Du lịch Quy Nhơn nên ăn gì để không hoài phí chuyến đi?

1037

Du lịch Quy Nhơn tham quan danh lam thắng cảnh kết hợp khám phá hết mọi món ngon hấp dẫn nơi này. Mùa du lịch hè sắp đến, bạn nên đặt phòng sớm để chuyến đi thêm dễ dàng hơn nhé!

Quy Nhơn không chỉ được biết đến là một tỉnh nhiều danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử nổi tiếng, mà mỗi khi nhắc đến địa danh này thì người ta sẽ không khỏi bồi hồi bởi vùng đất này có một nền ẩm thực rất phong phú và đa dạng luôn làm hài lòng du khách khi đến du lịch Quy Nhơn.

Cua Huỳnh Đế

du lịch Quy Nhơn
Cua Huỳnh Đế – Đặc sản Quy Nhơn – Bình Định

Cua Huỳnh Đế là một trong những đặc sản biển nổi tiếng của vùng đất Quy Nhơn khiến ai đã từng đến đều phải nếm thử, ăn một lần nhưng hương vị sẽ nhớ mãi vì hương vị món ăn này quá hấp dẫn và chỉ có biển từ Quảng Ngãi đến Quy Nhơn mới có loại cua đặc biệt này.

Để nếm thử cua Huỳnh Đế khi bạn đến du lịch Quy Nhơn, hãy tìm đến những quán ăn ở những con đường ven biển như dọc đường Xuân Diệu. Ngoài cua Huỳnh Đế ra còn nhiều loại hải sản tươi ngon khác nữa mà bạn có thể tha hồ thưởng thức. Thú vị hơn nếu bạn muốn tham gia theo đoàn cùng người dân địa phương đánh lưới đằm để bát cua Huỳnh Đế, bạn có thể liên hệ với các công ty lữ hành đi từ sáng sớm để có thể tự tay chọn cho mình những con cua tươi ngon nhất, hơn nữa bạn có thể cùng ngắm bình minh trên biển nữa. Đó là những trải nghiệm rất tuyệt vời mà bất kỳ ai đến vùng đất này đều mong muốn tham gia.

Bún Tôm Châu Trúc

Bún tôm Châu Trúc là một đặc sản dân dã của người Làng Châu Trúc. Làng Châu Trúc sinh sống với 2 nghề chính là chài lưới và làm ruộng, chính nghề nãy đã tạo ra món ăn vô cùng bình dị, mộc mạc nhưng không kém phần hấp dẫn. Bún tôm được chế biến từ những con tôm đất do chính người dân làng Châu Trúc đánh bắt, chính sự tươi ngon cùng với công thức chế biến đơn giản mà độc đáo đã cho ra một bát bún tôm với hương thơm nghi ngút, cay cay lại ngọt bùi khiến người dân Châu Trúc đi đâu cũng nhớ về quê hương của mình.

Bánh hỏi

Đến du lịch Quy Nhơn, có một món ăn mà bạn không nên bỏ lỡ, đó là món bánh hỏi – một món ăn thường này bình dị thường ngày và gắn bó sâu sắc với người dân Quy Nhơn. Với công đoạn chế biến công phu, bánh hỏi được người Bình Định ăn kèm với thịt heo quay hoặc thịt luộc, ở Quy Nhơn thường ăn kèm với lòng heo kèm tô cháo lòng nóng hổi.

Đi khắp nơi đều có bánh hỏi, tuy nhiên ngon nhất vẫn là Bánh hỏi Diêu Trì, Tuy Phước. Nếu có dịp ghé thăm mảnh đất võ huyền thoại này, bạn phải ăn thử món ăn vô cùng dân dã này nhé!

Mắm Nhum Mỹ An

 

Mắm Nhum là món ăn đặc sản nổi tiếng ở Quy Nhơn, ngày xưa dùng để tiến vua. Con Nhum là loài có họ hàng với trai, sò, thường sống ở gành đá ven bờ biển nước ấm.

Mắm nhum được người Quy Nhơn làm để dùng trong gia đình là chính vì nó rất đắt, nên loại mắm này ít nổi tiếng như những loại mắm khác. Mắm nhum có nhiều kiểu và ăn kiểu nào cũng thấy ngon lạ thường. Có lúc chỉ cần một bát cơm trắng ăn với mắm nhum cũng đã đủ làm da diết lòng người. Người dân thường ăn mắm nhum với bánh tráng cuốn thịt heo, bạn hãy tìm đến và nếm thử một lần nhé!

Tré Bình Định

Tré được nhiều người biết đến là một món ăn rất phổ biến ở các tỉnh miền Trung, mỗi nơi sẽ có một cách làm khác nhau và có mùi vị khác biệt. Và tré Bình Định được đông đảo mọi người nhớ tới bởi hương vị riêng và hình dạng độc đáo. Chạy dọc trên con đường quốc lộ 1A bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi những cán chổi nhỏ được treo hàng loạt các tiệm ven đường. Đó là tré Bình Định đấy bạn ạ!

Tré có mùi thơm ngon đặc trưng của riềng, thịt, tỏi cùng với gia vị lên men ăn vào không thể lẫn vào đâu được. Cái hương vị mằn mặn, ngọt ngọt hòa quyện với vị chua chua, chát chát của lá ổi. Nói đến đây cũng đủ làm người ta phải thèm đến chất ngất! Tré là món ăn không thể thiếu trong những mâm cỗ và vào những ngày lễ Tết của người dân Bình Định, là món ăn không thể thiếu hàng ngày.

Bánh ít lá gai

Món bánh ít là gai là một trong những món ngon đặc sản nổi tiếng nhất ở Bình Định và các tỉnh miền Trung. Được làm từ nguyên liệu chính là bột nếp và lá gái, kèm nhân đậu xanh hoặc dừa. Bánh ăn mềm mèm, có độ dẻo vưa đủ, ăn rất ngon và vừa miệng. Bánh ít lá gai là một loại bánh không chỉ phổ biến trong cuộc sống thường ngày của người Bình Định mà nó còn là món bánh không thể thiếu trong những ngày giỗ, lễ, Tết.

Đừng bỏ qua bất kỳ món nào khi có dịp đến du lịch Quy Nhơn bạn nhé!