12 điểm đến được các chuyên gia du lịch gợi ý trong năm 2019

350

Trang mạng nổi tiếng về thông tin du lịch Culture Trip mới đưa ra danh sách 12 điểm đến đáng mong đợi nhất năm 2019. Cho dù bạn chọn du lịch Châu Âu, Châu Á hay Mỹ,… đều có thể tham khảo danh sách được đề xuất dưới đây:

12. Wellington, New Zealand

Với không khí khởi nghiệp đang lan rộng, người dân thân thiện, thủ đô của New Zealand đang chiếm được cảm tình của khách du lịch. Hãy dành một phần trong lịch trình du lịch Châu Âu của bạn để đến Wellington và leo tới đỉnh núi Victoria.

11. Bogotá, Columbia

du lịch châu âu

30 năm trước đây, Bogotá từng được nhớ tới như một điểm nóng về ma túy và bạo lực. Thế nhưng ngày nay, thành phố và người dân địa phương đã có những bước nhảy vọt để thu hút du khách, với phong cảnh đẹp, con người thân thiện và cà phê thì trên cả tuyệt vời.

10. Marrakech, Marốc

Là một thành phố châu Phi sôi động, nhiều màu sắc nghệ thuật, những khu vườn đẹp, các nhà thờ Hồi giáo được xây dựng công phu, Marrakech sẽ làm say đắm trái tim bạn và khiến bạn khao khát khám phá hơn nữa. Thành phố cũng là một cửa ngõ vào dãy núi Atlas, sa mạc Sahara và Đại Tây Dương.

9. Budapest, Hungary

Với lối kiến trúc đáng kinh ngạc và phòng tắm nhiệt nổi tiếng, Budapest là một nơi tuyệt vời với một thế giới ẩm thực phong phú. Khi bạn lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu, hãy thêm địa điểm kỳ diệu này vào danh sách phải đến.

8. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Là thành phố 2.500 năm tuổi có bề dày lịch sử, nổi tiếng với những khu chợ truyền thống…,  Istabul thực sự là một viên ngọc của thế giới. Khi tới đây du khách đừng bỏ lỡ cơ hội đi thuyền qua eo biển Bosphorus nối Biển Đen với Địa Trung Hải, và cũng là nơi phân chia Istanbul giữa hai lục địa Âu – Á.

7. Tokyo, Nhật Bản

Tokyo nhộn nhịp, sôi động và đồ ăn thì tuyệt vời là những nhận định ngắn gọn về thủ đô của Nhật Bản. Sẽ là một sự lựa chọn đúng đắn khi ghé thăm Tokyo trong năm 2019. Du khách sẽ được sống trong bầu không khí náo nhiệt nhưng trong đó bạn vẫn có thể tìm được những góc riêng tĩnh lặng. Hãy nhớ đừng rời đi khi chưa ăn sushi nhé.

6. Lima, Peru

Việc mà bạn phải làm khi đến thăm Lima, đó là ăn mọi thứ! Ẩm thực Lima thực sự hút hồn du khách, nơi đây còn là quê hương của hai nhà hàng đầu trên thế giới – Maido và Central. Bạn có thể đi dù lượn dọc theo bờ biển, bay đến Cusco và đi bộ ở Machu Picchu. Bạn cũng có thể thấy những màn trình diễn nghệ thuật đường phố tuyệt vời ở Barranco.

5. Cape Town, Cộng hòa Nam Phi

Cape Town được mệnh danh là thành phố của những người thân thiện nhất thế giới. Nơi đây bao quanh bởi ba ngọn núi hùng vĩ, là cơ hội cho bạn tới nơi và tiến hành các chuyến đi bộ thư giãn, nhất là vào những ngày nắng ấm. Du khách đừng quên ghé núi Table vào lúc hoàng hôn và đắm mình trong cảnh đẹp thiên nhiên mê hồn.

4. TP HCM, Việt Nam

Thành phố Hồ Chí Minh nằm ở phía Nam Việt Nam là một điểm đến phù hợp với những du khách trẻ tuổi, với ẩm thực phong phú, nhịp sống sôi động và nhất là mọi thứ đều rất rẻ. Lăng Ông (Bà Chiểu) là một nơi đáng đến thăm.

3. Austin, Mỹ

Austin có tất cả những điều khiến con người hạnh phúc: đồ ăn tuyệt vời, âm nhạc lôi cuốn và nghệ thuật độc đáo. Austin có thể không như bạn tưởng tượng về Texas nhưng nó có sức quyến rũ riêng. Du khách cũng đừng bỏ qua chuyến đi đến Hamilton Pool cách thành phố khoảng 30 lm.

2. Porto, Bồ Đào Nha

Du lịch Châu Âu đến Porto với hoàng hôn tuyệt đẹp và đặc biệt nổi tiếng với rượu vang. Những tín đồ của rượu vang nếu bỏ lỡ Porto sẽ là một điều tiếc nuối lớn. Đừng quên ghé thăm nhà sách Lello và quán cà phê Art Deco Majestic, vì đây là hai nơi J.K. Rowling đã viết một phần của Harry Potter.

1. Oaxaca, Mexico

Đây là địa điểm đứng đầu danh sách, nổi tiếng với những lễ hội và đường phố luôn tràn ngập sắc màu lý thú cùng một nền văn hóa phong phú.