Trọn bộ bí kíp phá đảo Hạ Long dành cho giới trẻ

1038

Hè này bạn đã có kế hoạch đi đâu chưa? Nếu du lịch Hạ Long nằm trong lịch trình của bạn thì hãy tham khảo ngay trọn bộ bí kíp sau đây để chuẩn bị “tinh thần” phá đảo vịnh biển nổi tiếng hàng đầu Bắc Bộ này nhé!

THỜI GIAN ĐỂ DU LỊCH HẠ LONG

du lịch hạ long

Vịnh Hạ Long là khu du lịch nằm ở phía Bắc nước ta, vì thế nếu bạn muốn có những giây phút tham quan vui chơi thoải mái thì hãy tới Hạ Long vào khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5 hoặc tháng 8 đến tháng 10. Sự mát mẻ, dễ chịu của thời tiết thời điểm này sẽ là yếu tố giúp chuyến đi của bạn trở nên vui vẻ hơn. Nếu bạn đi Hạ Long vào thời điểm tháng 6 tới tháng 7 sẽ rất đông người tới đây du lịch nên có thể chi phí sẽ cao hơn và sẽ có mưa thường xuyên.

PHƯƠNG TIỆN DU LỊCH HẠ LONG

Từ các tỉnh thành khác, bạn có thể đi máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách để đến Hà Nội. Thành phố Hạ Long cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 3 giờ ngồi xe khách từ bến xe Mỹ Đình.

Với những bạn thích phượt xe máy, các bạn đi theo lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long như sau:
– Hà Nội theo tuyến đường 5 – ngã ba Sài Đồng: 10km.

– Sài Đồng theo đường 1 – Bắc Ninh: 23km.

– Từ Bắc Ninh theo đường 18 – Phả Lại- Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long: 122km.

* Lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long: 160km.

– Sân bay Nội bài (Hà Nội) theo đường Nội Bài – Bắc Ninh (32km) đến Bắc Ninh.

– Nối vào Quốc lộ 18a qua Phả Lại, Sao Đỏ, Đông Triều, Uống Bí đến Hạ Long.

TRẢI NGHIỆM DU THUYỀN, KHÁM PHÁ NHỮNG HÒN ĐẢO NỔI TIẾNG Ở HẠ LONG

Vịnh Hạ Long bao gồm hơn 2.000 hòn đảo lớn nhỏ, đủ hình thù đẹp mắt, tạo nên khung cảnh vừa hùng vĩ, vừa trữ tình. Ngồi thuyền đi quanh vịnh, bạn sẽ ngỡ ngàng với những hòn đảo độc đáo như hòn Rồng, có hình dáng con rồng đang bay lượn, hòn Trống Mái, hòn Lã Vọng…

Đảo Ti Tốp sẽ là điểm dừng chân lý tưởng khi bạn du thuyền trên vịnh. Đảo tuy nhỏ nhưng rất đẹp, nước sạch và trong với bãi biển nhỏ, là nơi duy nhất du khách được trải nghiệm tắm biển trong vùng vịnh.

Ngoài đảo Ti Tốp, bạn nên ghé thăm hang Trống trên đảo Bồ Hòn, ngắm thạch nhũ lung linh rủ từ trần hang. Xung quanh đảo Bồ Hòn còn có khu dành cho những ai muốn trải nghiệm hoạt động chèo thuyền kayak. Nếu bạn là người yêu thích khám phá văn hóa địa phương thì hãy ghé thăm làng chài Cửa Vạn, một trong 5 làng chài nổi còn lại của vịnh Hạ Long.

KHÁM PHÁ CÁC HANG ĐỘNG

Hang Sửng Sốt nằm ở vùng trung tâm du lịch của vịnh Hạ Long, trong đảo Bồ Hòn, là hang động rộng và đẹp nhất Hạ Long, tập trung nhiều đảo đá có hình dáng đặc sắc. Đường lên hang Sửng Sốt được bao quanh bởi những tán lá rừng, bậc đá ghép cheo leo, đến đây bạn vừa được trải nghiệm leo núi, vừa được thăm thú hang động đẹp mắt.

Ngoài ra, các hang động như hang Luồn, hang Đầu Gỗ, động Thiên Cung, động Kim Quy… cũng là những điểm đến hấp dẫn bạn có thể trải nghiệm.

CHECK IN BẢO TÀNG QUẢNG NINH

Bảo tàng mở cửa vào các ngày trong tuần, trừ thứ 2, từ 8h sáng đến 17h chiều. Đây là một trong những địa điểm check in của rất nhiều bạn trẻ khi ghé Hạ Long. Từ một nơi còn mới mẻ vài năm trước đó, Cụm Bảo tàng & Thư viện Quảng Ninh đã trở thành một địa điểm nhất định phải đến mỗi khi các bạn trẻ đi du lịch Hạ Long. Bạn sẽ thấy thích thú khám phá địa điểm này như thể vừa tìm ra được một kho báu thú vị.

LA CÀ NHỮNG QUÁN CÀ PHÊ NỔI TIẾNG

? FRESHIE HẠ LONG
Địa chỉ: Nằm tại đường Trần Quốc Nghiễn
Đây là quán café Hạ Long mới toanh được giới trẻ săn đón khá nhiều trong thời gian gần đây. Bạn sẽ bị hớp hồn bởi phong cách thiết kế theo kiến trúc Hy Lạp, cách trang trí nổi bật với tone màu trắng và sắc xanh coban và nhiều góc sống ảo cực xinh.
? OTOKE COFFEE
Otoke cũng là một quán cafe rất xinh ở Hạ Long. Đặc biệt ở dưới là quán cafe và ở trên còn là không gian homestay cực xinh nữa.
? CAFE ĐỒ CŨ HẠ LONG
Địa chỉ: phố Hải Thịnh, phường Hồng Hải, Hạ Long, Quảng Ninh.
Nếu bạn muốn tìm một không gian yên tĩnh, hoài cổ khác với không khí nhộn nhịp của những quán trên thì quán cafe nhỏ trên phố Hải Thịnh, phường Hồng Hải sẽ là một địa điểm thú vị dành cho bạn. Quán có không gian nhỏ nhưng trong từng góc bạn đều có thể bắt gặp những đồ vật quen thuộc nhưng đều đã cũ kĩ từ lâu. Khi đến đây, bạn sẽ được chìm đắm trong không gian hoài niệm nhưng cũng vô cùng mới lạ, khác biệt.

VUI HẾT NẤC Ở SUN WORLD HẠ LONG

Dragon Park nằm trong tổ hợp vui chơi giải trí Sun world Hạ Long Park. Đây là công viên giải trí đẳng cấp quốc tế với rất nhiều trò chơi cảm giác mạnh mới lạ, hấp dẫn chưa từng có ở Việt Nam và đã được kiểm tra rất chặt chẽ về đồ an toàn. Chẳng những thế, trò chơi ở đây chơi đến phát mệt. Không phải do cảm giác mạnh từ những trò mạo hiểm đem lại mà do số lượng trò chơi lên đến gần 30 trò. Mà được ưu ái lựa chọn nhiều nhất là:

Phi long thần tốc là trò chơi với con tàu lượn siêu tốc dài nhất thế giới gồm 3 vòng xoáy cực đại khiến cho bạn cảm giác phê hơn bao giờ hết. Có những khúc lên xuống đột ngột, tàu di chuyển với vận tốc 90km mỗi giờ và chỉ mất 3 phút để bay trọn hành trình 1,1km. Con rồng lớn lộn ngược rồi lao vút đi, kéo theo những tiếng hò hét phấn khích của người chơi.

Chơi Tê giác cuồng nộ sẽ mang đến cảm giác sắp bị văng ra khỏi chiếc sừng tê giác khổng lồ, xoay tròn trên không trung, rất đã đời. Rhino Sling đưa người chơi xoay tròn trên những chiếc sừng khổng lồ để rồi rơi tự do với tốc độ lên tới 65km/h cũng rất hấp dẫn mà bạn nên thử.

THƯỞNG THỨC CỰC PHẨM ẨM THỰC ĐƯỜNG PHỐ HẠ LONG

Không chỉ có biển trời mênh mông mà nơi đây còn có rất nhiều đặc sản ẩm thực đặc sắc, mang hương vị mặn mòi của biển cả.

? BÁNH CUỐN CHẢ MỰC
Bánh cuốn kết hợp với mùi vị hấp dẫn, đậm đà của chả mực, kèm với đó là ruốc tôm ngọt bùi và thứ ớt bột Đông Triều cay nồng. Đây là món bạn không nên bỏ qua khi ghé Hạ Long.

? HẢI SẢN
Đến Hạ Long mà bỏ qua hải sản là một sai lầm to lớn rồi đó, vì hải sản ở đây cực kì tươi ngon với nhiều món như: các món ốc, ghẹ, cua, tôm, mực, tu hài, sá sùng…

? BÚN TÔM HẠ LONG
Bún tôm cũng là một món ăn độc đáo làm nên đặc sắc của ẩm thực đường phố Hạ Long. Món bún tôm ngọt từ tôm sắt mang lại hương vị đặc biệt cho người thưởng thức.