Du lịch Thái Lan | Tổng hợp kinh nghiệm đi Pattaya tự túc từ A – Z

821

Pattaya là thành phố biển đặc biệt và sôi động bậc nhất du lịch Thái Lan, cách Bangkok hơn 150 km về phía Đông Nam. Nhiều du khách còn gọi Pattaya là thiên đường giải trí của Thái Lan. Nếu bạn là người thích sôi động, đừng ngần ngại ghé thăm thành phố không ngủ này!

1. Thời gian thích hợp để đi Pattaya

du lịch thái lan

Thời tiết ở Pattaya (hay Thái Lan nói chung) được chia làm hai mùa chính:

+ Mùa mưa, nóng được bắt đầu từ tháng 5 tới tháng 10.

+ Mùa khô, mát: tháng 11 đến hết tháng 4.

Bạn nên du lịch Pattaya khi thời tiết dễ chịu, tránh mưa vì thời điểm đó rất thuận tiện để khám phá, thăm thú những cảnh đẹp ngoài trời. Ngoài ra, đến Thái trong khoảng tháng 10 tới tháng 4, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào 2 lễ hội lớn bậc nhất tại đất nước chùa Vàng, đó là Lễ hội ánh sáng Loy Krathong, (Lễ tình nhân) và Tết cổ truyền dân tộc Songkran diễn ra vào giữa tháng 4.

2. Phương tiện di chuyển tới Pattaya

Chặng Việt Nam – Bangkok

+ Đi bằng máy bay: Có nhiều cách để tìm kiếm vé máy bay và khách sạn với giá tốt đến không ngờ ở Thái Lan. Để có được những ưu đãi này bạn chỉ cần lên lịch trình chuyến đi càng sớm càng tốt và sau đó theo dõi các chương trình khuyến mãi của những hãng máy bay có đường bay đến Thái Lan như: Thai Airways, Vietnam Airlines và đặc biệt lưu ý các hãng máy bay giá rẻ hiện có mặt ở Việt Nam, như: Nok Air, Bangkok Airways, Air Asia, VietJet Air, Jetstar, Turkish Airlines, Thai Lion Air.

+ Đi bằng xe khách:

– Bạn có thể di chuyển đến Thái Lan bằng đường bộ qua cửa khẩu Campuchia theo lộ trình: TP.HCM – Phnom Penh – Cửa khẩu Poipet (phía Campuchia) – Cửa khẩu Aranyaprathet (phía Thái Lan) – Bangkok. Tổng thời gian di chuyển bằng đường bộ khoảng một ngày ngồi xe nên bạn cần chuẩn bị sức khỏe thật tốt để có được hành trình trải nghiệm thú vị.

– Ngoài ra, bạn còn có thể đến Thái Lan bằng đường bộ qua cửa khẩu Lào dễ dàng vì chính sách phát triển du lịch khu trục Lào – Campuchia – Thái Lan đang được đẩy mạnh.

– Nhà xe bus uy tín tại Việt Nam: Miền Nam: Sapaco, Kumho; Miền Trung và Bắc: Long Phượng,Virak Buntham.

– Nếu bạn mang theo phương tiện cá nhân nhớ chuẩn bị đầy đủ giấy tờ chính chủ và sử dụng bằng lái xe loại mới (có tiếng Anh)

* Nếu đi xe khách thì thuận tiện nhất là có thể đi từ TP. Hồ Chí Minh, buổi trưa bạn đến Phnompenh. Chiều tối, bạn có thể dùng bữa và tham quan ở Phnompenh. Sau đó, 23h khởi hành đêm đi Poipet, khoảng 7h đến Poipet, bạn nên chuẩn bị giấy tờ và xếp hàng. 8h hải quan làm việc, khoảng 9h bạn sẽ  làm xong thủ tục nhập cảnh Thái Lan. Sau đó bạn có thể khởi hành về Bangkok. Tầm 11h là đến Bangkok. Đi như thế sẽ có thể ngủ đêm trên xe và không sợ cái nắng của Campuchia.

@abba_neo

CHẶNG Bangkok – Pattaya

+ Đi bằng taxi, bus: Bạn có thể đi xe Taxi, xe bus trực tiếp Từ sân bay Suvarnabhumi (tầng 1, cổng số 8). Nếu bạn hạ cánh ở sân bay Don Mueang thì bạn có thể đi taxi hoặc shuttle bus số A1 tới trạm Mo Chit để mua vé đi Pattaya.

+ Đi bằng xe lửa: Bạn có thể mua vé xe lửa đến Pattaya tại nhà ga Hua Lamphong.

+ Ngoài ra nếu muốn tiết kiệm thời gian thì có thể đi bằng máy bay.

* Lưu ý:

Khi đặt vé xe bus bạn nên đặt luôn vé chiều về để tiết kiệm. Nếu bạn đi tới Pattaya từ trung tâm Bangkok thì bạn có thể ra 1 trong 2 bến xe chính là ekkamai hoặc Mo Chit. hoặc bạn có thể đặt vé từ các công ty vận tải, sẽ có xe đón bạn ở khách sạn. Tham khảo thêm giá vé, giờ xe chạy tại pattayabus.com

3. Phương tiện di chuyển tại Pattaya

@trubitsynaarina

Bạn có thể di chuyển ở Pattaya bằng taxi, bus hoặc xe máy. Taxi ở Pattaya là loại xe nhỏ, cứ chạy và rẽ đường một lần là 10 Baht, ai biết cách sẽ tiết kiệm được chi phí đáng kể. Ngoài ra bạn có thể thuê xe máy theo kinh nghiệm du lịch Pattaya từ A-Z cho hay, xe máy ở đây là phương tiện đi lại thuận tiện khi du lịch Pattaya, với giá 150 Baht/ngày, xăng xe bạn phải tự đổ. Lưu ý bạn cần tuân thủ luật giao thông ở Thái Lan như đội mũ bảo hiểm, đi phía tay trái đường, mang theo giấy tờ tùy thân.

4. Nên ở đâu khi đi du lịch Pattaya

Để lựa chọn phòng khách sạn ở Pattaya bạn có thể tham khảo qua trang đặt phòng uy tín. Nên chọn những khách sạn ở khu Pattaya 2nd Road cho thuận tiện đi lại.

@bluesky_____

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo một số khách sạn sau:

+ Tune hotel Pattaya, địa chỉ 255/7 Moo 9 Pattaya Sai 2 road (sai song 2) gần khu vui chơi về đêm, đi xem các show và cách beach road 5 phút đi bộ, gần Big C, Central center và gần bệnh viện quốc tế (giá ở Tune hotel Pattaya rẻ hơn Tune hotel Bangkok , nói chung ăn và ở Pattaya rẻ hơn Bangkok).

+ Royal Palace Hotel 215 Moo 10, Pattaya 2nd Road Nongprue Banglamung, Chonburi, Trung Tâm Pattaya, Pattaya, Thái Lan 20260. Khách sạn 3 sao nhưng phòng rộng rãi thoải mái, tương đương 4 sao.

+ Royal Twins Hotel 223, Moo 10, Pattaya 2nd Road, Nong Prue, Trung Tâm Pattaya, Pattaya, Thái Lan 20260 Asia Pattaya.

5. Những địa điểm du lịch nên đi ở Pattaya

Lâu đài sự thật – The Sanctuary of Truth

Lâu đài sự thật, cao 100m được làm hoàn toàn bằng gỗ. Điểm độc đáo của lâu đài gỗ khổng lồ này là những nghệ nhân không dùng đinh để kết nối, thay vào đó họ khéo léo dùng keo dính đặc biệt hoặc tạo mộng, chốt bằng gỗ để liên kết các mối nối và cố định từng phần nhỏ của lâu đài. Công trình gỗ kỳ vĩ này được bắt đầu xây dựng từ năm 1981 bởi tỷ phú quá cố của Thái Lan, Lek Viriyahbhun. Trải qua hơn 35 năm, tòa lâu đài vẫn trong quá trình hoàn thiện nhưng không ngừng khiến mọi người phải ngạc nhiên. Sanctuary of Truth là một công trình nổi bật vì chứa đựng những tác phẩm điêu khắc, chạm trổ tinh xảo về rất nhiều nhân vật huyền thoại, để phản ánh phương Đông và niềm tin của các tín ngưỡng khác nhau.

@mari_eczuperi

+ Mở cửa: Hàng ngày từ 8:00 – 18:00

+ Địa chỉ: 206/2 Moo 5, Soi Naklua 12, Naklua, Banglamung, Chonburi

+ Giá vé: 450 Baht/Người lớn,  250 Baht/Trẻ em

+ Phương tiện di chuyển: Bạn có thể đến Lâu đài sự thật bằng Taxi hoặc xe máy, xe đạp. Nếu đi xe máy, xe đạp bạn đi đến cuối đường Pattaya 2nd sẽ gặp đường North Pattaya, rẽ trái vào Naklua. Lâu đài sự thật nằm ở Soi 12, đường Naklua, Pattaya.

+ Lưu ý: Lâu đài có cả thang máy để phục vụ người già và người khuyết tật. Ngoài ra còn có các dịch vụ cưỡi voi, cưỡi ngựa, đi thuyền để thăm quan xung quanh lâu đài.

Love Art Park – Công viên tình yêu

Đây là một công viên mở với hơn 150 tác phẩm điêu khắc nghệ thuật về tình yêu. Bạn có thể mất nhiều thời gian để chiêm nghiệm về ý nghĩa đặc biệt của tình yêu được các nghệ nhân thể hiện qua từng bức tượng độc đáo nơi đây.

@ageza85

+ Mở cửa: Hàng ngày từ 10:00 – 22:00

+ Địa chỉ: 129/5-7 Moo 8,  Tambon huaiyai, Amphoe Pattaya Banglamung, Chonburi

+ Phương tiện di chuyển: Bạn có thể đến Love Art Park bằng Taxi, Songthaew, hoặc xe máy, xe đạp.

Cartoon Network Amazone – Công viên lớn nhất châu Á

Đây là công viên nước đầu tiên và độc nhất trên thế giới với 30 trò chơi nước đẳng cấp thế giới, những chương trình giải trí Cartoon Network trực tiếp, linh vật đứng đón khách và trò chơi tương tác dưới nước tuyệt vời. Công viên Cartoon Network Amazone gồm 10 khu vực giải trí theo chủ đề khác nhau và các chương trình giải trí trực tiếp và đa phương tiện tuyệt vời với sự kết hợp của công nghệ màn ảnh tương tác thông minh tối tân nhất.

+ Mở cửa: Hàng ngày từ 10:00 – 18:00

+ Địa chỉ: 888 Moo 8, Najomtien, Chonburi

+ Giá vé: 1,590 Baht/Người lớn, 1,290 Baht/Trẻ em. Miễn phí cho trẻ em dưới 3 tuổi

+ Phương tiện di chuyển: Bạn có thể đến Cartoon Network Amazone bằng taxi hoặc xe máy, xe đạp. Bạn sẽ mất khoảng 20 phút lái xe từ Pattaya. Hoặc bạn có thể đặt dịch vụ đưa đón của Cartoon Network Amazone, giá khoảng 300 Baht/người (nếu bạn đặt online). Tham khảo thêm thông tin, hình ảnh tạicartoonnetworkamazone.com

Art in Paradise Pattaya – Sự kỳ diệu của bảo tàng tranh 3D

@orilavi

Art in Paradise ở Pattaya được xem là bảo tàng 3D đầu tiên và lớn nhất ở Thái Lan với diện tích hơn 5,800 m2 cùng hơn 200 hình họa, với nhiều chủ đề, nội dung. Ở Art in Paradise bạn có thể thỏa sức sáng tạo những tấm hình độc đáo cho riêng mình. Bạn có thể vẽ lông mày trên bức tranh Mona Lisa hay chỉnh cân bằng cho cây cầu cạn bấp bênh bắc ngang một hẻm núi nguy hiểm. Chụp ảnh cùng mặt tượng Phật nổi tiếng của Ayutthaya, trước khi lặn xuống các hang động dưới đáy đại dương với nhiều loài sinh vật biển sặc sỡ. Mọi thứ đều có thể tại bảo tàng tuyệt vời này, nơi những nghệ sĩ 3D tài năng đã thể hiện sống động vô số hình ảnh và khung cảnh nổi tiếng thông qua hơn hai trăm bức tranh và bức bích họa 3D sống động.

+ Mở cửa: Hàng ngày từ 9:00 – 21:00

+ Địa chỉ: 78/34 Moo 9,pattaya 2nd Road, Nongprue, Bang Lamung, Chonburi

+ Giá vé: 500 Baht/Người lớn, 300 Baht/Trẻ em

+ Phương tiện di chuyển: Bạn có thể đến Art in Paradise bằng taxi hoặc xe máy, xe đạp. Bạn sẽ mất khoảng 20 phút lái xe từ Pattaya.

Koh Larn – Hòn đảo san hô tuyệt vời ở Pattaya

Đảo Koh Larn nằm cách đất liền Pattaya khoảng 7km. Bãi tắm tại đảo san hô Koh Larn nổi tiếng sạch sẽ và tuyệt đẹp. Đồ ăn trên đảo giá cũng rất hợp lý, bạn không phải lo lắng nhiều nhé. Với biển xanh, cát trắng, nắng vàng và khung cảnh thiên nhiên hiền hòa, chắc chắn các bạn sẽ có một cuộc dạo chơi, thư giãn thật tuyệt vời tại đây. Có nhiều khách sạn trên đảo để bạn có thể cắm trại hoặc nghỉ dưỡng qua đêm tại Koh Larn.

+ Phương tiện di chuyển: Cuối phố Walking Street ở Pattaya có một bến tàu, bạn có thể mua vé tàu ra đảo. Vé khứ hồi từ đất liền ra đảo và ngược lại có giá 150 Baht/người. Bạn cần giữ vé cẩn thận để xuất trình cho nhân viên hãng tàu khi từ đảo trở về đất liền. Tàu đi ra đảo mất hơn 30 phút và có ghe máy trung chuyển từ tàu vào đảo vì tàu lớn không thể cập sát bờ.

Underwater World Pattaya – Công viên dưới nước ở Pattaya

Khu công viên dưới nước mang đến cho du khách một trải nghiệm khác biệt khi được tận mắt nhìn thấy cuộc sống phong phú, tại đây có hơn 2,500 sinh vật biển của hơn 200 loài. Với một đường hầm hiện đại dài hơn 100m bằng kính dưới nước, du khách có thể đi xuyên qua bể cá và chiêm ngưỡng rất nhiều loài sinh vật bao gồm cá đuối đuôi nhám quý hiếm, loài cá lai giữa cá mập và cá đuối có gai độc với khoảng cách rất gần qua làn nước trong suốt.

+ Mở cửa: Hàng ngày từ 9:00 – 18:00

+ Địa chỉ: 22/22 Moo 11, Sukhumvit Rd., Nongprue, Bang Lamung, Chonburi

+ Giá vé: 500 Baht/Người lớn,300 Baht/Trẻ em

+ Phương tiện di chuyển: Bạn có thể đến công viên dưới nước bằng taxi, Songthaew hoặc xe máy, xe đạp.

Núi Khao Chee – Ngọn núi khắc hình phật khổng lồ

Ngọn núi Khao Chee Chan này thuộc tỉnh Chon Buri, chỉ cách Pattaya 15km. Sự độc đáo của ngọn núi này là có bức tượng Phật được khắc nổi bằng vàng ròng 24 kara, cao 130m, rộng hơn 70m, được xây dựng vào năm 1996, nhân dịp Quốc vương Rama IX trị vì vương quốc Thái Lan được 50 năm. Xung quanh ngọn núi được bao phủ bởi vô số các loại hoa cỏ khác nhau và nhiều ngôi đền để du khách có thể tĩnh tâm và nghỉ ngơi.

@nganguyen____

+ Mở cửa: Hàng ngày từ 8:00 – 17:00

+ Địa chỉ: Na Jomtien Km 163, Sukhumvit Road | Na Chom Thian, Sattahip, Chonburi

+ Giá vé: Miễn phí vé vào cửa

+ Phương tiện di chuyển: Bạn có thể đến thăm ngọn núi linh thiêng này bằng taxi, Songthaew hoặc xe máy, xe đạp

Thai Thani – Khu Làng văn hoá độc đáo của Thái Lan tại Pattaya

Nếu bạn muốn một không gian cổ xưa và yên bình ở Pattaya, hãy ghé thăm làng văn hóa  hai Thani. Thai Thani được người dân ở đây ưu ái gọi là “nước Thái thu nhỏ”, bởi chỉ cần bước vào cổng, bạn sẽ được sống trong một không gian đậm chất Thái, đậm dấu ấn Lanna xưa, với những giá trị truyền thống vẫn còn được lưu giữ vẹn nguyên, mặc kệ bao biến chuyển, đổi dời ngoài kia. Ngoài ra, bạn có thể vừa thưởng thức ẩm thực Thái Lan, đặc biệt còn hay Khan Tok – một khay thức ăn đặc trưng của miền Bắc Thái Lan, vừa xem biểu diễn múa dân gian hết sức độc đáo.

@yfoy

+ Mở cửa: Hàng ngày từ 10:30 – 20:00

+ Địa chỉ: 88 Moo 3, Bang Sare, Sattahip, Chonburi

+ Giá vé: 900 Baht/Người lớn (Đã bao gồm vé xem show và bữa tối)

+ Phương tiện di chuyển: Bạn có thể đến Thai Thani bằng Taxi, Songthaew hoặc xe máy, xe đạp công viên Mini siaM

Mini Siam – Kỳ quan thế giới thu nhỏ

Mini Siam chính thức mở cửa đón du khách tham quan vào năm 1987. Rộng 3ha với bầu không khí thoáng mát và phong cảnh tự nhiên, Mini Siam là nơi xây dựng lại những công trình kiến trúc cổ xưa, gần 100 Di sản Văn hóa của thế giới, thu nhỏ với tỉ lệ 1:25. Ngoài việc tham quan và chụp lại những bức hình thật ấn tượng, bạn còn có cơ hội thưởng thức nghệ thuật múa cổ truyền Thái Lan tại đây vào 19h mỗi ngày.

@ogaandreeva

+ Mở cửa: Hàng ngày từ 7:00 – 22:00

+ Địa chỉ: 387 Moo 6, Sukhumvit Rd, Pattaya City Naklua, Banglamung, Chonburi

+ Giá vé: 300 Baht/Người lớn

+ Phương tiện di chuyển: Bạn có thể đến Mini Siam bằng taxi, Songthaew hoặc xe máy, xe đạp. Ngoài ra, Mini Siam còn có xe bus nhỏ đón bạn tại Pattaya theo lịch trình cố định.

Vườn nho Silverlake

Khi đến với Pattaya chắc hẳn bạn không muốn bỏ qua Vườn nho Silverlake rộng lớn này đâu. Bao phủ một diện tích 480 mẫu Anh, cảnh đẹp như trong tranh, tọa lạc tại một vị trí lý tưởng gần bờ biển phía đông, dễ dàng di chuyển với khoảng cách ngắn từ những bãi biển của Pattaya. Silverlake làm cho chuyến đi của bạn thú vị hơn với không gian tuyệt vời, thưởng thức món ăn ngon, rượu thơm lừng hay có những bức ảnh đáng để lũ bạn “ganh tỵ”.

+ Mở cửa: Hàng ngày 9:00 – 18:00 (thứ 2-6), 8:30 – 19:00 (thứ 7-CN và ngày lễ)

+ Địa chỉ: 31/62 Moo 7, Na Jomtien, Pattaya, Chonburi

+ Phương tiện di chuyển: Bạn có thể đến bằng Songthaew, taxi hay thuê xe máy để chạy đến đây. Rất gần núi Khao Chee Chan và vườn Nong Nooch.

Trang trại cừu Pattaya

Là một trong những trang trại cừu lớn nhất Thái Lan, với hàng dừa xanh nghiêng che bóng mát đặc trưng của vùng biển. Bạn sẽ có cơ hội đến gần hơn với các loài vật dễ thương như cừu, heo mọi, lừa, thỏ, vịt,…khi cho chúng ăn và chơi đùa cùng chúng. Trong khuôn viên trang trại, còn có nhà hàng The Barn Steak House với thực đơn đa dạng, phục vụ các món thịt tươi ngon, thơm lừng. Hay cửa hàng quà lưu niệm với những món đồ trang trí nhỏ xinh có thể mua về làm quà cho gia đình, bạn bè.

+ Mở cửa: Hàng ngày từ 9:00 – 19:00

+ Địa chỉ: 73/8 Moo 3, Nong pla Lai, Bang Lamung, Chonburi

+ Phương tiện di chuyển: Bạn có thể đến bằng Songthaew, Taxi hay thuê xe máy để chạy đến đây. Nằm cạnh xa lộ số 7 (Chonburi – Pattaya).

6. Những món nhất định phải thử ở Pattaya

Tom Yum: là soup ngon nhất của Thái, không ăn coi như chưa phải đang ở Thái với nhân là hải sản hoặc thịt gà với nước cốt dừa + lá chanh thái, gừng, xả, riềng phi lên trộn thành hỗn hợp, và cuối cùng vắt chanh (món này rất cay, nên trước khi ăn, nếu bạn không được ót thì nên giải thích với nhân viên là “no spicy please”).

Somtom: món ngon nhất của Pattaya và cũng top 10 Thái luôn là Papaya Papaya Crab Salad (giống nộm đu đủ ăn với khô bò ở Việt Nam, nhưng khác là nó trộn thêm ớt tươi, nước mắm, tôm khô, nước chanh cực ngon, lạc. Nếu order thêm crab sẽ có 1 con ba khía tươi bị bẻ làm 4).

Pad Krapow Moo Saap – Thịt xào húng quế: Nghe có vẻ rất quen với ẩm thực Việt nhưng từ những nguyên liệu này ở Pattaya lại chế biến thành món ăn đặc sắc thu hút du khách. Húng quế và thịt lợn bằm được xào chung với nhau bỏ ớt tươi, đậu xanh, nước sốt đậu nành và chút đường tạo nên món ăn đậm đà hấp dẫn. Món ăn này thường được ăn kèm với cơm và trứng chiên.

@luyummlicious

Yum Woon Sen – Salat miến tôm: Miến xào cay chế biến khá đơn giản cũng như rất dễ phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Thành phần chính của món ăn là: tôm khô, đậu phộng, hành tây, chanh, cần tây Trung Quốc, tỏi và thịt heo nấu chung với ớt. Khi ăn trộn chung tất cả các nguyên liệu lại cùng với miến tạo nên món salad hấp dẫn và ăn mãi không ngán.

@gglenda

Gai Yang with Khao Niao – Cơm nếp và gà nướng: Cơm nếp hay xôi là món ăn khá phổ biến của người Đông Nam Á. Ở Pattaya cũng không ngoại lệ, xôi nếp ở đây được nấu lên thơm dẻo và ăn kèm gà nướng tạo nên một sự kết hợp hương vị đặc sắc. Khi ăn xôi với gà món ăn được thêm nước sốt ngọt ngọt cay cay và thưởng thức bằng tay cầm mới đúng điệu. Món ăn được bán phổ biến trên các xe đẩy hay quán vỉa hè.

Rau muống xào kiểu Thái: Từ nguyên liệu rau muống vô cùng quen thuộc, ở Pattaya người ta nấu rau muống xào tỏi bằng cách chẻ thân rau rau đó ngâm nước cho giòn đem xào với tỏi và ớt được gọi là Phad Phak Bung Krob (rau muốn chẻ). Khi ăn người ta sẽ cảm nhận được vị giòn của rau, vị thơm nồng của tỏi và cay cay của ớt. Món ăn này đơn giản nhất là ăn cùng cơm trắng. Đến Pattaya du khách hãy thử món ăn mộc mạc nhưng hấp dẫn này nhé.

Hải sản

@rhytamat

Pattaya là thiên đường biển cả vì vậy sẽ không lạ khi những món hải sản là đặc sản ở nơi đây. Đến Pattaya bạn có thể thưởng thức rất nhiều loại hải sản nhưng món cá biển hấp hoặc bọc muối nướng là một trong những món hải sản bạn cần phải trải nghiệm hương vị.

Côn trùng chiên

Những con bọ cạp, sâu, kiến, châu chấu,.. là nỗi khiếp sợ của nhiều người nhưng ở Pattaya này lại trở thành nguyên liệu cho món ăn được nhiều người ưa thích. Đến các khu đồ ăn của Pattaya bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi thấy những xe đẩy hàng rong chở đầy côn trùng nhìn hấp dẫn kỳ lạ nhưng không kém phần khiếp sợ.

Xôi xoài: Xôi xoài là món ăn được coi là đặc trưng của Thái Lan và Pattaya cũng không ngoại lệ. Món ăn này không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn vô cùng tinh tế. Những miếng xoài vàng tươi, ngọt lịm, thơm ngát ăn cùng xôi trắng béo ngậy nước cốt dừa, dẻo thơm và thêm chút bùi bùi của lạc hoặc vừng rang sẽ làm bạn càng ăn càng mê mẩn.

@withyoonah

Pat Thai: Pat Thai hay có thể nói gần gũi với Việt Nam hơn là bún xào được chế biến từ mì, trứng, đậu phộng, tôm, mực, đậu phụ,… Món Pat Thai là món ăn vô cùng quen thuộc của người Thái. Để thưởng thức món ăn này bạn có thể tìm đến bất kỳ khu ăn uống nào của Pattaya, một suất Pat Thai khoảng 70 baht. Bạn cũng có thể ăn Pad Thai với các loại đồ uống như nước dừa hay nước cam.

@kokitjapotit

7. Mua sắm ở đâu khi đi du lịch Pattaya

Tất cả các trung tâm thương mại mở cửa lúc 11h sáng.

Central Festival: Trung tâm giải trí shopping ăn uống hỗn hợp hiện đại, đẹp và mới nhất, thuộc hệ thống Central. Địa chỉ: Pattaya 2, với những ai đi từ phía Nam lên thì cứ đi đường Pattaya 2 thẳng về phía bắc 1km là thấy. Ở đây có rạp chiếu phim đẳng cấp quốc tế với hệ thống chiếu phim từ 2D đến 6D OMG, 1 khu karaoke và Game thùng ở tầng 6, 7. Vô số nhà hàng ngon bổ rẻ cũng như ngon bổ đắt. Các loại brand shop, đồ chất vô cùng. Hint: Leo lên tầng 6, 7 có khu quan sát kèm ống nhòm tha hồ ngắm biển hoặc ra ban công uống cafe, lãng mạn và mát. Nên đi vào ban ngày, Giờ mở cửa: 10h-23h hàng ngày
Royal Garden Plaza: nằm ở Beach road, Pattaya South, soi 14 hay 15, đi đường giống lên Central Festival nhưng gần hơn nếu bạn ở khu Nam Pattaya. Ở đây có khu vui chơi giải trí tên là Ridleys Believe it or not. Đây là một tổ hợp giải trí nằm trên tầng 3 gồm hơn 10 trò chơi: Nhà gương, bảo tàng sáp, bảo tàng các đồ độc đáo hiếm có trên thế giới, nhà ma… khu này rất hợp với trẻ con, đảm bảo đi là thích mê. Giá vé khoảng 1000b/người cho tất cả các trò, chơi 1 trò thì đắt: ít nhất 400-500b. Royal này rất phù hợp cho shopping + ăn uống. Phía mặt tiền của nó có mấy cái restaurant buffet ngon rẻ. Quy mô thì thua thằng Central nhiều, giờ mở cửa giông Central.
Mike shopping Mall: Tòa shopping này là tòa cũ nhất của Pattaya, được cái đồ ở đây nhiều thứ lạc xoong rẻ, nằm ngay cạnh Royal Garden
Khi đi Pattaya nói riêng hay Thái Lan nói chung, bạn nên tìm hiểu trước về một số điều nên và không nên trong nền văn hoá của họ để có một chuyến đi thật sự thoải mái và nhiều kỷ niệm đẹp nhé! Mọi người có thể tham khảo thêm một số bài review Pattaya khác ở bên dưới nhé!