Tết này, đi Phú Quốc oanh tạc 5 món đặc sản độc nhất vô nhị

744

Bên cạnh những bờ biển trải dài, những rặng san hô xinh đẹp. Đảo ngọc Phú Quốc còn thu hút một lượng lớn khách du lịch bởi những món ăn đặc sắc và phong phú. Nếu đi Phú Quốc, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức 5 món đặc sản được kể tên dưới đây nhé!

1/ Ghẹ Hàm Ninh

đi Phú Quốc
Ghẹ Hàm Ninh

Hàm Ninh thuộc Đông đảo, là một làng chài ven biển cách trung tâm Phú Quốc khoảng 20 km. Ghẹ Hàm Ninh từ lâu là một trong những đặc sản nổi tiếng mà du khách đi Phú Quốc khó lòng từ chối. Dù có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau nhưng ghẹ luộc vẫn luôn là món ăn được yêu thích nhất. Những con ghẹ sau khi luộc chín có màu đỏ bắt mắt, thịt chắc nịch, chấm với muối tiêu chanh là trên cả tuyệt vời! Nếu thích ăn gạch thì bạn nên lựa ghẹ cái, còn ghẹ đực thì có nhiều thịt hơn nhé!

2/ Hải sâm

Thường được người dân địa phương gọi là “Đồn Đột” hay “Đột Ngậu”, Hải Sâm là một món ngon bạn không thể bỏ qua khi đi Phú Quốc. Hải Sâm ở Phú Quốc khá hiếm và có giá cao, chính vì thế người xưa còn gọi món ăn này là một trong “Tứ đại danh thái” ở Phú Quốc. Chính vì thế, nếu có cơ hội thì nhớ thử ngay món hải sâm này nhé, đảm bảo bạn sẽ không hối hận đâu.

Mặc dù có nhiều cách chế biến hải sâm khác nhau như nấu đu đủ, xào cải thìa, tiềm chim cút… nhưng cháo hải sâm vẫn là món ăn được ưa chuộng nhất. Hải sâm có giá trị dinh dưỡng cao nên còn được “cánh mày râu” mua về để ngâm rượu. Các bạn nữ thì cũng có thể dùng hải sâm để giải độc cơ thể, giúp mịn da, điều hòa nội tiết tố trong người và giúp chữa bệnh suy nhược thần kinh. Hải sâm quả là món quà đặc biệt mà thiên nhiên ưu ái dành tặng cho Phú Quốc nhỉ?

3/ Gỏi cá trích

Đi Phú Quốc không thể bỏ qua món đặc sản này bởi đây là món ăn dân giã không chỉ quen thuộc với ngư dân mà còn với cả khách du lịch đến từ khắp nơi. Gỏi cá trích không đòi hỏi cách chế biến cầu kỳ nhưng phải trải qua nhiều công đoạn tỉ mỉ.

Sau khi đánh bắt, những con cá trích tươi ngon nhất sẽ được chọn lựa, lọc thành từng lát mỏng rồi thả vào nước cốt chanh tươi. Phi lê cá tái chanh được ăn kèm với bánh tráng, hành tây, hành tím, rau thơm, xà lách, húng cay, cơm dừa, ớt, đậu phộng rang và đặc biệt là nước mắm Phú Quốc nổi tiếng. Với những người “sành ăn”, đi kèm gỏi cá trích chắc chắn không thể thiếu rượu sim rừng.

4/ Còi biên mai nướng sa tế

Biên mai là một loại sò biển khá lớn có hình tam giác. Mặc dù “lớn xác” nhưng thịt của chúng rất nhão và ăn không ngon. Vì vậy, người ta chỉ dùng phần còi (2 lớp thịt cơ nối liền 2 mảnh vỏ sò biên mai) để chế biến thành các món ăn như xào nấm đông cô, nấu cháo, nướng mỡ hành và nướng sa tế. Còi biên mai nướng sa tế là món ăn được yêu thích nhất. Vị mặn của muối, vị cay của ớt, kết hợp cùng vị ngọt của còi chắc hẳn sẽ khiến bạn vô cùng thích thú với đặc sản Phú Quốc này.

5/ Ốc gai Phú Quốc

Giống với tên gọi, đặc sản Phú Quốc này có hình dáng lạ mắt với nhiều gai nhọn tủa ra trên lớp vỏ. Ốc gai có mùi vị khá độc đáo, đặc biệt được yêu thích bởi lớp thịt nhiều, béo và ngọt, khi ăn dai dai, giòn giòn rất thú vị. Có rất nhiều cách để chế biến món ăn này như nướng, luộc, trộn gỏi, hấp gừng, xào tỏi… nhưng nướng và luộc là những cách làm được ưa chuộng nhất để giữ nguyên hương vị của loại ốc này.

Bấy nhiêu đó thôi cũng đủ khiến bạn phải “cào bụng – cuồng chân”, muốn đi Phú Quốc ngay rồi đúng không? Cùng lưu lại và thử cho bằng hết nhé!