Phát hiện Tiệm cà phê Túi Mơ To có ruộng cúc họa mi xinh xắn đậm chất tuổi thơ ở Đà Lạt

7812

Đối với những du khách yêu hoa thì mỗi khi du lịch Đà Lạt sẽ thường nhớ đến những mùa hoa dã quỳ hay hướng dương vàng rực rỡ, nhưng ít có ai biết ở một quán cà phê có trồng một loài hoa nhỏ xinh cũng đẹp không kém, mang tên là cúc họa mi.

Nằm bên trong một homestay kiểu nhà xưa lợp mái tôn cũ kỹ theo phong cách thập niên “hồi đó”, tiệm cà phê Túi Mơ To níu chân người thích hoài niệm mỗi khi đi Đà Lạt.

@tiemcaphe.tuimoto

Cách trung tâm thành phố tầm 6 km, trên cung đường lên Trại Mát, bạn dừng ở con hẻm 31 Sào Nam, đó chính là lối đi dẫn vào tiệm. Nếu ai đã từng xem bộ phim truyền hình Reply 1994 của Hàn Quốc chắc chắn sẽ mê mẩn không gian đậm màu sắc “thời ông bà anh” ở đây.

@tiemcaphe.tuimoto
@mimeo311

Quán cà phê này có thiết kế là một căn nhà lồng kính như các nhà trồng rau và hoa thường thấy khi đi Đà Lạt, gia cố thêm khung gỗ vững chắc, nhô khỏi một mỏm đất nhỏ. Nội thất trang trí kiểu cũ, tạo cảm giác thoải mái cho khách thảnh thơi nhâm nhi cà phê ngắm cảnh. Vì là nhà lồng nên dù thời tiết chớm đông lành lạnh, bạn vẫn được sưởi nắng ấm áp.

@tiemcaphe.tuimoto
@tiemcaphe.tuimoto
@kmchi

Nếu thích không gian thoáng đãng bên ngoài với view nhìn toàn cảnh thành phố, bạn có thể chọn ngồi tại bộ bàn ghế gỗ, tầm nhìn xuống khu nhà lồng trồng rau bên dưới. Nơi đây là điểm chụp hình lý tưởng của những ai đam mê sống ảo.

@tiemcaphe.tuimoto
@kmchi

Tháng 11 Đà Lạt vào mùa hồng, những trái hồng chín đỏ trĩu quả nổi bật giữa sân làm cảnh sắc thêm tươi tắn sau những ngày mưa u ám. Điểm xuyết trước sân là ruộng cúc họa mi xinh xắn, cũng là điểm nhấn mỗi độ thu sang ở quán, làm bạn có cảm giác như được quay về ngày nhỏ. Nhâm nhi tách cà phê thơm lừng giữa hương thoang thoảng của cúc họa mi trong gió mang đến cảm giác thật thi vị trong những ngày thu đông ở Đà Lạt.

@tiemcaphe.tuimoto
@tiemcaphe.tuimoto
@tiemcaphe.tuimoto

Ban đêm Túi Mơ To lên đèn tạo không gian nên thơ khiến tâm hồn khách vãng lai bay bổng. Đây là điểm hẹn hò lãng mạn dành cho các đôi uyên ương. Tuy nhiên đường đi có những đoạn khá tối, vì thế bạn không nên ở lại quá muộn nếu thuê phòng tại trung tâm Đà Lạt.

@tiemcaphe.tuimoto

Địa chỉ: Tiệm Cafe Túi Mơ To, Hẻm 31 Sào Nam, phường 11, Tp Đà Lạt

Hướng dẫn đường đi: Từ trung tâm thành phố bạn đi đến số 116 Hùng Vương thì đi tiếp khoảng 150 m thì sẽ thấy một con hẻm bê tông bên tay trái. Cứ vô hẻm đó thì sẽ thấy tiệm Túi Mơ To.