đây là nơi người ta tìm đến để quên mình đi, để sống chậm lại và để lạt một chút tình vương vấn nơi cao nguyên lộng gió.