Du lịch Thái Lan | Kinh nghiệm đi Phuket tự túc từ A – Z

576

Phuket – tra cái tên này trên Google thì sẽ nơi này có tên là “một tỉnh phía Nam Thái Lan”. Nghe tỉnh lị vậy chứ thực sự Phuket còn nổi danh thiên hạ là thiên đường ăn chơi vô cùng rực rỡ tại du lịch Thái Lan! Biển xanh, cát vàng thôi không nói, còn có cả nền ấm thực nồng nàn vị Thái và những lễ hội mà đã đi rồi là mê mải quên lối về!

du lịch thái lan
@sleeping_abroad

1. Du lịch Phuket thời điểm nào thích hợp?

Từ tháng 11 đến tháng 2 hàng năm, Phuket có lượng mưa thấp, bầu trời trong xanh, vô cùng lý tưởng cho các chuyến đi, đặc biệt là các chuyến lặn biển. Bạn còn được chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực rỡ màu sắc của người Trung Quốc ở Phuket nếu chuyến đi của hạ cánh trong những ngày cận kề dịp tết Nguyên Đán nữa đó!

Mê chưa? – @tasolly

2. Phương tiện di chuyển đến Phuket

Điểm trừ duy nhất khi đến Phuket là không có đường bay thẳng từ Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh, buộc các bạn phải bay nối chuyến từ Bangkok, hoặc Kuala Lumpur hoặc Singapore.

– Từ Hà Nội: Mình nghiên cứu thấy Thai Lion là hãng sẽ cung cấp chuyến bay có giá rẻ nhất cho bọn mình (cỡ 3tr). Thời gian mất ít nhất cũng khoảng hơn 5h đó.

– Từ Sài Gòn: Chịu khó đi hàng không giá rẻ của Air Asia thì cũng tốn gần 3tr nhen. Sau cỡ hơn 7h thì cập bến

Fb: Thảo Lê

3. Phương tiện đi lại trong thành phố?

Hòn đảo này tuy lớn nhưng giao thông lại khá hạn chế. Tuy nhiên vẫn có vài lựa chọn dư tốt đây nè:

Xe micro bus 

Xe đẹp, hiện đại nhưng chạy theo tuyến cố định và chỉ trong phạm vi xung quanh Phuket Town. Giá vé là 10 baht nha!

Bé bé xinh xinh – @classiccarchasers

Xe local bus – Xoong Theo (songthaew)

Là phương tiện đi lại phổ biến từ thị trấn Phuket đến các bãi biển và ngược lại. Giá mỗi lần đi từ 25 đến 40 baht tùy vào khoảng cách di chuyển. Không có bến đỗ cố định (bạn lên xuống tùy ý). Bọn mình có thể bắt xe dọc Patong, hay cạng chợ Ranong Road ngay trong thị trấn.
@we.wander.earth

Tuktuk

Tutuk của Phuket có 4 bánh (không giống Bangkok); chủ yếu vận hành bởi cá nhân nên có nhiều tiếng xấu về nạn “chặt chém” khách du lịch. bởi vậy nhớ trả giá nha.Giá đi lại bằng Tuktuk có thể từ 100 baht đến 400 tùy khoảng cách luôn ấy!
@szabinaiam

Metered taxi

Ít hơn tuktuk, an toàn hơn và do đó khó gọi hơn. Giá 50baht cho 2 km đầu tiên (7baht cho mỗi km tiếp theo). Lái xe sẽ thích mặc cả với bạn giá trọn gói hơn là bật đồng hồ, để tránh mất tiền oan thì nên gọi qua lễ tân khách sạn.
@shiu.uvva

Xe ôm (motorbike taxi)

Xe ôm sẽ mặc áo màu có số. Cũng giống như Việt nam, đi xe ôm sẽ nguy hiểm hơn đi taxi nhưng tiện lợi hơn, nhất là trong khoảng cách ngắn. Chú ý cần thỏa thuận giá cả trước khi bạn lên xe.

Thuyền – Tàu

Để thăm tiểu đảo cho tiện thì bạn có thể thuê thuyền gỗ nhỏ, dài (gọi là long tail boat) tại các bãi biển, giá cả tùy vào mùa vụ, khoảng cách di chuyển và kỹ năng trả giá của bạn. Theo mình thì giá hợp lý sẽ nằm trong khoảng từ 1,000 đến 2,000 baht (2 chiều).
@habarova__al

4. Đến Phuket ở đâu nhỉ?

DoublePool Villas by Banyan Tree

Đi chơi mệt rồi thì sao lại không ở khách sạn nào thật “ngon lành” chứ? Ở khách sạn này, tất cả các phòng thì tiện nghi đều rất hiện đại, còn có cả mọi thứ dịch vụ để chiều lòng cả một gia đình như phòng tập thể dục, tập Yoga, hồ bơi, sân golf tại chỗ, sân golf trong vòng 3 km,…Giá phòng thấp nhất là 614$ nha! View này mà check-in thì chỉ có nước gây GATO toàn diện cho hội bạn thân thôi.

@xiang_jiali

The Windmill Phuket Hotel

Không quá xa khu trung tâm, phòng ốc lại rộng rãi, gần gũi với thiên nhiên. Chưa kể còn có khu vực hồ bơi cực kì đã, cứ như là bọn mình đang ở giữa rừng xanh vậy. Đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho chuyến du lịch của nhóm cạ cứng hay các đôi chim câu nhé. Giá phòng cũng khá mềm khoảng 25 – 43$.
@thewindmillphuket
@egorovanatalia82

5. Địa điểm vui chơi, tham quan độc đáo ở Phuket

Fb: Phạm Thúy Nga

Bãi biển Patong

Nhắc đến Phuket mà không nhắc đến Patong thì thật là thiếu sót vô cùng lớn, đây là bãi tắm có đường bờ biển dài nhất ở Phuket và được coi là trung tâm của xứ sở này. Patong có cuộc sống không ngủ, luôn luôn sáng đèn, đảm bảo sẽ khiến mọi con tim phải thất thần phấn khích khi đặt chân đến nơi đây.

@sinika1304
Fb: An My

Một lý do để Patong thu hút lượng đông đảo các lượng nam thanh nữ tú – đó là nhờ sở hữu con đường ăn chơi, mua sắm vô cùng sầm uất và náo nhiệt mang cái tên Bangla Road. Tại Phuket, Patong cũng được coi là nơi mua bán rẻ nhất với hàng hóa vô cùng đa dạng về số lượng cũng như chủng loại. Tha hồ bung xõa nhé!

@roger_buetler

Bãi biển Kata

Bãi biển Kata được chia làm hai khu vực: Kata Beach và Kata Noi. Nếu như Kata Beach vô cùng nổi tiếng với sức hút từ các khách thập phương nhờ vẻ đẹp hút hồn cộng với trò chơi lướt sóng được coi là “đặc sản” của nơi đây, thì bãi biển Kata Noi lại có phần “trầm mặc” hơn người anh em của mình. Kata Noi chưa thực sự thương mại hóa, và chỉ có một số ít các hàng ghế dài để phục vụ khách du lịch.

@blackcatjul
@tropicals

Bãi biển Karon

Nếu dịch sang tiếng Việt, Karon có nghĩa là “một chút nữa” – một cái tên chấm phá nửa vời, có sức lôi kéo không hề nhẹ chút nào.

@phuket_pic

Karon có đường bờ biển dài đến 6km, có vẻ đẹp vô cùng mĩ miều với làn nước trong vắt xanh màu ngọc bích và bãi biển lãng mạn. Karon không có những đêm không ngủ như ở Patong, nhưng điểm cuốn hút ở đây đó là nhờ những show diễn âm nhạc vào buổi tối, bạn vừa được thưởng thức ca nhạc, vừa được chiêm ngưỡng những điệu múa, những màn diễu hành đầy màu sắc, và vô cùng uyển chuyến.

Đảo Phiphi

Có nhiều bạn chọn thêm cho mình tour khám phá đảo, thường là sáng đi chiều về (giá khoảng 1000 bath) bạn sẽ được đi xuồng cao tốc ra đảo Phiphi, tha hồ ngụp lặn tắm biển, hít hà hương trời gió biển, nghỉ dưỡng trong không gian thiên đường!

@nowdiscovering

Đảo Phi Phi là một trong những nơi lặn đẹp nhất Thái Lan, có vô số các loại cá với muôn hình màu sắc, cùng với đó là sự đa dạng sinh thái của hệ thống san hô khổng lồ.

Fb: Phạm Thúy Nga
@mimimode

Khu phố cổ Old Town Phuket

Ở Phuket có nền văn hóa đa quốc gia vô cùng phong phú, bạn có thể ghé thăm khu phố cổ Old Town Phuket. Khu phố cổ này không lớn gồm 6 con đường và 2 ngõ hẻm chỉ kéo dài khoảng 2km nên bạn hoàn toàn có thể đi bộ.

@yoshinimit
@the_travelling_duo_

Dọc các con phố, bạn thấy đâu đây như là Hội An của Việt Nam, cũng nhà cổ mái vòm uốn lượn, các tiệm tranh, cũng hàng quán của người Tàu với dàn đèn lồng đỏ,… hay thậm chí lại hơi tây một chút! Một background hoàn hảo để anh chị em tha hồ pose dáng lụm ảnh mỏi tay.

@viszykeyheart

6. Đến Phuket thì ăn gì?

Quả không sai khi nhận xét Phuket làm thỏa mãn cơn say của tất thảy các thực khách hiếu kì. Mình sẽ điểm mặt một vài món độc lạ để chuyến du hí Phuket thêm khó quên nhé!

@Foodie.vn

Geng Som

Món canh chua đặc sản ở Phuket này rất cay được chế biến từ cá, tôm, nước me và nghệ, chắc chắn sẽ đánh thức mọi giác quan của bọn mình! Tín đồ của món Thái không được bỏ qua nhé.

@lakwatchera27

Cà ri cá Homok

Là món ăn chỉ có ở Phuket với hương vị và cách chế biến vô cùng độc đáo, được gói bằng lá chuối và hấp chung với các loại lá có tên là bai cha-ploo. Ăn vào thì thấy hơi tanh một xíu, nhưng như bao món Thái khác – rất dễ gây nghiện!

@i_am.yanan

Mỳ Hokkien

Được làm từ những sợi mì trứng vàng dày và mì gạo được nấu với nước xuýt hải sản và ở trên có tôm, mực, thịt rọi và mỡ lợn. Món Hokkien này hẳn sẽ làm bạn no bụng với bao nhiêu là dư vị thơm ngon vì khá dễ ăn.

@spizethaiandasian

Mỳ lên men Kanom Jeen

Đi Thái mà không ăn món “Spaghetti lạnh” này là uổng lắm nha! Đặc biệt ở chỗ đó là mì này được làm từ gạo đã lên men nên có mùi vị rất đặc biệt, ăn kèm nước sốt cà ri cá, được làm bằng bột cà ri, nước cốt dừa, gia vị và một miếng cá đã gỡ xương. Rau đi kèm cũng rất  phong phú như giá đỗ, đậu que, hoa chuối…

@thepanithi

Bánh pancake Thái Roti

Những chiếc bánh kếp to như bánh xèo này sẽ là một món ăn vặt lí thú bởi sự đa dạng trong lớp nhân (Nhân ngọt, nhân mứt, nhân mặn,…) cùng bột bánh hơi xốp và thơm phức vì được chiên nữa.

@jolenesew

Nếu Việt Nam có hàng rong, thì ở Thái Lan nói chung hay Phuket nói riêng có ẩm thực đường phố vô cùng phong phú và đặc sắc. Bọn mình chỉ việc đi sang khu chợ gần Bangla Road, các món trên đều rất phổ biến, giá rẻ và tươi ngon.

FB: An My

7. Mua gì làm quà khi đến Phuket

Ở Phuket có dầu gió, dầu massage rất nổi tiếng, giá cả lại rất phải chăng dao động từ 70 bath đến 100 bath.

Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, có rất nhiều loại quà để bạn lựa chọn tặng cho những người thân yêu của mình: quần áo sẽ thường ở mức đồng giá 200 bath ở các khu chợ, các shop outlet, các sản phẩm nhãn hiệu cao cấp đều có giá thành rẻ hơn 10 – 20% so với ở Việt Nam, hay các loại quà lưu niệm biểu tượng của đất nước triệu voi rất đa dạng về mẫu mã, chất lượng,… Bọn mình có thể đến các trung tâm thương mại như Central Festival Phuket, Premium Outlet Phuket, hoặc các khu chợ như Banzaan, chợ Phuket Indy Market,…để tha hồ mua sắm nhé!

Fb: An My