Hot! Đến Six Senses Côn Đảo mùa này – trải nghiệm “ngôi nhà trên cạn” của những chú rùa biển

1367

Đặt phòng khách sạn tại Six Senses Côn Đảo trong giai đoạn này, du khách không chỉ được tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng sang chảnh mà còn có cơ hội trải nghiệm, tận mắt chứng kiến quá trình rùa đẻ trứng.

Dat phong khach

Thời gian sinh sản của rùa biển

Mùa sinh sản của rùa biển là khoảng tháng 4 – 10 nhưng cao điểm là tháng 7 – 9 hàng năm.

Six Senses Côn Đảo – Ngôi nhà trên cạn của rùa biển

Tạp chí Travel + Leisure bình chọn Côn Đảo là một trong những điểm đến hoang sơ và ẩn chứa những điều kỳ thú trên thế giới, chắc hẳn cũng có lí do của mình. Không chỉ là nơi nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên hữu tình, nơi đây còn là sự lựa chọn hàng đầu của những chú rùa biển “khó tính nhất” khi tìm nơi đẻ trứng.

Theo nghiên cứu, đánh giá của các nhà khoa học, hàng năm, Côn Đảo nhận được số lượng rùa biển đến làm tổ và sinh sản lớn nhất nước. Hai loài rùa thường lui đến đây để đẻ trứng là Rùa Xanh (hay còn là Vích, tên khoa học: CheloniaMydaCheloniaMydas) và rùa Hawksbill (tên khoa học: Eretmochelysimbricata), đều được xếp vào loại có nguy cơ tuyệt chủng cao trong Sách đỏ Việt Nam và nguy cơ bị đe doạ nghiêm trọng trong danh sách của IUCN. Hai loài rùa này chủ yếu được tìm thấy tại các vùng ven biển và đảo từ Quảng Nam đến Ninh Thuận, Côn Đảo và vịnh Thái Lan.

Được mệnh danh là một trong mười bốn bãi rùa đẻ nổi tiếng nhất tại Côn Đảo, Bãi Đất Dốc – nơi toạ lạc của Six Senses Côn Đảo, mang một vẻ yên bình, hoang sơ với hệ sinh thái tự nhiên, hứa hẹn mang đến điều kiện ấp và sinh nở tốt nhất. Nhận thấy điều kiện lí tưởng ấy, dưới sự đồng ý của UBND tỉnh, Vườn Quốc Gia Côn Đảo đã xã hội hoá công tác bảo toàn rùa biển, kết hợp cùng Six Senses Côn Đảo phục hồi nhiều bãi đẻ và thực hiện bảo tồn rùa biển ngay trong khuôn viên của mình. Vườn Quốc Gia còn thực hiện di dờ các ổ trứng từ 12 bãi biển trên đảo Côn Sơn về ấp tại Six Senses Côn Đảo với mong muốn những ổ trứng sẽ được chăm sóc một cách tốt nhất, đồng thời giảm thiểu tối đa mối nguy hiểm đến từ môi trường bên ngoài.

Với diện tích lên đến 50m2 cùng sức chứa 40 ổ rùa một lần, khu ấp và đẻ trứng mang tên “Let’s Get Gracking” đã trở thành “ngôi nhà trên cạn” của rất nhiều chú rùa con trước khi trở về biển. Để đảm bảo điều kiện ấp trứng tự nhiên nhất, mỗi ổ trứng sau khi bàn giao, sẽ được đặt trong những hố cát đã được đào sẵn sâu 60cm. Sau đó, các nhân viên của khu nghỉ dưỡng sẽ sử dụng 1 thùng gỗ nhỏ để quay từng ở trứng, đồng thời cắm những thanh gỗ nhỏ ghi rõ số ngày nhận bàn giao cùng số lượng trứng để theo dõi. Nhiệt độ của khu ấp trứng luôn được đảm bảo ở mức lí tưởng từ 28 độ C đến 32 độ C. Quá trình ấp trứng thường kéo dài từ 40 đến 70 ngày với tỉ lệ trứng nở thành công dao động từ 50% đến 80%. Riêng tại Six Senses Côn Đảo, quá trình này kéo dài từ 55 đến 60 ngày, với tỉ lệ thành công lên đến 83%. Theo kết quả ghi nhận trong năm 2018, có 6 rùa mẹ đến làm tổ trứng ở Bãi Đất Dốc, Six Senses Côn Đảo đã ấp tổng cộng 56 ổ trong đó 48 ổ được nhận bàn giao từ Vườn Quốc Gia và 8 ổ rùa lên đẻ.  Trong số đó, có 2904 trứng nở thành công và được thả về biển trên tổng số 3500 trứng.

Trước đây, du khách phải di chuyển tới hòn Bảy Cạnh để chứng kiến khoảnh khắc đặc biệt này. Từ ngày khu ấp trứng được xây dựng, du khách ở tại Six Senses Côn Đảo có cơ hội được trải nghiệm hoạt động thả rùa về biển ngay tại khuôn viên của khu nghỉ dưỡng. Đây cũng là điều đặc biệt gần như chỉ có tại Six Senses Côn Đảo. Hoạt động này không những thu hút được sự quan tâm và háo hức của những vị khách nhỏ tuổi mà còn cả những vị khách lớn tuổi, hồi hộp cùng nhau chờ đợi giây phút những chú rùa con trải qua cuộc hành trình vượt cạn ra biển. Ban quản lí khu nghỉ dưỡng tin rằng, “Let’s Get Cracking” không những thể hiện niềm mong mỏi được góp sức vào công cuộc gìn giữ và bảo vệ môi trường mà còn phần nào giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng, du khách và toàn thể nhân viên, cùng chung tay hành động bảo vệ môi trường và bảo tồn những giá trị nguyên sơ cho thế hệ mai sau.

Six Senses Côn Đo Check in ngh dưỡng vi nhng tri nghim đng cp

Bằng sự kết hợp giữa lối kiến trúc tinh tế gắn liền với môi trường sinh thái, Six Senses Côn Đảo mang âm hưởng thiết kế đương đại hoà quyện cùng thiên nhiên với đầy đủ tiện ích 5 sao đẳng cấp. Khu nghỉ dưỡng bao gồm 50 căn biệt thự hướng biển với bể bơi riêng, hai nhà hàng, quầy bar, phòng tập gym, khu vực Spa… hiện đại, cao cấp.

@farahgammo

Với mong muốn tận dụng yếu tố thông gió tự nhiên, giảm thiểu đối đa việc sử dụng điều hoà nhiệt độ và mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên, Six Senses Côn Đảo chủ yếu trang bị điều hoà tại phòng ngủ. Các khu vực khác như phòng tắm, khu vệ sinh được thiết kế mở, thông thoáng, bao quanh bởi sắc xanh của thiên nhiên. Bên cạnh các tiện ích đẳng cấp của khu nghỉ dưỡng, mỗi căn biệt thự đều có bể bơi riêng và bồn tắm góp phần mang lại cảm giác dễ chịu, thư thái.

@minniepd

Khu nghỉ mát có bãi biển riêng, Spa, phòng tập thể dụng cùng đa dạng các hoạt động thể thao dưới nước. Đặc biệt, hai nhà hàng tại Six Senses Côn Đảo phục vụ các bữa ăn trong ngày chế biến từ các nguyên liệu tươi ngon và sử dụng rau hữu cơ được trồng ngay tại khuôn viên của khu nghỉ dưỡng.

@diemmyvu

Từ resort, du khách có thể dễ dàng tham quan các địa điểm nổi tiếng của thành phố như: Vườn quốc gia Côn Đảo, cầu tàu du lịch, biển Lò Vôi…