Du lịch Châu Âu | Mùa hoa dại bừng sắc xuân giữa trời Âu

806

Xuân là mùa của trăm hoa đua nở, khi vạn vật thay áo mới biến du lịch Châu Âu đã đẹp nay còn rực rỡ hơn. Chỉ bằng những bông hoa dại đã thổi bừng sắc xuân giữa trời Âu, khiến nhiều vùng đất nơi đây vào xuân xinh đẹp tưởng chừng như trong câu chuyện cổ.

ĐỒNG HOA CỎ DẠI Ở MAGURA, ROMANIA

du lịch châu âu

Những ngôi nhà nằm rải rác dọc sườn đồi, về phía bắc lâu đài Bran ở làng Magura cho đến nay vẫn còn giữ được nếp sống nông nghiệp đơn giản từ những năm 1930 xa xưa. Điều làm nên sức hấp dẫn với cánh đồng hoa cỏ dại ở phía nam Carpathian này là ở màu sắc và độ đa dạng của các loài hoa, cùng nhiều ong bướm đến thụ phấn. Hoa lưỡi bò, hoa yellow rattle (gần giống hoa mõm sói) và hoa vùng núi Carpathian màu hồng là những loài hoa đặc sắc nhất vùng này, giúp thổi bừng sắc xuân giữa trời Âu.

HOA TRÊN NÚI ĐÁ Ở VÙNG PUGLIA, Ý

Những thảm hoa cỏ dại trên núi đá ở ngoài Monte Sant’Angelo, nằm trên bán đảo Gargano, Ý với đủ sắc của các loài hoa màu hồng, tím, tím hoa cà… trải dài khiến du khách gần xa chỉ muốn đến thật gần nhìn ngắm. Những loài hoa mùa xuân như lan dạ hương và alyssum vàng tạo nên khung cảnh bừng sắc xuân giữa trời Âu say lòng khách thập phương. Rồi chúng ta sẽ phải lòng những bông hồng trên đá, trông như những quả trứng chiên trên vách đá vôi, và cả thảm hoa tươi sắc trên vách đá tĩnh mịch khiến con đường đi bộ ra bờ biển càng thêm huyền ảo.

HOA DẠI BÊN VÁCH NÚI Ở ALGARVE, BỒ ĐÀO NHA

Với hình ảnh rực rỡ của loài hoa dại mọc trên những vách đá sa thạch đỏ dựng đứng gần Lagos, Algavre đã trở thành nơi lý tưởng để người ta đến ngắm hoa dại mùa xuân. Đích đến để ngắm hoa tại đây là cây đèn biển Ponta de Piedade và thả bộ về phía tây dọc theo vách đá, du khách có thể đến đây trong khoảng thời gian hoa nở đẹp nhất vào tháng 5. Loài hoa dại mọc đặc trưng nhất ở đây là hoa agave (một loại lưỡi hổ) với sắc hoa rất đặc trưng, rực rỡ màu cam đỏ và vàng, nổi bật giữa vách đá. Ngoài ra tại nơi đây còn có mọc rất nhiều loài hoa nhỏ xinh khác như hoa bìm bìm, cẩm quỳ, lavender Pháp, hoa cây sò của Tây Ban Nha… tạo nên một biển hoa rực rỡ sắc xuân giữa trời Âu.

HOA NỞ TRÊN NÚI PINDUS, HY LẠP

Nhờ vào lịch sử địa lý hỗn hợp và vị trí cách biệt nên vùng núi phía bắc Pindus có sự đa dạng sinh học phong phú. Khoảng tháng 4 – giữa tháng 6, tất cả mọi địa hình từ núi đá trơ trọi cho đến bờ sông tại đây đều phủ đầy cỏ xanh mướt, hoa nở tưng bừng với đủ loại màu sắc. Một trong những nơi hoa nở đẹp nhất cho du khách vãn cảnh là Annitsa, khu di tích của trận chiến ngày 28/10/1940 – đánh dấu sự tham gia của Hy Lạp trong chiến tranh thế giới thứ II. Vào mùa hoa xuân, nơi đây được bao phủ bởi đại dương bao la những hoa mao lương vàng, thủy tiên, tiên ông… Ngoài hoạt động ngắm hoa bừng sắc xuân giữa trời Âu, thì từ đây du khách cũng có thể thưởng thức quang cảnh của 2 ngọn núi cao nhất Hy Lạp – đỉnh Olympus và đỉnh Smolikas. Có lẽ bởi vẻ đẹp như thiên đường cho những ai yêu thiên nhiên, nên trong khu vực này có rất nhiều khách sạn, nhà trọ nằm trên núi cho du khách muốn nghỉ chân và ngắm cảnh nhiều ngày.

HOA THỦY TIÊN TRẮNG TRÊN NHỮNG SƯỜN DỐC Ở GOLICA, SLOVENIA

Loài hoa thủy tiên đặc biệt này không nở trước mùa chim én về, hay khi những cơn gió tháng 3 thổi đến, mà nó ưa kiểu khí hậu đại dương nở vào tầm tháng 4 hoặc 5, có khi là muộn đến tháng 6. Khi hoa bừng nở, trên các sườn núi của Golica ở vùng núi Slovenia lại phủ đầy sắc trắng tinh khôi của hoa thủy tiên. Trong tiếng Slovenia có đến 120 cái tên dân gian dành để gọi loài hoa này, nhưng cái tên được ưa chuộng nhất là Ključavnica (cái khóa). Cái tên này có liên quan với truyền thuyết xa xưa, kể rằng: khi Chúa Trời sai loài ong xuống thu hoạch mật và chúng không tuân lệnh nữa, Ngài lập tức khóa những bông hoa này lại để ong không thể lấy mật. Ở Planina, nằm dưới chân núi Golica, hằng năm đều có tổ chức một lễ hội dành riêng cho hoa thủy tiên trắng.

HOA MÙA XUÂN Ở SIERRA NEVADA, TÂY BAN NHA

Vẻ đẹp mùa xuân ở Sierra Nevada, Tây Ban Nha với muôn loài hoa dại nở rộ khoe sắc xuân giữa trời Âu đã trở thành nét đặc trưng nổi bật của nơi đây. Vào mùa này đến Sierra Nevada bạn sẽ thấy rất đông du khách đến leo núi, xuyên qua các hẻm núi, đến những cây cầu bắt ngang sông, hồ, nơi những loài hương thảo, lavender nở đầy cùng đa dạng các loại cây ăn trái khác như cam, táo, lựu… Bạn như được hòa mình với thiên nhiên cùng những tiếng lanh canh vui tai phát ra từ đàn dê đeo chuông đi rong trên cánh đồng.

THẢM HOA ĐẦY SẮC MÀU Ở HỒ CONSTANCE, ĐỨC

Đến đảo Mainau trong hồ Constance vào mùa xuân, khung cảnh nơi đây tạo cảm giác như chúng ta đang ở một phòng trưng bày hội họa với đủ sắc màu sống động. Những màu cam, đỏ và vàng của loài hoa tulip thay nhau phủ đầy những sườn dốc sum suê cỏ cây, như một bức tranh nghệ thuật đang rung rinh trong gió sống động. Du khách có thể trải nghiệm dạo bước những mảng màu đầy ấn tượng của hoa anh thảo, bluebell, thủy tiên trong khi ngắm bức tranh chấm li ti bằng màu tím hoa cà của những hoa hyacinths và nghệ tây mọc trên đồng cỏ phía xa xa. Khách du lịch Đức có thể đến ngắm vườn hoa bừng sắc xuân giữa trời Âu này rất dễ dàng, bằng tàu hỏa từ Kosntanz hoặc thuyền ngắm cảnh từ Meersburg hoặc Lindau.

RẶNG NÚI RHODOPE MUÔN MÀU, BULGARIA

Mùa xuân về trên miền đất này bằng sự hiện hữu của những loài hoa dại nở khắp nơi. Bạn có thể dạo bước trên những vùng cánh đồng cỏ ngập tràn đầy những hoa bồ công anh vàng lốm đốm, hoa mao lương, hoa anh thảo vàng và hàng trăm giống hoa khác như mõm sói tím từ đậm đến nhạt, hay hoa tiên ông chùm. Ven đường mòn, ven suối và trên cả những vách đá có mọc hoa phong lan hay nhiều loài hoa dại không tên khác.

HÒN ĐẢO HOA SÃO MIGUEL GIỮA ĐẠI TÂY DƯƠNG, QUẦN ĐẢO AZORES, BỒ ĐÀO NHA

Bạn có thể thấy được khắp các cánh rừng, ngọn đồi đều phủ đầy những cây cỏ và cây thạch nam, con đường mòn xuyên qua những lùm cây dày rải rác phủ đầy dây leo và dương xỉ. Đi dạo khắp São Miguel trong những ngày này, dường như khung cảnh cũng đang tràn ngập sắc xuân châu Âu với màu hoa đỗ quyên, hoa trà rực rỡ trên nền lá xanh tươi.

NGHỆ TÂY DẠI Ở DOLINA CHOCHOŁOWSKA, BA LAN

Hoa nghệ tây ở Dolina Chochołowska nở thành từng đám nhỏ nằm trải dài trên cánh đồng cỏ rộng lớn. Hoa nở ngay sau khi tuyết tan và mùa đông Ba Lan đã lui dần, cũng có đôi khi nghệ tây nở trong lúc còn những mảng tuyết phủ trắng trên những vùng thung lũng thấp ở Tatras. Vào tháng 4 và 5, khách du lịch từ xa đến đây còn có cơ hội ngắm nhìn những cánh hoa vòi voi nở rộ khắp cánh rừng vùng núi Zakopane. Để ngắm được trọn vẹn cảnh sắc nơi đây, bạn nên thưởng cảnh vào lúc sáng sớm, để thấy được mặt trời ló dạng từ những đỉnh núi đá Kominiarski Wierch và Bobrowiec.