Phá đảo Miền Tây vừa vui, vừa tiết kiệm với 4 ngày nghỉ Tết Dương lịch

362

Du lịch Tết đổi gió về miền Tây để tận hưởng không khí mát mẻ mà không sợ cảnh bon chen, xô bồ. Với 4 ngày nghỉ Tết Dương là khoảng thời gian hợp lý cho các tín đồ du lịch xách ba lô lên và khám phá hết miền Tây thương nhớ.

Cánh đồng quạt gió – Bạc Liêu

Bạc Liêu là điểm đến quen thuộc với các tín đồ xê dịch khi tới miền Tây. Nơi đây sở hữu cánh đồng quạt gió có quy mô lớn nhất Việt Nam, là điểm check-in nổi như cồn được giới trẻ yêu thích. Nhà máy điện giới thuộc địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông.

du lịch tết
@jane_pham

Từ trung tâm thành phố Bạc Liêu bạn theo đường Cao Văn Lầu đi ra phía biển, ở địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông sẽ đến với cánh đồng quạt gió. Khoảng cách từ trung tâm thành phố đến nhà máy khoảng gần 20 km, nhưng từ cách xa cả chục cây số, bạn đã có thể nhìn thấy những trụ turbine lắp cánh quạt quay đều như những chong chóng khổng lồ in trên nền trời.

@silentb

Nhà Công tử Bạc Liêu – Bạc Liêu

Công tử Bạc Liêu đã trở thành giai thoại nổi tiếng mảnh đất miền Tây sông nước. Ngôi nhà của vị công tử lẫy lừng này tọa tại số 13 Điện Biên Phủ, phường 3, thành phố Bạc Liêu.

@Thaophuongnguyen

Với thiết kế theo phong cách Pháp, đây từng được xem là dinh thự hoành tráng nhất Nam Kỳ lục tỉnh đầu thế kỷ 20. Du khách đến đây ngoài việc tham quan, chiêm ngưỡng căn nhà, còn được nghe lại lịch sử về công tử ăn chơi khét tiếng nhất miền Nam một thời.

Làng nổi Tân Lập – Long An

Du lịch tới vùng Đồng bằng sông Cửu Long, du khách nhất định phải ghé làng nổi ẩn mình trong rừng tràm xanh ngút ngàn ở Long An. Làng Tân Lập thuộc địa phận xã Mộc Hóa, còn có tên gọi khác là rừng tràm Tân Lập. Tới đây, bạn sẽ được khám phá con đường mòn xuyên rừng, chiêm ngưỡng những rặng tràm cao ngút trời, xanh mát.

Ảnh: Zing.vn

Tại đây có con đường xuyên rừng uốn lượn là nơi thường xuyên được giới trẻ check-in. Con đường dài hơn 5 km được dựng lên giữa rừng tạo nên khung cảnh vô cùng độc đáo ở nơi đây, con người trở nên nhỏ bé lạc bước giữa rừng tràm nguyên sinh trên chiếc cầu nhỏ. Ngoài ra ở đây còn có đài quan sát cao 38 m gồm 10 tầng cho du khách có thể thấy được toàn cảnh nơi này.

Ảnh: Sưu tầm

Rừng tràm Trà Sư – An Giang

Rừng tràm Trà Sư thuộc địa phận xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, An Giang cách thành phố Long Xuyên gần 100 km. Hiện nay, rừng tràm Trà Sư đang là một trong những địa điểm tham quan tiêu biểu cho du lịch mùa nước nổi An Giang với diện tích lên tới 850 ha. Ngoài ra đây cũng là cánh rừng tràm ngập nước có hệ động thực vật phong phú tại vùng miền Tây Nam Bộ.

Ảnh: Sưu tầm

Vào mùa nước nổi, rừng tràm là điểm ”sống ảo” quen mặt với các tín đồ du lịch. Tại đây, bạn sẽ được ngồi xuồng để thưởng ngoạn vẻ đẹp của khu rừng ngập mặn.

Cù lao Thới Sơn – Tiền Giang

Cù lao Thới Sơn còn có tên gọi khác là cồn Thái Sơn hay cồn Lân, nằm ở hạ lưu sông Tiền, thuộc xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Cù lao này là điểm du lịch miệt vườn lý tưởng tại miền Tây.

Ảnh: Sưu tầm

Đến với cù lao Thới Sơn, du khách sẽ được trải nghiệm hình thức du lịch đặc trưng của vùng sông nước như đi xuồng quanh rừng ngập mặn, nghe đờn ca tài tử, thăm vườn trái cây…