Du lịch Quy Nhơn để tung hoành hết tháng ngày tuổi trẻ

424

Khá yên bình với sự kết hợp hài hòa giữa núi và biển, nhưng nhắc đến du lịch Quy Nhơn lại gợi lên chút gì đó “nắng gió, hoang sơ” thôi thúc tâm hồn chinh phục của nhiều tín đồ dịch chuyển. Bởi cảnh sắc chưa bị khai thác quá nhiều nên đi quy Nhơn là hoạt động lý tưởng nhất để bạn tận hưởng hết thời tuổi trẻ của mình đấy!

Đi đạo bộ ven biển ở Eo Gió

du lịch Quy Nhơn
Ven biển ở Eo Gió

Nằm trên địa bàn xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km, Eo Gió là một địa danh đình đám thu hút khách du lịch Quy Nhơn trong thời gian gần đây. Tên gọi này bắt nguồn từ hình dáng địa lý của khu vực này, đứng từ trên các mỏm đá xung quanh nhìn xuống bạn sẽ thấy một eo biển nhỏ được che chắn bởi hai dãy núi hùng dũng , tựa như một vòng tay ôm gọn bãi biển xinh đẹp này vào lòng.

Đặc biệt, ở đây sở hữu một cung đường đi bộ tuyệt đẹp trên lưng chừng dãy núi; nổi bật với 2 màu đỏ gạch và trắng. Từ con đường này nhìn xuống eo biển, bạn sẽ có cảm giác choáng ngợp trước thiên nhiên, những con sóng ào ào vỗ tới, tung bọt trắng xóa.

Check-in con đường giữa biển ở Hòn Khô

Tuy không dài như Điệp Sơn thuỷ đạo, nhưng con đường giữa biển đang khiến dân tình mê mệt này chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 15km đường bộ. Nếu như trước đây khi đến với Hòn Khô, bạn sẽ được lặn ngắm san hô chỉ cách mặt nước chưa đến một mét, thả mình trong làn nước biển trong vắt hay chinh phục dãy núi đá… thì giờ đây, viên ngọc này còn tặng thêm một con đường dưới biển đầy ấn tượng.

Khi thủy triều rút, con đường giữa biển này sẽ xuất hiện một cách thật ngoạn mục. Trải nghiệm cảm giác đi xuyên biển, dưới chân là con đường cát mềm mịn với những con sóng nhỏ vỗ về đôi chân trần cùng bốn bề biển trời bao la xung quanh sẽ khiến bạn thích thú, nhớ mãi không quên.

Thả hồn tại Surf Bar

Với bầu không khí trẻ trung cùng view biển cực đẹp, Surf Bar thường được giới trẻ lựa chọn là điểm giải trí về đêm không thể bỏ qua khi du lịch Quy Nhơn. Không gian ở quán tuy đơn giản nhưng hòa hợp với bờ biển đầy tinh tế và lãng mạn cùng các vật dụng trang trí vô cùng xinh xắn.

Ngồi thưởng thức những món đồ uống tại quán, du khách có thể tận hưởng không gian ngoài trời thoáng đãng với những làn gió biển mát rượi và tiếng sóng vỗ rì rào. Đặc biệt, ghé thăm quán vào buổi tối, bạn sẽ bất ngờ bởi khung cảnh cực kỳ lãng mạn với những mảng màu nhẹ nhàng, lung linh dưới bầu trời đêm.

Về với thiên thiên ở FLC Zoo Safari Park

Nằm trong khu du lịch biển Nhơn Lý – Cát Tiến, FLC Zoo Safari Park có tổng diện tích đến 129,1 ha được thiết kế xây dựng theo mô hình safari chuẩn thế giới. Đây là nơi bảo tồn của gần 900 cá thể động vật hoang dã như: gấu, đà điểu, hươu sao, lạc đà, vượn, thiên nga đen, vịt vàng Tadorama…

Đến đây, bạn sẽ có cơ hội được quan sát và tiếp cận gần nhất với các loài động vật, đây cũng là môi trường tuyệt vời dành cho các em nhỏ. Ngoài ra, Zoo Safari Park còn có một khu vực gồm các trò chơi giải trí thú vị khác như: xe đạp đôi, xe Burgy, dịch vụ thuê lều trại phục vụ cho dã ngoại, dịch vụ thuê thuyền hơi, thuyền Kayak dưới nước phục vụ thư giãn ngắm cảnh.

Khám phá mũi Vi Rồng

Cách thị trấn Phù Mỹ khoảng 20 km về hướng Đông, Mũi Vi Rồng là một ghềnh đá vươn mình ra biển hùng dũng với hình dáng trông như một con đại long uy mãnh được thiên nhiên chạm trổ, tạo nên một cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ giữa biển trời hoang sơ. Đến đây, du khách có thể ngồi trên những tảng đá ngắm núi, ngắm biển và bọt sóng đánh vào ghềnh đá trắng xóa, thấp thoáng phía xa xa là những con thuyền của ngư dân tạo nên một bức tranh thiên nhiên huyền ảo.

Khu dã ngoại Trung Lương

Nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km; khu cắm trại này gây ấn tượng với những mái lều canh đỏ nhấp nhô, cả những hàng ghế màu rải rác khắp nơi hướng ngay về phía biển. Cảnh quan ở đây khá hoang sơ với những ghềnh đá vôi nhiều hình thù kỳ dị, bãi cỏ xanh dưới thảm nắng vàng cùng với thứ không khí mặn mòi, trong lành được thổi về từ phía biển chắc chắn sẽ khiến những tâm hồn phiêu lưu vô cùng thích thú.

Khu du lịch sinh thái Hầm Hô

Một cái tên đã quá đỗi quen thuộc khi nhắc đến du lịch Quy Nhơn chính là Hầm Hô. Noi này được mệnh danh là thiên đường huyền ảo mà tạo hóa ban tặng, với những bức tường thành bằng đá sừng sững, những mảng rêu phong xanh rì, dây leo, rễ cây rủ xuống trên vách đá tựa như một bức rèm cổ xưa.

Đi sâu vào trong là những trụ đá hoa cương ẩn mình dưới lòng sông, muôn hình vạn trạng. Khi thì ngổn ngang, khi lại quy củ. Khi mang hình dạng cá sấu, khi lại là hình ngựa phi hay cá chép. Bên cạnh đó là màu xanh ngan ngát của rừng cây hai bên và muôn loài hoa đã làm dịu đi vẻ mộc mạc hoang sơ của đá, giúp Hầm Hô bỗng trở nên nhẹ nhàng và thơ mộng hơn gấp bội.