6 nông trại có từ khóa được giới trẻ tìm kiếm nhiều khi đi Đà Lạt

5920

“Nông trại” là một trong những từ khóa “hot” mà nếu đi Đà Lạt bạn nhất định phải đến ít nhất một trong những nông trại tuyệt đẹp ở vùng đất cao nguyên này. Có rất nhiều nông trại từ lâu đời đến mới nổi tại Đà Lạt, thế nên bạn sẽ cần tham khảo và lên kế hoạch trước khi đi tham quan. Trong chuyến du lịch 30/4 1/5 sắp tới hãy cùng hội bạn của mình “phá đảo” một trong những nông trại được giới trẻ check-in rầm rộ này nhé!

1. Đà Lạt Milk Farm

đi đà lạt
@pale.red.dot

Chắc chắn đối với team mê đi Đà Lạt thì cái tên Đà Lạt Milk Farm đã quá quen thuộc với màu xanh của những cánh đồng cỏ và rừng thông, của những hồ nước hay sắc trắng vàng của những loài hoa nở theo mùa.

@phunghoangminhduy
@haniiiblue
@jangpu225

Bước vào nông trại bạn sẽ ngỡ như mình lạc vào miền quê châu Âu với những ngôi nhà đậm phong cách vintage, hương cỏ ngan ngát vây quanh, một khung cảnh yên bình và mang gam màu trong trẻo, nhẹ nhàng của Đà Lạt. Đến đây, bạn không phải lo thiếu background chụp hình sống ảo bởi vì ở góc nào lên hình trông cũng đẹp lung linh.

@duyminh3010
@lenvincekhavi
@tran_cao_thong
@trangtiffany11

Sau một vòng tham quan ngắm nghía, bạn có thể ngồi trên thảm cỏ xanh mượt, thưởng thức sản phẩm được làm từ sữa bò thơm ngon nguyên chất, thả mình theo cơn gió của cao nguyên mát lành.

@btngocnguyen

Địa chỉ: Xã Tutra, huyện Đơn Dương, Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Hướng dẫn đường đi: Đường đến Milk Farm khá thuận tiện cả cho những ai đi lần đầu tiên, từ Ngã ba Phi Nôm, đi khoảng 3 km, bên tay trái có cổng chào Thôn Văn hóa Bồng Lai thì rẽ vào hoặc có thể chạy tiếp đường quốc lộ thêm một đoạn nữa, sẽ thấy có biển hiệu nông trường Dalat Milk, Vinamilk ngay mặt đường.

Đi Đà Lạt Milk Farm tham quan bạn không cần phải mua vé, chỉ việc gửi xe bên ngoài, sau đó xuất trình giấy tờ tùy thân (chứng minh nhân dân hoặc bằng lái xe) lại cho bác bảo vệ thì sẽ được vào ngay.

2. Vinamilk Organic Milk Farm

@Nguyễn Quang Thái

Sau Đà Lạt Milk Farm, Vinamilk Organic Milk Farm cũng là một trong những nông trại được các bạn trẻ mê sống ảo nhắc đến nhiều nhất. Đây là trang trại bò sữa tiêu chuẩn organic châu Âu đầu tiên tại Việt Nam do tổ chức Control Union (Hà Lan) chứng nhận.

@thuytrangsr31
@meadow.she
Ảnh: TripNow
Ảnh: TripNow

Khung cảnh tại đây cũng thơ mộng chẳng kém gì Đà Lạt Milk Farm với những đồng cỏ trải dài dọc 2 bên lối đi, những chiếc cối xay gió hay đàn bò sữa được thả tự do trên cánh đồng cứ như là Hà Lan thu nhỏ vậy.

Ảnh: TripNow
@toan.blue
@phoanh.chamie
@kieutrinh12

Địa chỉ: Thôn Lạc Trường, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng

Hướng dẫn đường đi: Từ cầu Bồng Lai huyện Đức Trọng chạy vào 10 km là sẽ có bảng chỉ dẫn, đường đi không hề đèo dốc nên cũng khá dễ dàng để đến nông trại.

3. Sunny Farm

@lookgolfffff

Sunny Farm còn được biết đến với cái tên Nông trại vui vẻ, đúng như tên gọi những màu sắc trang trí dễ thương, bắt mắt sẽ là điểm ấn tượng đầu tiên khi bạn đặt chân đến nông trại này.

@sunwsunny
@viekabyy

Sunny Farm có những điểm độc đáo làm nên điểm nhấn so với những nông trại khác khi đi Đà Lạt. Những căn lều gỗ rực rỡ bằng bạt với 3 mặt đều trong suốt sẽ là điểm dừng chân sau một ngày dài mệt mỏi. Cách decor bên trong lều đơn giản, tinh tế, gọn gàng và đem đến cho bạn cảm giác gần gũi, thoải mái vô cùng.

@lookgolfffff
@lookgolfffff
@nt.182

Quán cà phê ở Nông trại vui vẻ được thiết kế bằng các mặt kính trong suốt nhìn ra cây anh đào đang trổ sắc hồng tươi cùng quang cảnh Đà Lạt nên thơ. Bên ngoài là khoảng sân rộng rãi để bạn có thể tổ chức tiệc nướng hay nhâm nhi tách cà phê ấm nóng. Đồ uống ở đây tuy không quá đa dạng nhưng lại lấy lòng thực khách nhờ vào cách pha chế vô cùng chất lượng. Chi phí trung bình cho một đồ uống ở đây tầm 25.000 – 35.000 đồng.

@ngochieu_1407
@foodholicvietnam

Địa chỉ: Dốc số 7, phường 11, Đà Lạt, Lâm Đồng

Hướng dẫn đường đi: Để đến được Sunny Farm, bạn đi đường Hùng Vương, theo hướng Trại Mát rồi hỏi dốc số 7, đi thẳng xuống dốc là đến nơi.

4. Cầu Đất Farm

@npbthy

Đến Cầu Đất Farm một lần rồi bạn sẽ “nghiện” cái mát lạnh, yên bình, bao nhiêu lo toan đều nhẹ nhàng tan biến. Thât vậy, cảm nhận đầu tiên khi đang trên con đường tiến gần đến đồi chè là cái mát lạnh càng ngày càng rõ rệt hơn vì bạn đang chuẩn bị lên đến độ cao hơn 1500 m so với mặt nước biển. Cách trung tâm thành phố khoảng 25 km với khoảng 45 phút đi xe, Cầu Đất Farm là điểm đến trong lành, yên tĩnh mà “cá” với bạn đã đặt chân đến rồi thì không thể không mê.

@longnguyen65
@chubby1603

Với diện tích lên tới 220 ha, đồi chè Cầu Đất được đánh giá là địa điểm check in hoành tráng và chất hàng đầu khi đi Đà Lạt. Bạn có thể đến đồi chè này vào bất cứ mùa nào trong năm nhưng thời điểm đẹp nhất là tháng 10 – 11 bởi cuối năm tiết trời se lạnh hơn.

@kylie.thaole

Đến đây, ngoài việc thả ga “selfie” với vô vàn góc chụp xuất sắc bạn còn có thể thưởng thức tại chỗ thức uống từ trà và cà phê được chế biến từ chính nguyên liệu tươi ngon sản xuất tại đây. Bên dưới đồi chè có một quán nhỏ nhưng khá thoải mái với cả tầng trệt và tầng gác để bạn chiêm ngưỡng view 360 độ ra đồi chè. Ngoài ra, bạn có thể mua các sản phẩm trà, cà phê tại đây để mang về làm quà.

@kingsleyluong
@nguyennhung.91

Địa chỉ: Thôn Cầu Đất – Xã Xuân Trường – Phường 12 – Tp. Đà Lạt

Hướng dẫn đường đi: Từ khu vực chợ Đà Lạt bạn rẽ hướng Cầu Ông Đạo chạy thẳng → rẽ phải đường Trần Quốc Toản chạy khoảng 300 m → ngay bùng binh phía trước khách sạn Dalat Palace → rẽ hướng Hồ Tùng Mậu chạy thẳng → hỏi đường chạy thẳng đường Hùng Vương → Trại Mát tiếp đến chạy đường Tự Phước → hết đường rẽ quốc lộ 20 chạy thẳng.

5. Vườn Định Farm

Nếu nhắc đến Định Farm có lẽ không nhiều người biết đến nhưng nói đến vườn dưa Pepino, vườn bí đỏ khổng lồ, cà chua bi socola bạn sẽ hình dung được ngay một trang trại với nhiều loại cây độc lạ mà từ lúc mở cửa đến nay vẫn không ngớt khách du lịch đến tham quan.

FB Vườn dưa Pepino – Định farm

Trang trại với diện tích 5 ha thuộc sở hữu của anh Nguyễn Định, các loại cây sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP trên cơ sở của một nền nông nghiệp hiện đại. Đây là nơi đầu tiên thử nghiệm và trồng thành công giống dưa hấu mini Pepino hay còn gọi là dưa hấu Nam Mỹ. Dưa khi đến độ thu hoạch có màu vàng nhạt, mỗi quả trọng lượng 200 – 300 gram, da căng mọng. Điểm đặc biệt của loại dưa này là tùy theo từng giai đoạn sẽ mang hương vị của 10 loại trái cây khác nhau, là vị chuối, mít, ổi, xoài, kiwi, dưa lưới, dưa lê, dưa hấu, măng cụt, lê. Hiện giá dưa thu tại vườn dao động 50.000 – 60.000 đồng/kg.

FB Vườn dưa Pepino – Định farm
FB Vườn dưa Pepino – Định farm
FB Vườn dưa Pepino – Định farm

Loại cây thứ 2 là cà chua bi socola có màu nâu đặc trưng, hàm lượng vitamin gấp 3 lần so với cà chua bi thông thường. Hình dáng tròn, mọng nước, mùi rất thơm, ăn vào có vị chua chua ngọt ngọt, rất thích hợp để dùng như 1 loại trái cây hằng ngày. Ngoài ra còn có các loại cà chua khác như cà chua chery vàng, đỏ chùm, đỏ nhọn, sô cô la, hồng, đen…

FB Vườn dưa Pepino – Định farm
FB Vườn dưa Pepino – Định farm

Tùy theo mùa, Định Farm còn có cả bí đỏ khổng lồ có trọng lượng lên đến 100 kg. Những quả nhỏ hơn có trọng lượng khoảng 30 kg, gồm 2 màu trắng và đỏ. Ngoài ra, còn có các loại rau củ quả Đà Lạt khác như vườn ớt chuông, vườn dưa leo baby, vườn ớt sừng,…

FB Vườn dưa Pepino – Định farm
FB Vườn dưa Pepino – Định farm
FB Vườn dưa Pepino – Định farm
FB Vườn dưa Pepino – Định farm

Hướng dẫn đường đi:

Địa chỉ: Đa Thiện, phường 8, Đà Lạt.

Từ đường Nguyên Tử Lực chạy lên, gặp ngã 4 Nguyễn Tự Lực và Mai Xuân Thưởng bạn quẹo phải vô đường xi măng. Gặp ngã 3 đầu tiên rẽ phải → theo đường lớn → gặp ngã 3 có một cái am → quẹo phải → đi tới cuối đường là Định Farm.

Sau khi tham quan, bạn có thể mua rau củ quả ngay tại vườn mang về làm quà.

Ngoài ra, một địa chỉ khác bạn có thể tham khảo là Khu vườn của ông Lê Hữu Phan ở số 50 Hồ Xuân Hương (phường 9, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng).

Lưu ý: Giữ trật tự, không giẫm đạp lên cây bạn nhé!

6. Vườn dâu tây Đà Lạt

Không cần phải nói vòng vo về một loại quả được xem là đặc sản của Đà Lạt – dâu tây. Đà Lạt có rất nhiều vườn dâu cho du khách tham quan và hái dâu tại vườn, trong số đó có hai loại vườn dâu chính, đó là vườn dâu tây thủy canh và vườn dâu tây trồng dưới đất. Hầu hết các vườn dâu tây cho du khách hái tại vườn đều là vườn được trồng dưới đất và trồng các giống dâu tây nổi tiếng như: Dâu Pháp, Dâu Mỹ đá, Dâu Newzealand…

@kimmy.lai
@vanyulyul

Giá dâu tây Đà Lạt hái tại vườn thường cao hơn rất nhiều so với giá bạn mua tại các đại lý hoặc chợ Đà Lạt, vì với việc hái dâu tây tại vườn là một trải nghiệm thú vị và khó kiểm soát số lượng nên chủ vườn thường đưa ra một mức giá khoán khoảng 100.000đ đến 200.000đ/1kg.

@datdat.ig
@ckgemini

Một số địa chỉ vườn dâu tây Đà Lạt uy tín bạn có thể tham khảo:

  • Công ty Bio Fresh Đà Lạt. Địa chỉ: Bên trong khu du lịch Hồ Than Thở trên đường Hồ Xuân Hương, phường 10, TP. Đà Lạt. Loại dâu: Dâu Pháp và Dâu Newzealand.
  • Vườn dâu Nhật tại Đà Lạt. Địa chỉ: 162 Thánh Mẫu, Phường 7, thành phố Đà Lạt. Loại dâu: Dâu Tây trồng chủ yếu ở đây là loại Dâu Nhật, ngoài dâu Tây ở đây còn có thêm vườn cà chua Bi và các loại rau khác.
  • Vườn Dâu Bà Vai. Địa chỉ: Số 50 Hồ Xuân Hương, Đà Lạt. Loại dâu: Dâu Tây New Zealand, dâu Pháp.
  • Vườn dâu của anh Nguyễn Lâm Thanh. Địa chỉ: 46 Đa Phú, Phường 7, Đà Lạt. Loại dâu: New Zealand.
  • Vườn Dâu của anh Nguyễn Thành Trung. Địa chỉ: 35 Hồ Xuân Hương, Phường 9, Đà Lạt. Loại dâu: Dâu New Zealand.
  • Vườn Dâu Tây Phước ThọĐịa chỉ: 159A Thánh Mẫu.

Lưu ý khi tham quan và mua dâu tây tại vườn:

  • Không bao giờ có chuyện hái dâu tây tại vườn với giá 20.000đ/kg. Bạn cần chắc chắn và nên đọc qua những bài viết liên quan đến kiểu vườn Dâu Tây Đà Lạt lừa đảo.
  • Vào vườn Dâu tây Đà Lạt bạn nên đi theo hàng lối và quản lý trẻ em.
  • Một vài vườn dâu Tây sẽ có thêm dịch vụ bán sản phẩm từ dâu tây hoặc đặc sản Đà Lạt, bạn có thể từ chối nếu thấy không thích mua.