Khám phá 7 khu lăng tẩm cổ kính khi đến Huế

523

Du lịch Huế là một trong những địa điểm nổi tiếng của miền trung. Thành phố Huế có bề dày văn hóa lịch sử lâu đời, cảnh quan thiên nhiên thơ mộng cùng nhiều di sản văn hóa được thế giới công nhận. Nếu bạn có ý định đi Huế để khám phá nơi lưu trữ văn hóa phong kiến một thời của Việt Nam. Thì đừng bỏ qua 7 khu lăng tẩm được bật mí duới đây nhé.

1 . Lăng Gia Long

Lăng Gia Long được xây dựng từ năm 1814 đến năm 1820  thì hoàn tất. Lăng nằm trên quần thể núi Thiên Thọ thuộc xã Hương Thọ huyện Hương Trà tỉnh Thùa Thiên Huế. Đây là nơi yên nghỉ của vua Gia Long vị vua đầu tiên của triều đình nhà Nguyễn. Toàn bộ khu lăng là một quần sơn với 42 đồi núi lớn nhỏ. Lăng Gia long là một bức tranh tuyệt tác được kết hợp giữa kiến trúc và phong cảnh thiên nhiên, thiên nhiên là yếu tố chính tạo nên sự hùng vĩ của khu lăng này.

sưu tầm
@khiem_nd

2. Lăng Minh Mạng

Lăng Minh Mạng được khởi công xây dựng từ năm 1840 đến năm 1843 thì hoàn thành. Lăng nằm trên núi Cẩm Khê, cách trung tâm thành phố Huế 12km. Lăng Minh Mạng là nơi yên nghỉ của vị vua thứ hai của nhà Nguyễn. Lăng rộng 26ha, có tới 40 công trình lớn nhỏ nằm trên khu đồi núi, sông, hồ thoáng mát. Lăng Minh Mạng có bố cục kiến trúc đối xứng làm cho quần thể lăng mang nét uy nghiêm trang trọng nhưng vẫn hài hòa, thiên nhiên đã tạo nên vẻ đẹp tráng lệ nơi đây.

@zinnie.nguyen

 

sưu tầm

3. Lăng Thiệu Trị

Lăng Thiệu Trị nằm ở núi Thuận Đao, cách thành phố Huế 8 km, đây là lăng được xây dựng và hoàn tất trong thời gian ngắn nhất chỉ trong vòng 10 tháng. Kiến trúc lăng Thiệu Trị được kết hợp và chọn lọc từ lăng Minh Mạng và lăng Gia Long. Khung cảnh lăng được bao quanh bởi những cánh đồng, cây ăn trái mộc mạc yên bình.

sưu tầm

4. Lăng Tự Đức

Lăng Tự Đức nằm ở thôn Thượng Ba, phường Thủy Xuân, thành phố Huế . Lăng Tự Đức được xây dựng từ năm 1864 đến năm 1867 diện tích 475 ha. Gần 50 công trình lớn nhỏ, lăng có kiến trúc cầu kì phong cảnh hữu tình là một trong những lăng tẩm đẹp nhất và phản ánh được tâm hồn lãng mạn của vị vua thi sĩ này. Ngoài là nơi chôn cất khi qua đời, đây còn là nơi nhà vua đến nghỉ ngơi ngâm thơ đọc sách… cảnh quan ở đây thơ mộng tựa như một công viên rộng lớn với hàng thông xanh và hồ nước thơ mộng.

@fairhairedgirl
sưu tầm
sưu tầm

5. Lăng Dục Đức

Lăng Dục Đức nằm ở phường An Cựu thành phố Huế. Lăng xây dựng năm 1889 là nơi an táng vua Dục Đức, vua Thành Thái và vua Duy Tân. Vua Dục Đức lên ngôi 3 ngày thì bị phế truất và chết đói trong ngục. Trong thời kì chống Pháp cứu nước vua Thành Thái và vua Duy Tân đã đổi ngai vàng để giành chủ quyền dân tộc và bị lưu đày biệt xứ sau này được đem về chôn cất ở Lăng Dục Đức. Như lòng yêu nước của hai ông, đánh đổi ngai vàng quyền lực vì vậy so với các khu lăng tâm khác thì lăng Dục Đức có kiến trúc đơn giản và khiêm tốn hơn.

sưu tầm

6. Lăng Đồng khánh

Lăng Đông Khánh là nơi ang táng vua Đồng Khánh được xây dựng qua 4 đời vua, kéo dài 1888 đến năm 1923. Lăng mang lối kiến trúc phong kiến truyền thống và chịu ảnh hưởng kiến trúc phương Tây, mô típ trang trí đến vật liệu xây dựng những vẫn hài hòa với khung cảnh thiên nhiên giản dị.

@redmarsonearth

7. Lăng Khải Định

Lăng Khải Định là nơi yêu nghỉ của vị hoàng đế đời thứ 12 của triều Nguyễn. Lăng tọa lạc ở trên núi Châu Chữ, cách thành phố Huế khoảng 10km. Đây là công trình có diện tích khiêm tốn nhưng cực kì tỉ mỉ và được xây dựng trong vòng 10 năm từ 1920 đến 1930 nên tốn kinh phí nhiều hơn các lăng khác. Lăng Khải Định nổi tiếng với 2 bức bích họa trang trí trên trần nhà gian giữa trong cung Thiên Đinh, được coi là hoàng tráng và rất giá trị.

@x.h_65

 

@tram.anh

Huế không chỉ nổi tiếng với những khu lăng tẩm mang dòng văn hóa lịch sử, Huế còn thu hút khách du lịch bởi sự thân thiện mộc mạc chân phương của con người nơi đây. Nếu ai đã và đang sẽ có ý định đến Huế hãy ghé thăm những địa điểm du lịch để hiểu hết những nét đẹp diệu kỳ của xứ sở thơ mộng này.