Đi Quy Nhơn để khám phá những cái “nhất” thú vị

1552

Đi Quy Nhơn là một trong những hoạt động đang hot nhất mùa du lịch hè năm nay. Dù đã đến đây bao nhiêu lẫn đi nữa, người ta vẫn cứ thấy thành phố này thú vị và xinh đẹp lắm. Tuy nhiên, nếu chọn đi vào mùa cao điểm này thì bạn nên tìm hiểu và đặt phòng sớm để tránh tình trạng “cháy phòng” nhé!

Không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời, Quy Nhơn còn thu hút du khách với những cái nhất độc đáo mà dù ghé thăm nơi này nhiều lần có thể bạn vẫn chưa biết đâu.

Cây cầu vượt biển dài nhất

đi Quy Nhơn
Cầu vượt biển Thị Nại

Dù không có nhiều cây cầu nhưng Quy Nhơn vẫn khiến du khách nhớ đến là nơi có cây cầu vượt biển dài nhất – cầu Thị Nại.

Cầu được xây dựng trong 4 năm với chiều dài 2477,3 m, nối thành phố Quy Nhơn – bán đảo Phương Mai. Đây thực sự là một trong những công trình kiến trúc kỳ vĩ, ấn tượng, hiện đại nhất nước ta.

Quy Nhơn có đường bờ biển hình vầng trăng khuyết đẹp nhất

Nước ta có rất nhiều thành phố biển, mỗi nơi mang một vẻ đẹp riêng, Quy Nhơn cũng vậy. Biển ở đây trong xanh, nắng vàng quyến rũ và đặc biệt là hình dáng bờ biển. Bãi biển nằm ngay cạnh trung tâm thành phố này vòng một đường vòng, ôm trọn lấy thành phố theo hình trăng khuyết tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

Biển Quy Nhơn không đông đúc hay tấp nập như nhiều nơi khác. Đó cũng là điều mà du khách thích thú. ở đây, bạn có thể tìm thấy một khoảng trời riêng, lặng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, thả hồn theo những con gió biển mặn mòi để sóng và gió cuốn đi những muộn phiền, lo lắng của cuộc sống.

Quy Nhơn có bãi tắm ngang đẹp nhất

Nếu đã đi Quy Nhơn, hẳn bạn sẽ không thể bỏ lỡ chuyến khám phá bãi tắm ngang đẹp nhất nơi đây – Kỳ Co. Kỳ Co nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 25km,  có diện tích hơn 1km2. Nước biển mát lạnh, trong xanh, bờ cát trắng xóa, mềm mịn lại thêm những hàng cây xanh mát, đây thực sự là một chốn yên bình. Ngắm Kỳ Co vào hoàng hôn lại càng tuyệt vời hơn nữa. Khi cả khung cảnh trở nên đẹp lung linh dưới ánh nắng mặt trời rực rỡ.

Thiên đường ẩm thực với những món ăn ngon, bổ, rẻ bậc nhất

Mỗi tỉnh thành có những món ăn đặc sản riêng nhưng khi nhắc đến Quy Nhơn người ta lại nghĩ ngay đến những đặc sản vừa ngon, vừa rẻ. Có lẽ đây là một trog những lí do khiến du khách muốn quay trở lại thành phố này lần nữa.

Và nếu có dịp đi Quy Nhơn, bạn không thể bỏ qua món bánh canh chả cá, nhum nướng, bánh hỏi cháo lòng, bánh xèo tôm nhảy, bánh bèo chén, …

Bãi đá trứng chim kỳ lạ nhất

Bên cạnh biển, du khách còn thích thú với những bãi đá trứng chim kì lạ ở Quy Nhơn. Trong đó, bãi tắm Hoàng hậu nằm trong khu du lịch Ghềnh Ráng được xem là bãi tắm đẹp nhất Bình Định. Đây là địa điểm du lịch hàng đầu của du khách khi đặt vé máy bay tới đây.

Bãi Hoàng hậu có vô số những hòn đá với hình thù độc đáo, qua nhiều thăng trầm của thời gian được mài nhẵn, tròn, nằm xếp lên nhau rất đẹp mắt. Bãi tắm còn mang tới không gian rất trong lành, cảnh thiên nhien tuyệt đẹp, chắc chắn sẽ mang tới những giây phút thư giãn tuyệt vời.

Vườn thơ Hàn Mạc Tử lãng mạn nhất

Hành trình đi Quy Nhơn sẽ không thể trọn vẹn nếu bạn bỏ qua khu Vườn thơ Hàn Mặc Tử. Đến với chốn hữu tình này, bạn có thể thăm thú cảnh quan, ghé thăm mộ nhà thơ tài hoa nhưng mệnh bạc. Yên bình, sâu lắng là những gì người ta có thể cảm nhận được ở đây.

Nếu bạn đã chán cái sự đông đúc, thương mại hoá của các thành phố biển lớn thì Quy Nhơn chính là một sự lựa chọn lý tưởng để cùng gia đình du lịch khám phá. Những con người thân thiện, bãi biển hoang sơ, nền ẩm thực phong phú, chi phí cực rẻ…Quy Nhơn chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.