Ghé thăm xứ Cảng Thơm và cây nguyện ước linh thiêng khi du lịch Hồng Kông

414

Khi du lịch Hồng Kông, bạn đừng quên tìm đến cây nguyện ước linh thiêng nhé! Nhân dịp lễ, sao bạn không thực hiện chuyến du lịch 30/4 1/5 đến ghé thăm xứ Cảng Thơm. Tuy nhiên, bạn nên đặt phòng và vé máy bay sớm để tránh tình trạng giá cao và cháy vé.

Trong văn hóa Trung Hoa, cầu nguyện may mắn, thịnh vượng và thành công trong năm mới là một phần quan trọng. Người Hồng Kông luôn đến cây nguyện ước Lam Tsuen ở một ngồi đền nằm trong ngôi làng nhỏ Fong Ma Po để mong những điều cầu nguyện của mình thành hiện thực.

Lịch sử Cây ước nguyện

du lịch Hồng Kông
Cây ước nguyện xứ Cảng Thơm

Khi du lịch Hồng Kông, bạn sẽ nghe nói về ngôi làng Fong Ma Po ở huyện Tai Po đã hơn 700 năm tuổi. Những người dân định cư đầu tiên ở đây đều là những ngư dân. Ngôi đền ở làng này được đặt tên là Đền Tín Hậu theo tên nữ thần biển của Trung Quốc, được xây dựng vào năm 1736 sau Công nguyên, dưới thời trị vì của Hoàng đế Càn Long.

Ban đầu, có hai cây khổng lồ. Một cây ở lối vào làng, và một cây khác nằm gần đền Tín Hậu. Khi người dân địa phương cầu nguyện ở đền Tín Hậu họ sẽ thắp nhang tại các ngôi đền nhỏ hơn thờ các vị thần dân gian Wang Ye và Pak Kung được đặt ngay bên cạnh cây to bên ngoài ngôi đền.

Truyền thuyết gắn liền với cây ước nguyện

Theo một truyền thuyết, có một người phụ nữ Tanka bị bệnh bí ẩn. Trong giấc mơ, một vị thần bảo cô đến cây Lam Tsuen ném giấy vàng mã đã được đốt vào một cái cây lớn để dâng lên các vị thần. Sau khi làm theo giấc mơ, người phụ nữ ấy đã hồi phục một cách kỳ diệu. Câu chuyện kỳ ​​lạ này lan truyền thu hút rất nhiều người đến cây Lam Tsuen để cầu nguyện.

Một huyền thoại khác kể rằng có một người đàn ông đã đến chùa Tín Hậu cầu nguyện cho con trai mình học tập tốt hơn. Sau khi ông cầu nguyện trước cây, việc học tập của con ông đã chuyển biến bất ngờ và truyền thuyết về Cây ước nguyện đã ra đời.

Tương truyền, nghi thức cầu nguyện là ghi tên, ngày sinh và lời cầu nguyện vào mảnh giấy màu rồi treo lên cây, bạn ghi nhớ nghi thức này khi đến du lịch Hồng Kông nhé!

Viết ra điều ước của mình

Giấy joss nhiều màu được sử dụng để viết điều ước đi kèm với một chuỗi dây đính quả cầu màu cam. Bạn có thể viết ra điều ước của mình vào tờ giấy hoặc lật tờ giấy và đánh dấu vào bên cạnh danh sách in những điều mong muốn. Các lựa chọn điều ước gồm nghề nghiệp và học tập, du lịch, thịnh vượng, sức khỏe tốt và thậm chí là hòa bình thế giới.

Cầu nguyện ở cây nguyện ước như thế nào

Khi bạn đã hoàn thành việc viết điều ước thì cuộn mảnh giấy thành hình tròn, buộc lại rồi ném vào cây càng cao càng tốt. Người ta tin rằng khi cuộn giấy mắc vào cành cây càng cao thì điều ước càng có khả năng thành sự thật. Nếu cuộn giấy rơi xuống đất nghĩa là điều ước của bạn quá tham lam.

Thu hút rất đông khách du lịch

Ngày nay, khách du lịch Hồng Kông và người dân địa phương vẫn đến cây nguyện ước Lam Tsuen để cầu cho những điều ước của mình thành hiện thực.

Đến cây nguyện ước bằng cách nào

Bạn có thể đi MTR đến Chợ Tai Po và đi theo lối ra A3 dẫn đến bến xe buýt, từ đó, đi xe buýt 64K hoặc 64P đến ga Fong Ma Po. Ngoài ra, bạn có thể đi MTR đến Tai Wo và bắt taxi đến thẳng ngôi làng Fong Ma Po.