Một ngày khám phá mọi ngóc ngách ở Hội An dịp đầu xuân

454

Sắp xếp thời gian hợp lý khi đi Hội An, bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon, dạo chơi đủ nơi ở phố cổ trong 24h.

8h ăn sáng bánh mỳ phố cổ

đi Hội An

Ổ bánh mì tầm 20.000 đồng, nhân thịt xíu, chả bò, dưa leo và rau thơm là một trong những món ăn sáng quen thuộc của người Hội An. Bánh mì đặc ruột, dài và ốm hơn so với bánh mì Sài Gòn, phải nướng giòn lên ăn mới ngon, dậy lên mùi bột mì thơm nức mũi, một món ngon mà bạn khó bỏ qua khi đi Hội An. Điều tạo nên sự khác biệt, khiến nó nổi tiếng thế giới chính là ở nước sốt đậm vị, gây ấn tượng ngay lần đầu nếm thử và bạn khó có thể tìm được hương vị này ở nơi nào khác. Có nhiều quán cho bạn lựa chọn như bánh mì Phượng, madam Khánh, bánh mì Bà Lành… vị không khác nhau là bao. Món này cũng thích hợp để lót dạ buổi xế chiều.

9h làng rau Trà Quế

đi Hội An

Nếu yêu cảnh đồng nội thì đây là một gợi ý lý tưởng dành cho bạn khi đi Hội An. Làng rau sạch Trà Quế nằm vùng ven Hội An, cách phố cổ tầm 3 km, đường đi đẹp, hai bên đồng lúa xanh mướt mắt, thích hợp cho một chuyến đạp xe, tận hưởng không khí trong lành.

Đến đây, du khách được tham quan, tìm hiểu cách trồng rau, trò chuyện cùng các nông dân và thưởng thức những món ăn được chế biến tại chỗ như bánh xèo, cuốn diếp… Hay trải nghiệm làm nông dân, cưỡi trâu ra đồng…

12h ăn trưa chợ Hội An

đi Hội An

Vào dịp xuân, tết nên nhiều tiệm ăn ở Hội An nghỉ bán hoặc tăng giá gấp vài lần so với ngày thường. Vì thế lựa chọn nhanh gọn nhất là các hàng quán trong chợ với đủ món đặc sản từ cao lầu, mì quảng, gỏi cuốn, bánh xèo… cho bạn nếm thử. Chợ nằm ngay ngã ba Trần Quý Cáp – Nguyễn Thái Học, khu ăn uống sạch sẽ và chỉ mở cửa một phần nhưng cũng đủ khiến bạn hoa mắt. Giá cả ngày Tết cũng không tăng quá cao, hợp túi tiền nhiều người.

13h cà phê phố cổ

đi Hội An

Từ chợ, bạn có thể đi xe đạp hoặc đi bộ vào trong phố cổ, chọn một quán cà phê để nghỉ ngơi giữa trưa nắng. Quán the Chef, có tầm nhìn bao quát cả phố cổ rất đẹp nhưng tầm trưa trời khá nắng. Reaching out tea house là quán cà phê khá đặc biệt với các nhân viên đều là người khiếm thính, không gian yên tĩnh, khách dùng cử chỉ và giấy viết để giao tiếp với nhân viên khi cần. Giá đồ uống trung bình tầm 30.000 – 70.000 đồng/ly tùy món. Thông thường, rẻ nhất là cà phê Việt Nam, vị khá mạnh, người không quen uống cà phê nên cân nhắc.

16h dạo phố cổ

đi Hội An

Sau khi ăn tối, bạn tranh thủ dạo phố cổ lúc chiều tà. Lúc này trời mát mẻ hơn, thích hợp để dạo bộ. Một vài địa điểm không nên bỏ lỡ như Chùa Cầu – biểu tượng của Hội An, Hội quán Phúc Kiến trên đường Trần Phú, vài triển lãm tranh miễn phí…

18h ăn tối thịt nướng

đi Hội An

Kết thúc một ngày dạo phố mệt nhoài bằng chầu thịt nướng, ram chiên và nem nướng là hết ý. Thịt thái mỏng, ướp thấm vị, kẹp giữa cây đũa tre rồi nướng trên bếp than dậy mùi thơm phức. Ram chiên giòn, nhiều dầu nên cuốn với rau sống ăn cho đỡ ngán. Địa chỉ gợi ý dành cho bạn khi đi Hội An là nem nướng Bá Lễ, các gánh thịt nướng dọc bờ sông Hoài… với giá hơn 10.000 đồng/cây tùy chỗ bán vào dịp Tết.

Sau khi ăn tối, bạn có thể quay lại dạo phố cổ, thả đèn trên sông Hoài hay nhâm nhi ly trà mát lạnh, ngắm phố xá đông đúc ban đêm trước khi trở về khách sạn nghỉ ngơi.