Du lịch Đà Lạt hè này nhất định phải ăn hết “sạch sành sanh” 7 món ngon khó cưỡng này

830

Du lịch Đà Lạt mùa này mà không ăn qua được hết 7 món ngon nổi tiếng trên đây thì thật sự là một nuối tiếc to lớn luôn đấy! Hãy lưu lại địa chỉ những món ăn trong bài review “siêu có tâm” bên dưới để dành đi ăn nào các bạn ơi!

1. Bánh Tráng Nướng Dì Đinh (Quán bán buổi tối)

Địa chỉ: 26 Hoàng Diệu, Phường 5, Đà Lạt.

Được mệnh danh là hàng bánh tráng nướng ngon nhất và cũng là tiệm bánh tráng nướng đầu tiên tại Đà Lạt. Menu quá trời các loại topping đi kèm, đặc biệt ở đây sẽ có 2 loại là bánh tráng dẻo và bánh tráng giòn. Tiết trời Đà Lạt lúc nào cũng lạnh lạnh mà ngồi ăn bánh tráng nướng là hết sảy nhé!

du lịch đà lạt
@duongthuyvan

Quán nằm ngay trên đường Hoàng Diệu, luôn tấp nập các bạn trẻ và khách du lịch ghé ăn, 5-6 người nướng bánh liên tục mà vẫn phải xếp hàng đợi ăn luôn đó! Các bạn du lịch Đà Lạt thì hãy thử ghé ngay Dì Đinh để kiểm nghiệm độ ngon nha!

du lịch đà lạt
@gogofindfood

2. Bánh Mì Xíu Mại Hoàng Diệu (Quán bán buổi sáng)

Địa chỉ: 26 Hoàng Diệu, Phường 5, Đà Lạt.

Với nhiều người hay du lịch Đà Lạt thì chắc chắn sẽ biết bánh mì xíu mại là một trong những món đặc sản buổi sớm của người Đà Lạt. Mới sáng tỉnh ra qua đây ăn xíu mại nóng với ly sữa đậu nành trước khi đi tham quan Đà Lạt là đúng bài luôn! Nước lèo thơm vừa ăn, viên xíu mại to toàn thịt với thịt. Quán đông lắm nhớ tranh thủ đi sớm nhé!

du lịch đà lạt
@eatt.htrang
du lịch đà lạt
@im.lucass

3. Bánh Căn Cây Bơ

Địa chỉ: 56 Tăng Bạt Hổ, Phường 1, Đà Lạt.

Bánh căn ở Đà Lạt thì quá nổi tiếng rồi, nếu ai thích ăn trứng lòng đào thì nhớ dặn cô chủ quán nha. Một phần bánh căn là 25k có luôn xíu mại, còn nếu ăn chả thì tính thêm tiền đó. Bánh căn Đà Lạt thì có rất nhiều chỗ bán nhưng theo Chuduinfo thì đây là địa điểm ngon và đáng ăn nhất!

du lịch đà lạt
@rin.ngg
@alvinology

4. Sữa đậu nành Tăng Bạt Hổ 

Địa chỉ: 64 Tăng Bạt Hổ, Phường 1, Đà Lạt.

Chỗ này bán sữa đậu nành, sữa đậu xanh đậu nành và sữa đậu nành trứng. Bánh thì 4k 1 cái từ bánh su kem, bánh xếp mặn, bánh tiêu, bánh da lợn,… Trời lành lạnh ở Đà Lạt mà uống thêm sữa nóng với ăn bánh là quá đã luôn!

@hmtri95
@evan.luu

5. Bánh bèo Bà Hường – Ăn sáng

Địa chỉ: 402 Phan Đình Phùng, Phường 2, Đà Lạt.

Bánh bèo ở đây 1 đĩa là 25k được 4 cái bánh bèo kèm theo da heo chiên giòn, nhân thịt, chả cây mà ăn lại ngon, giá cả quá ổn. Mặc dù không nổi tiếng nhưng đây cũng là một trong những quán ăn ngon ở Đà Lạt đó!

@ansapsaigon
@anxoancyrus

6. Quán Trang – Bánh ướt lòng gà Đà Lạt.

Địa chỉ: 15 Tăng Bạt Hổ, Phường 1, Đà Lạt.

Đây là quán gia truyền có 3 đời truyền lại. Quán có vị trí thuận tiện, chỉ cách chợ Đà Lạt 400m nên được nhiều khách du lịch Đà Lạt biết đến và vì thế quán lúc nào cũng đông khách. Lòng và thịt gà dùng kèm với bánh ướt cũng được quán chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Chủ quán cho biết thường chọn gà nuôi ở vườn để có thịt chắc và không dai. Để tránh mùi tanh, lòng gà sau khi sơ chế sẽ được ướp sơ qua với chút gia vị cùng hành tỏi.

@leosnak

Do ở vị trí đắc địa và gần trung tâm nên giá cả ở quán Trang cũng có phần nhỉnh hơn so với các quán khác. Về chất lượng bánh ướt lòng gà Đà Lạt thì không có điểm gì chê trách. Một lưu ý với những ai không ăn được ớt thì bạn có thể báo với chủ quán nhé vì thường họ sẽ cắt thêm ớt tươi vào suất ăn để tăng vị cay, ấm cho những ngày lạnh ở Đà Lạt.

@thanhriviu

7. Trứng lòng đào – Yaourt Phô Mai đường Khe Sanh

Địa chỉ: 48 Khe Sanh, Phường 10, Đà Lạt.

Quán nằm ngay trên đường Khe Sanh, nếu bạn đi từ hướng đèo Mimosa có thể để ý một quán nước nhỏ số 48 đường Khe Sanh. Tuy vẻ ngoài chỉ là những quán nước thông thường, không có gì đặc biệt, thậm chí là hơi tối tăm, tuy nhiên trong “thâm sơn cùng cốc” ấy lại có món trứng lòng đào và yaourt phô mai phải nói là tuyệt ngon.

@evan.luu

Trứng lòng đào ở đây luộc rất đều, vừa chín tới nên không quá lỏng cũng như quá đặc, chấm với chén muối tiêu chanh thì phải nói là không chỗ nào chê được. Ngoài trứng lòng đào, yaourt phô mai ở đây cũng rất ngon, nổi tiếng với độ béo và độ mịn, dùng để tráng miệng sau khi chén mấy trứng lòng đào hấp dẫn đấy!

@eatwitheva