Du lịch Châu Âu | 11 ngày khám phá Châu Âu hoa lệ, cổ kính

288
Sau đây là gợi ý cho hành trình 11 ngày khám phá Châu Âu hoa lệ đi qua 4 quốc gia Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Ý. Tham khảo nếu bạn đang có ý định du lịch Châu Âu nhé.

1. PHÁP – MIỀN ĐẤT ĐA VĂN HÓA (3 NGÀY)

du lịch châu âu

Nước Pháp luôn gợi đến cho ta cảm giác về sự lãng mạn, hào hoa đầy bí ẩn và kiêu hãnh. Với lịch sử lâu đời cùng bề dày văn hóa, Pháp luôn được coi là một trong những trung tâm chính trị, văn hóa nghệ thuật có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trong khu vực du lịch Châu Âu cũng như trên toàn thế giới.

Nhắc đến nước Pháp, ngoài vẻ đẹp độc đáo và phong phú của phong cảnh, người ta còn nghĩ đến thời trang, nước hoa, hay rượu vang và những món ăn Tây Âu đặc trưng – rất nhiều điều thú vị lôi cuốn những ai ham thíchdu lịch cũng mong muốn được một lần đặt chân đến nơi đây.

NHÀ THỜ ĐỨC BÀ PARIS

Được khởi công xây dựng từ thế kỉ 12 và hoàn thành vào thế kỉ 14, Nhà thờ Đức bà Paris (Notre Dame de Paris) là một trong những công trĩnh vĩ đại nhất của nước Pháp và thế giới. Với tuổi đời hơn 700 năm, biểu tượng kiến trúc này luôn là điểm đến hấp dẫn với du khách.

THÁP EIFFEL

Công trình này được xây dựng hoàn toàn bằng thép, chia làm 4 tầng, với nhiều hạng mục kinh doanh: nhà hàng, phòng trưng bày, cửa hàng lưu niệm…

Được xây dựng vào năm 1889, nhân dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Pháp, tháp Eiffel có tên ban đầu là Tháp 300 mét (tên tiếng Pháp Tour de 300 metres). Chiều cao thực tế của tháp nhỉnh hơn một chút khi tính cả cột ăng ten đặt trên đỉnh tháp (324m). Tính từ năm 1889 đến năm 1930, tháp Eiffel được biết đến là công trình cao nhất thế giới.

BẢO TÀNG LOUVRE

Đây là một điểm văn hóa nổi tiếng của thế giới. Nơi đây từng hiện diện trong nhiều tiểu thuyết, phim ảnh, tiêu biểu chính là cuốn sách Mật mã Da Vinci của tác giải Dan Brown.

Bảo tàng Louvre không chỉ là nơi lưu giữ các giá trị văn hóa lịch sử tiêu biểu của nhân loại mà chính bản thân nó cũng là một trung tâm văn hóa, minh chứng lịch sử của Pháp nói riêng và toàn thế giới nói chung.

KHẢI HOÀN MÔN

Khải Hoàn Môn tọa lạc tại đầu phía tây của Đại lộ Champs-Elysées, giữa quảng trường Étoile – khu vực tập trung khách du lịch Châu Âu.
Năm 1616, Hoàng hậu Marie de Médicis đã cho mở một con đường dài có trồng cây hai bên để đi dạo, đó chính là đại lộ này.Mặt phía trong bốn chân của Khải Hoàn Môn được trang trí bằng các bức phù điêu miêu tả những trận đánh nổi tiếng. 6 bức phù điêu, 4 phía trên các tượng đài và 2 ở các cạnh bên mô tả những giai đoạn, sự kiện của cách mạng Pháp và đế chế.

ĐẠI LỘ CHAMPS – ÉLYSÉES

Champs- Élysées là một cái tên tiếng Pháp mang ý nghĩa là vùng đất thiên đường dành cho các anh hùng sau khi chết. Là một trong những đại lộ nổi tiếng nhất thế giới, một vài người Pháp còn tự hào gọi đây là đại lộ đẹp nhất hành tinh.

2. ĐỨC – ĐẤT NƯỚC CỔ KÍNH, BÌNH YÊN (1 NGÀY)

Những ngày tháng của tuổi thanh xuân tươi trẻ luôn là khoảng thời gian đặc biệt thích hợp cho những chuyến xê dịch vượt khỏi vùng an toàn của bản thân để khám phá chân trời và các vùng đất mới. Gửi lời mời chào với nét đẹp yên bình cùng những tòa nhà cổ kính, nước Đức như một sự lựa chọn đầy hấp dẫn quyến rũ bất cứ bước chân người lữ khách nào.

STRASBOURG

Với vị trí địa lý rất gần (chỉ cách biên giới nước Đức 4 km), Strasbourg được biết đến như là một thành phố có thể nói được tiếng Đức, thậm chí thành phố này đã từng được sát nhập vào nước Đức từ năm 1871 cho đến khi kết thúc chiến tranh thế giới và sau đó tiếp tục từ 1940 đến năm 1944.

Cho đến hiện tại, Strasbourg vẫn là một chi thể của nước Đức, nhưng đồng thời nó cũng là một chi thể của nước Pháp, một phần của khu làng trung cổ và một phần của nhà máy điện hiện đại của du lịch châu Âu. Strasbourg là nơi mà bạn có thể tận hưởng những niềm vui đơn giản nhất của cuộc sống ngay tại ngôi làng bé nhỏ với những quán ăn cóc dọc trên những con đường đầy sỏi đá ven làng.

NHÀ THỜ FRAUENKIRCHE

Khách du lịch Đức ai cũng muốn được tới thăm nhà thờ Đức Bà (Frauenkirche). Mong muốn đó có lý do, bởi nhà thờ này là biểu tượng đặc biệt của thành phố vốn một thuở được mệnh danh là Firenze bên dòng sông Elbe. Và bây giờ nó còn là biểu tượng của hòa bình, sự hòa giải giữa các dân tộc, của lòng mong đợi và đức tin.

Đến bây giờ Frauenkirche vẫn được xem là nhà thờ tin lành lớn nhất nước Đức và lúc ấy còn được coi là một công trình thế kỷ của Dresden bởi mái vòm nhà thờ lớn nhất cả phía bắc dãy Alpe hoàn toàn được làm bằng đá sa thạch.

3. THỤY SĨ – THIÊN ĐƯỜNG CHÂU ÂU (2 NGÀY)

Ngoài những chiếc đồng hồ danh tiếng, Thụy Sĩ còn có rất nhiều điều thú vị để du khách trải nghiệm và luyến lưu trong mỗi bước quay về.

NÚI TITLIS

Núi Titlis có độ cao trên 3200m, sở hữu đầy đủ các yếu tố để trở thành một thiên đường du lịch. Đến Titlis, du khách không chỉ được ngắm cảnh quan tuyệt đẹp, được hòa mình cùng thiên nhiên mà còn có thể tham gia các môn thể thao giải trí của cả mùa Đông lẫn mùa Hè. Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi mà thành phố chỉ có gần 4.000 dân này hàng năm lại đón đến gần 1 triệu lượt du khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng.

TƯỢNG ĐÀI LION MONUMENT

Tại Lucerne – Thụy Sỹ, có một bức tượng khiến bạn phải nín thở vì xúc động. Nó đơn giản được gọi là Lion Monument, một trong những công trình đẹp nhất của nghệ thuật cùng câu chuyện lịch sử có thể làm bạn rơi nước mắt.

Trong cuộc Cách mạng Pháp, gần 700 binh lính Thụy Sĩ đã bị giết chết tại Paris để bảo vệ vua Louis XVI, hoàng hậu Marie Antoinette và con cái của họ trong khu vườn Tuileries vào năm 1792. Nhà vua ra lệnh cho họ phải rút lui, nhưng họ không biết ông đã trốn thoát. Vì vậy, họ tiếp tục chiến đấu cho đến khi nhận ra rằng sẽ không thể sống sót nữa, họ bị bao vây và thiếu vũ khí, những người không chết ngay tại chỗ đã bị giết trong tù sau khi đã đầu hàng.

4. Ý – BỨC TRANH ĐẦY MÀU SẮC CỦA CHÂU ÂU (5 NGÀY)

Không chỉ nổi tiếng là kinh đô thời trang cao cấp, Ý còn là thành phố du lịch chinh phục khách ghé thăm bởi nét đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại. Đây là thực sự là điểm đến trong mơ đối với những ai đam mê dịch chuyển. Những con đường mòn, những ngôi nhà cầu vồng, các tác phẩm điêu khác cổ, ruộng nho hảo hạng, thị trấn trên núi thơ mộng, hay món bánh pizza trứ danh làm say lòng du khách.

MILAN

Danh tiếng lẫy lừng của Milan như kinh đô thời trang của thế giới thực sự đáng nể. Nơi đây có những tuần lễ thời trang thường niên, hàng nghìn trụ sở công ty chuyên ngành may mặc, từ Dolce & Gabbana cho đến Versace. Nhưng Milan không chỉ là thành phố của thời trang cao cấp, mà còn ghi điểm nhờ phong cách thời trang đường phố tinh tế, cá tính.

VENICE

Nhắc tới Venice, du khách sẽ nghĩ ngay tới một thành phố cổ kính tuyệt đẹp, những con kênh xuất hiện trên phim ảnh, và một không khí lãng mạn, huyền hoặc như trong mơ.

Là thủ phủ vùng Veneto phía bắc Italy, Venice được xây dựng trên hơn 100 hòn đảo lớn nhỏ, trở thành một kỳ quan kiến trúc tuyệt vời. Đây là một trong những điểm du lịch hút khách nhất Italy cũng như trên toàn thế giới, với vẻ đẹp lãng mạn, cổ kính, trầm mặc được hình thành qua hàng trăm năm lịch sử.

Venice không có đại lộ hay xe hơi. Kênh Grand Canal chảy xuyên qua thành phố, với những ngõ nhỏ tỏa ra khắp nơi. Venice có vẻ xưa cũ thâm trầm, mỗi góc, mỗi tòa nhà đều chất chứa những câu chuyện từ hàng trăm năm trước.

PISA

Pisa nằm ở Tuscany và nổi tiếng thế giới về tháp nghiêng của nó. Trong khi thành phố có các nhà thờ lịch sử, hàng tấn các hoạt động ngoài trời, thức ăn ngon và lịch sử, hầu hết du khách chỉ đơn giản là làm cho nơi này dừng chân để chụp ảnh siêu ảo với tháp.

ROME

Nhắc đến Ý người ta nghĩ ngay đến Rome thủ đô đông dân nhất nước Ý. Nơi đây nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử từ thời La Mã để lại cùng những bảo tàng cổ. Trung tâm lịch sử Rome là nơi ghi dấu lại lịch sử hình thành và phát triển hơn 2500 năm của thành phố thủ đô Vương quốc La Mã, Đế chế La Mã và Cộng Hòa La Mã là nơi thống trị quyền lực ở Tây Âu. Mỗi năm Rome đón hàng triệu lượt du khách đến tham quan.

+ VIỆN BẢO TÀNG VATICAN

Toạ lạc tại Viale Vaticano – Rome, bảo tàng Vatican là một trong những bảo tàng lớn nhất trên thế giới. Công trình kiến trúc vĩ đại này là tài sản quý giá của thủ đô Roma và tòa thánh Vatican. Trong khu vực bảo tàng, nổi tiếng nhất là công trình nguyện đường Sixtina được xây dười thời Đức Giáo Hòang Sixtus IV Della Rovere, cuối thế kỷ 15. Ðây cũng là nơi các Hồng Y họp bầu Giáo Hoàng mới và là địa điểm diễn ra những cuộc họp thượng đỉnh giữa Ðức Giáo Hoàng với các vị nguyên thủ quốc gia. Nhưng trên hết là nơi lưu giữ hai bức hoạ “Sáng thế kỷ” và “Sự phán xét cuối cùng” của Michelangelo được vẽ trên trần và trên tường. Từ khi ra đời đến nay trải qua bốn trăm năm hai bức họa vẫn khiến cho cả thế giới phải kinh ngạc và ngưỡng mộ.

+ VƯƠNG CUNG THÁNH ĐƯỜNG THÁNH PHÊRÔ

Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô chính là trung tâm Công giáo thế giới và là điểm du lịch lớn thu hút đông đảo du khách. Nhà thờ lớn này có chiều cao 120m, được xây dựng ở nơi mà Thánh Phêrô là giáo hoàng đầu tiên chôn cất. Tòa nhà này được xây dựng năm 1506 và hoàn thành vào năm 1615.

Trước đây, quảng trường La Mã là nơi tổ chức các đám rước, phát biểu, thương mại từ thời La Mã. Trải qua nhiều thế kỷ ngày nay nó chỉ còn là đống đổ nát với những kiến trúc xưa cũ cùng 1 số đền thờ.

+ ĐẤU TRƯỜNG COLOSSEUM VÀ QUẦN THỂ DI TÍCH LA MÃ CỔ ĐẠI

Đấu trường La Mã cổ đại Colosseum nằm trong quần thể di tích rộng lớn ở khu vực này, bao gồm rất nhiều các công trình, tượng đài, di tích được xây dựng từ thời La Mã cổ đại. Khi đến đây, nếu tinh ý bạn sẽ cảm nhận được khu vực này chính là một thành phố thu nhỏ với nhà nước, nền kinh tế và tính chất văn hoá riêng biệt mà người dân La Mã từ xa xưa xây dựng lên.