Quẳng gánh lo đi ở Mai Châu những ngày đông và năm mới

Vùng đất Mai Châu chính là địa điểm giúp bạn và người thân tận hưởng được những phút giây thư giãn và thanh bình. Ngoài ra nơi đây còn có đặc trưng ẩm thực rất đặc sắc phù hợp với chuyến du lịch Tết đón năm mới sắp đến của bạn.

234

Du lịch Tết đến Mai Châu, du khách sẽ được “quẳng gánh lo đi”, rời xa chốn thành thị và gác lại bộn bề công việc. Thử trải nghiệm cảm giác ở bungalow Mai Chau Ecolodge của người Thái, bạn sẽ chẳng còn phải đắm chìm trong những âu lo nữa, mà thoải mái hòa mình vào cùng bầu không khí se lạnh đón mừng năm mới.

Dung dị nét duyên thầm Mai Châu

du lịch Tết
Du lịch Mai Châu/ Ảnh: Sưu tầm

Mai Châu nằm cách Hà Nội không quá xa. Bạn sẽ chỉ phải tốn khoảng 3 giờ đi xe là đã đến vùng đất thung lũng bao la, trải dài trước mắt này. Du lịch Tết đến đây để nhận thấy không khí nơi đây cho ta cảm giác đối lập hẳn với cuộc sống náo nhiệt chốn thành thị. Đặc biệt vào những ngày đông chuyển sang xuân, vùng đất Tây Bắc này lại được thiên nhiên khoác lên một nét đẹp mộng mị, chan hòa cùng nắng ấm và mây trôi lững thững vắt ngang lưng trời. Du khách sẽ tận hưởng được những ngày đông yên bình và lặng lẽ tại nơi đây.

Không khí lạnh giá những ngày đông

Đón năm mới mà không được xuýt xoa trong cái lạnh, thì dường như không đúng “chuẩn” và cũng bớt đi cảm giác rạo rực một phần. Mai Châu mùa đông về dường như càng trở nên lộng lẫy, hấp dẫn hơn bởi sắc hồng của nhành đào rừng, cùng sắc trắng tinh khôi của các cánh rừng hoa mận.

Tây Bắc cuối đông đầu xuân nói chung, và cả Mai Châu nói riêng là thời điểm tuyệt vời nhất để đôi lứa, những tâm hồn đang đắm say trong tình yêu ghé đến. Bạn có thể cùng đạp xe quanh các bản làng, thưởng thức từng bắp ngô nóng hổi trong những ngày đông. Hay các bạn cũng có thể ghé Panorama Bar thưởng thức từng ngụm rượu cần ngọt lịm môi trong giai điệu nhẹ nhàng. Hoặc chỉ giản đơn là những cái nắm tay thật chặt giữa không gian mờ sương này, để tình yêu lứa đôi tự lên tiếng.

Xuýt xoa với những món ăn nóng hổi

Ngoài khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc thì Mai Châu còn là một vùng đất nổi tiếng bởi những món ăn mang đậm chất núi rừng Tây Bắc. Vào dịp năm mới, nét ẩm thực lại càng phong phú hơn. Nếu du lịch Tết đến đây, bạn sẽ có cơ hội nếm thử một lần thôi cũng sẽ không bao giờ quên được hương vị ấy. Bạn có thể tìm được những món ăn đặc sản ngon lành từ sáng sớm cho đến tận tối mịt. Như là các món đã quá nổi tiếng với du khách dưới đây: gà gói lá dong nướng, cá suối hấp, măng đắng xào, xôi nếp nướng, bò nướng hạt mắc khén, lợn nướng lá chè tươi…

Càng về đêm bầu không khí tại Mai Châu càng lạnh, bạn có thể ngồi trước ban công để ngắm thung lũng yên tĩnh. Để rồi bản thân chợt nhận ra cuộc sống nơi đây thật êm đềm xiết bao. Đó là cái cảm giác mà dường như ta không thể tìm thấy ở chốn thành thị phồn hoa.

Ở bungalow người Thái

Bạn có niềm yêu thích đặc biệt với những ngôi nhà bungalow người Thái tại Mai Châu, nhưng vẫn muốn được tận hưởng không gian riêng tư với dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp? Vậy thì Mai Chau Ecolodge chính là điểm đến dành cho bạn, với những bungalow đặc trưng phù hợp với nhu cầu nghỉ ngơi cá nhân.

Khu nghỉ dưỡng này có vị trí nép mình dưới bức tranh dịu nhẹ của thung lũng. Phía trên đỉnh là một ngọn đồi riêng biệt ở bản Nà Thia, nằm tách xa sự ồn ào của bản Lác và Pom Coọng. Mai Chau Ecolodge được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, để xây dựng nên một khu nghĩ dưỡng làm toàn bộ bằng vật liệu tự nhiên như mái tranh, nội thất bằng tre, gỗ và vườn tắm mưa ngoài trời.

Mỗi bungalow đều được thiết kế tỉ mỉ, thể hiện được phong cách nhà sàn của địa phương và văn hóa dân tộc đặc trưng của người Thái. Mang lại cảm giác ấm cúng mà gần gũi với thiên nhiên. Khi nghỉ dưỡng tại đây, bạn có thể ngắm nhìn được phong cảnh tuyệt đẹp của những nếp nhà sàn, cánh đồng lúa ngát xanh nằm trải dài, và cả những triền núi hùng vĩ chỉ từ khung cửa sổ trong phòng. Với khung cảnh hòa mình với thiên nhiên như thế, Mai Chau Ecolodge xứng đáng là một địa điểm dừng chân lý tưởng dành cho các cặp đôi, gia đình và cả những người yêu thích cảm giác yên tĩnh, riêng biệt.