Đà Lạt khác lạ trong mắt chàng trai Sài Gòn

385

Du lịch Đà Lạt đi xa khỏi trung tâm xô bồ, bạn sẽ bắt gặp vùng đất của nông trường vang tiếng tiếng máy cày và những câu chuyện trên nương rau, nương chè.

du lịch đà lạt
Đà Lạt luôn là nguồn cảm hứng bất tận với những tâm hồn yêu nhiếp ảnh. Trái ngược với hình ảnh dần trở nên xô bồ, đông đúc, thương mại hoá, thì vẫn có một Đà Lạt bình dị nhưng rất nên thơ. Nguyễn Kỳ Anh – chàng trai 24 tuổi, tốt nghiệp Đại học Kiến Trúc TP HCM – mang trong mình tình yêu với thành phố cao nguyên, đã không ít lần tới đây để thực hiện các bộ ảnh của mình.
Bộ ảnh Đi qua mùa hạ được Kỳ Anh ghi lại trong chuyến đi lần thứ 7 đến Đà Lạt. Chàng kiến trúc sư trẻ chia sẻ, Đà Lạt đối với mình là một cái duyên. Lần đầu tiên, anh đến đây để thực hiện bộ ảnh kỷ yếu cho một nhóm bạn rồi yêu Đà Lạt cũng từ đó, chính vì tiết trời, không khí của nơi này, nhịp sống và mọi thứ rất bình yên, không quá ồn ào xe cộ, không những cơn nắng chói chang, oi ả như đất Sài thành.
“Đà Lạt đối với mình là hai mảng màu rõ rệt: mảng màu của công nghiệp, dịch vụ hóa và mảng màu của tự nhiên. Đà Lạt đang dần khoác lên mình bộ áo của những công trình xấu đẹp lẫn lộn, của hàng quán lòe loẹt, của những địa điểm check-in xếp hàng ngao ngán. Nhưng vẫn còn đó, ở một nơi xa trung tâm là một vùng đất của nông trường, của sự an yên lao động, của tiếng máy cày, của những câu chuyện trên nương rau, nương chè”, Kỳ Anh chia sẻ.
Có đi đến nơi, bạn mới cảm nhận được bầu không khí trong lành của buổi sớm phủ đầy những ngọn đồi, nắng lên và mọi thứ như thức dậy, bừng tỉnh đón ngày mới trong xanh, dịu ngọt.
Sài Gòn và Đà Lạt có thể nói là hai thái cực, để nghỉ ngơi sau những mệt mỏi của công việc trong tháng nên chàng trai 24 tuổi quyết định chọn chuyến đi “đi qua mùa hạ” ở Đà Lạt.
Đa phần giới trẻ đi Đà Lạt ngắn hạn thường sẽ chọn những nơi để check-in, sống ảo đầy rẫy những review trên mạng, ít ai chọn cho mình được phép cảm nhận một Đà Lạt xa trung tâm, một nơi bình yên sáng sớm. Bởi vậy, Kỳ Anh quyết định làm khác đi, để cho bản thân một trải nghiệm mới, một góc nhìn khác qua lăng kính của riêng mình.
Bộ ảnh được chụp trên con đường đi đến đồi Thiên Phúc Đức, thuộc phường 7, TP Đà Lạt. 
Là một kiến trúc sư nội thất, lại đam mê nhiếp ảnh, đi đến những vùng đất khác nhau, Kỳ Anh luôn muốn ghi lại những góc nhìn của mình, kể lại bằng những bức ảnh, bằng những cảm xúc qua những khoảnh khắc chỉ xuất hiện một lần.
“Đi nhiều để thấy mình còn nhỏ bé giữa đất trời bao la, những điều mới lạ, những vẻ đẹp của mọi thứ để trau dồi thêm thẩm mỹ, phục vụ cho công việc thiết kế và sáng tác ảnh. Mỗi chuyến đi, mình thường tìm cho bộ ảnh một cái tên, một câu chuyện đầy cảm xúc”, chàng trai cho biết.
Những hình ảnh dung dị về một Đà Lạt hoàn toàn khác với ngày thường khiến cho người xem thích thú.
Những hình ảnh dung dị về một Đà Lạt hoàn toàn khác với ngày thường khiến cho người xem thích thú.
Đà Lạt về đêm lung linh ánh đèn.
Những bức ảnh phơi sáng được chụp trên đường đến Trại Mát – cách trung tâm Đà Lạt khoảng 4 km. Ban đêm, các nhà vườn sẽ bật đèn, tạo nên một không gian tràn ngập ánh sáng, trải khắp các ngọn đồi.
Kỳ Anh từng đặt chân qua nhiều vùng đất như Cần Thơ, An Giang, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Hậu Giang, Nha Trang, Bình Định, Hà Nội. Chuyến đi cũng để lại nhiều kỷ niệm và lưu giữ nhiều hình ảnh đẹp.