4 gợi ý điểm đến du lịch Tết gần Hà Nội cực tiết kiệm, chẳng ngại đông đúc cho gia đình

308

Du lịch Tết miền Bắc không chỉ có những chuyến đi chơi xa mà ngay gần Hà Nội cũng có rất nhiều địa điểm phù hợp với kỳ nghỉ dài ngày của cả gia đình. Nếu bạn ngại cái xô bồ và chi phí đồng loạt tăng cao vào dịp Tết thì hãy chọn một trong những địa điểm sau đây để du xuân và trải nghiệm Tết cùng người thân dịp đầu năm nay.

NÚI HÀM LỢN

Núi Hàm Lợn ở vị trí rất gần thủ đô, chỉ cách khoảng 30 – 40 km, thuộc địa phận xã Hàm Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Nơi đây có không gian thiên nhiên rất tuyệt hảo, cho một chuyến du lịch Tết ngắn ngày của bạn bên những người thân. Với khung cảnh rừng núi hoang sơ, yên tĩnh, không khí trong lành, thoáng mát. Các bạn có thể cùng nhau cắm trại, vui chơi và tổ chức tiệc BBQ rất hấp dẫn.

Ảnh: Sưu tầm

Bạn có thể đi xe máy để đến Hàm Lợn. Nếu đi từ trung tâm Hà Nội thì chỉ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ chạy xe. Lưu ý là, với điểm du lịch Tết ở gần Hà Nội này bạn có thể mang theo thức ăn để tiết kiệm chi phí, mà lại có thể cùng gia đình ăn uống vui vẻ trong không gian thiên nhiên núi rừng.

Ảnh: Sưu tầm

VƯỜN QUỐC GIA BA VÌ

Vườn quốc gia Ba Vì chỉ cách Hà Nội khoảng 60 km, có không khí trong lành, mát mẻ, luôn là một địa điểm thu hút rất đông du khách đến tham quan. Nơi đây là một quần thể rộng lớn nhiều địa danh hấp dẫn như đồi thông, nhà thờ cổ, vườn xương rồng…

Ảnh: Sưu tầm

Ba Vì sở hữu một khu rừng nguyên sinh Vườn Quốc Gia với đa dạng chủng loài thực vật, những cây cổ thụ cao vút, không khí cực kì thoáng mát và trong lành. Nơi đây gắn liền với truyền thuyết Núi Tản, Sông Đà với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Du lịch Tết cùng gia đình đến nơi đây sẽ cho bạn những trải nghiệm cực kì khác biệt so với chốn phồn hoa đô thị.

Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm

TAM ĐẢO

Cách nội thành Hà Nội khoảng 70 km tương đương với 2 giờ xe chạy, Tam Đảo từ lâu đã trở thành một miền đất hứa của nhiều bạn trẻ. Nơi đó không chỉ là chốn thiên đường nghỉ dưỡng, thăm thú; địa danh được ví như “Đà Lạt” của miền Bắc này chính là lựa chọn hàng đầu vô cùng thích hợp cho một chuyến du lịch Tết trọn vẹn.

Ảnh: Sưu tầm

Bạn có thể đến Tam Đảo bằng xe máy hoặc ô tô, nếu đi cả gia đình thì bạn nên đi ô tô sẽ tiện lợi hơn rất nhiều. Du xuân tại Tam Đảo, bạn có thể lưu trú tại các nhà nghỉ bình dân, homestay, khách sạn hoặc resort… có rất nhiều loại hình nghỉ dưỡng cho bạn lựa chọn. Những địa điểm tham quan nổi bật ở Tam Đảo là : Thác Bạc, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, nhà thờ đổ Tam Đảo, tháp truyền hình…

Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm

MỘC CHÂU

Mộc Châu chắc đã không còn quá xa lạ gì với những người đam mê du lịch. Nơi đây nằm rất gần thủ đô, chỉ cách Hà Nội khoảng hơn 100 km. Với khí hậu mát mẻ, những đồi chè, cao nguyên đầy cỏ tươi mát, bạn có thể cùng gia đình đến Mộc Châu để khám phá thác Dải Yếm, hang Dơi và nhiều địa điểm nổi bật khác tại đây.

Ảnh: Sưu tầm

Tại khu du lịch Mộc Châu có rất nhiều địa điểm, chỗ dừng chân để bạn có thể cùng gia đình ghé thăm vào dịp du lịch Tết. Để trải nghiệm cuộc sống yên bình, không gian trong lành, cảnh sắc thiên nhiên đặc trưng của vùng Tây Bắc.

Ảnh: Sưu tầm
Ảnh: Sưu tầm