Du lịch Châu Âu | “Hé lộ” các địa danh xuất hiện trong series phim đình đám “Game of Thrones”

594

Du lịch Châu Âu khám phá “Bảy Vương Quốc” trong Series phim Game of Thrones đình đám đã “làm mưa làm gió” suốt thời gian khởi chiếu từ năm 2011 đến nay sẽ là một ý tưởng táo bạo cho các tín đồ du lịch Châu Âu.

du lịch châu âu

“Game of Thrones” (Trò chơi vương quyền) là series phim truyền hình Mỹ được chuyển thể từ tiểu thuyết A Song of Ice and Fire (Tuyết hỏa trường ca) của nhà văn George E.R.Martin. Tựa phim lấy từ tập đầu tiên của bộ tiểu thuyết với tên gọi A Game of Thrones. Phim lấy bối cảnh trên hai lục địa hư cấu Westeros và Essos với cốt truyện xoay quanh cuộc phân tranh giữa 7 gia tộc nhằm đoạt vương miện Thép để thống trị toàn cõi.

Nếu là một fan trung thành của “Trò chơi Vương quyền” bạn sẽ không thể bỏ qua mùa phim cuối cùng được công chiếu vào tháng 4 năm 2019, và chắc chắn sẽ càng không thể bỏ lỡ cơ hội chinh phục những địa điểm du lịch Châu Âu nổi tiếng được chọn làm bối cảnh hoành tráng trong series phim truyền hình ăn khách này.

1. Ireland và Scotland: Kingdom of the North (Vương quốc của Phương Bắc), được trị vì bởi Nhà Stark ở Winterfell

Ireland và Scotland “góp mặt” trong nhiều cảnh quay ở “Vương quốc của Phương Bắc”, trong đó có Lâu đài Ward là địa điểm quay chính của thành Winterfell và quang cảnh xung quanh vùng Winterfell ở phía Bắc như: Công viên rừng Tollymore – công viên rừng tiểu bang đầu tiên ở Bắc Ireland nằm ở Bryansford. Cairncastle – ngôi làng nhỏ và giáo xứ dân sự ở hạt County Antrim. Lâu đài Doune – một thành trì thời trung cổ gần làng Doune, thuộc quận Stirling của miền trung Scotland.

Lâu đài Ward xuất hiện trong phim
Lâu đài Doune
Công viên rừng Tollymore
Công viên rừng Tollymore xuất hiện trong phim

2. Iceland: Kingdom of the Mountain and the Vale (Vương quốc của Núi và xứ Vale), được trị vì bởi Nhà Arryn ở Eyrie

Nếu là một “fan cứng” của “Trò chơi Vương quyền” chắc chắn bạn sẽ nhớ đến một phân cảnh ở mùa 4. Địa điểm xuất hiện trong phân cảnh khi Arya và Sandor vượt qua để đến vùng đất Riverland và những dãy núi cao nơi mà Tyrion bị giam cầm, không đâu khác chính là Công viên quốc gia Þingvellir nằm phía Tây Nam đảo Iceland, khoảng 40 km về phía đông của thủ đô Reykjavik. Đây là một vườn quốc gia có tầm quan trọng về địa chất, lịch sử, văn hóa, du lịch nổi tiếng của Iceland.

Công viên quốc gia Þingvellir
Công viên quốc gia Þingvellir

Công viên quốc gia Þingvellir được công nhận là Di sản thế giới duy nhất tại Iceland và là một địa điểm du lịch nằm trong Golden Circle (một tuyến du lịch ở phía nam Iceland). Đây còn là một địa điểm tuyệt vời để du khách tham gia hoạt động lặn khám phá khi đến Iceland.

3. Bắc Ireland: Kingdom of the Isles and Rivers (Vương quốc của Đảo và Sông), được trị vì bởi Nhà Hoare ở Harrenhal

Vịnh Murlough chính xác là địa điểm trong cảnh khi Theon Greyjoy trở về Quần đảo sắt để chứng minh lòng trung thành với gia tộc và gặp chị gái Yara Greyjoy. Đây cũng chính là nơi Davos Seaworth bị đắm thuyền sau trận chiến ở vịnh Blackwater.

Vịnh Murlough xuất hiện trong phim

Vịnh Murlough nằm ở hạt Antrim phía đông bắc Bắc Ireland đẹp tựa tranh vẽ, từ đây phóng tầm mắt ra xa bạn có thể trông thấy đảo Rathlin và Mull of Kintyre.

Vịnh Murlough
Vịnh Murlough

4. Bắc Ireland: Kingdom of the Rock (Vương quốc của Đá), được trị vì bởi Nhà Lannister ở Casterly Rock và Kingdom of Stormlands (Vương quốc của Đất Bão), được trị vì bởi Nhà Durrandon ở Storm’s End

Những hang động Cushendun ven biển hạt Antrim chính là nơi xuất hiện trong phần 2 khi Melisandre sinh đứa con bóng đêm sau khi bị Davos Seaworthy đưa lên bờ. Hệ thống hang động ở Cushendun là siêu phẩm tuyệt tác của mẹ thiên nhiên, hình thành từ 400 triệu năm trước bên một ngôi làng nhỏ ven biển hạt Antrim, Bắc Ireland.

Hang động Cushendun
Hang động Cushendun

5. Tây Ban Nha: Principality of Dorne (Chính quyền của xứ Dorne), được trị vì bởi Nhà Martell ở Sunspear

Tọa lạc tại phía nam của Tây Ban Nha, Andalusia đã có rất nhiều địa điểm được xuất hiện trong nhiều mùa của Game of Thrones. Vì vậy nên không có gì ngạc nhiên khi vùng đất lịch sử này lại được tiếp tục xuất hiện trong phần 7 với các địa điểm như Alcazar, Reales Atarazanas Almodovar del Rio và Santiponce.

Alcaza Seville đã từng xuất hiện trong phần 6 của bộ phim với tên gọi là Thành Sunspear, thủ đô của xứ Dorne. Trong phần 7, Alcaza đã trở thành Thủy Viên, nơi nghỉ ngơi và thư giãn của Gia tộc Martell.

Alcaza Seville
Alcaza Seville
Alcaza Seville

6. Croatia & Malta: King’s Landing (Vương Đô), thủ phủ của Bảy Vương Quốc

Trong số các địa danh xuất hiện trong loạt phim Game of Thrones, thành phố Dubrovnik là nơi cực kỳ thu hút khách du lịch. Dubrovnik có khu phố cổ nhìn ra biển, xung quanh được bao bọc bởi thành trì kiên cố, đẹp như tranh và từng được đoàn làm phim chọn quay những cảnh quan trọng tại Vương Đô. Đảo Malta là nơi mà nhóm sản xuất đã dựng cảnh quay ngôi làng Lhazar cũng như khu vườn thượng uyển của Vương Đô.

Thành phố Dubrovnik – Croatia
Thành phố Dubrovnik – Croatia
Malta
Malta

7. Iceland: Phía bên kia của Bức Tường (Vùng cực Bắc của Westeros)

Những tảng băng trôi tại Snæfellsjökull và Svínafellsjökull cùng những dãy đồi tại Iceland là bối cảnh chính cho vùng đất the Fist of the First Men và dãy núi Frostfangs phía bên kia Bức Tường. Hồ Myvatn, gần thị trấn Akureyri, là nơi quân đội hoang dã của Mance Rayder làm trại trong mùa thứ 3, và hang động Grjotagja là nơi Jon Snow và Ygritte ngủ cùng nhau. Iceland với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và vị trí gần Bắc cực đã tạo ra những vùng cực quang vô cùng độc đáo góp phần làm nên bối cảnh tuyệt vời cho Game of Thrones.

Hồ Myvatn
Sông băng tại Iceland
Sông băng tại Iceland