Ăn gì khi đi Du lịch Nha Trang vào dịp lễ 2/9 này?

401

Không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, du lịch Nha Trang còn được biết đến với nhiều món ăn ngon và độc đáo. Vậy, ăn gì khi đi Nha Trang vào dịp du lịch 2/9 này? Chudu24 sẽ gợi ý giúp bạn 10 món ăn không thể bỏ qua đã làm nên thương hiệu ẩm thực của thành phố biển này nhé.

  1. Hải sản làng chài

Nha Trang được mệnh danh là một trong những vựa hải sản lớn nhất khu vực Miền Trung – Tây Nguyên. Vì vậy, nếu có dịp du lịch nha trang, chắc chắn, hải sản làng chài là món ăn không thể không nếm thử.

Với đặc trưng vùng biển nên hải sản Nha Trang vừa tươi ngon phong phú mà giá cả lại vô cùng phải chăng. Du khách có thể thưởng thức hải sản ở các nhà hàng hay các quán ven biển tươi ngon, thanh ngọt đầy hấp dẫn. Ngoài các loại tôm, mực, sò huyết, ốc…,đã rất tươi ngon, bạn cũng nên thử qua món cá nướng tại Nha Trang. Món cá tắc kè nướng chấm muối ớt rất nổi tiếng tại Nha Trang với vị phần thịt dai thơm và ngọt.

du lịch Nha Trang
Ảnh sưu tầm

Tuy nhiên, món ăn sẽ ngon và thú vị nhất chính là ghé qua làng chài và ăn sản sản tươi vừa bắt dưới biển. Dân làng chài sẽ đưa bạn đến những nhà hàng trên biển bằng phà. Tại đây, bạn có thể chọn hải sản tươi sống hay tự tay lựa chọn tôm, cá từ dưới biển vừa được bắt lên, nhờ nhà hàng chế biến chúng theo ý thích và chờ đợi để thưởng thức thôi.

  1. Thịt bò nướng Lạc Cảnh 

Dân sành ăn vẫn kháo nhau rằng: “Đến Nha Trang chưa ăn bò nướng Lạc Cảnh là mới biết Nha Trang có một nửa”. Tuy đó chỉ là câu đùa nhưng thực ra cũng không phải quá lời. Trong cẩm nang ẩm thực của du khách nước ngoài luôn có địa chỉ của quán bò Lạc Cảnh.

Du lịch Nha Trang
Ảnh sưu tầm
Du lịch Nha Trang
Ảnh sưu tầm

Món bò này hấp dẫn du khách ở công thức làm nên hương vị bò vô cùng đặc biệt với cách trộn thịt bò với mật ong cùng hơn 10 gia vị của quán. Thịt bò nướng Lạc Cảnh được thái quân cờ và nướng trên than hoa. Tại quán có khá nhiều loại bò nướng để bạn lựa chọn. Món này thường được ăn kèm với rau sống, tuy nhiên bạn cũng có thể gọi thêm bánh mỳ hoặc bánh tráng để ăn kèm.

  1. Nem nướng Nha Trang 

Nem nướng là một trong những món ăn dẫn đầu danh sách đặc sản ẩm thực Nha Trang. Đến đây, du khách không thể bỏ qua món nem nướng Ninh Hòa hay nem nướng Nha Trang đã làm nên thương hiệu của thành phố.

Du lịch Nha Trang
@trinhjandy

Nguyên liệu gồm nem chua hay nem nướng. Tuy nhiên, hầu hết các khách du lịch đều chọn nem nướng để thưởng thức và mua nem chua về làm quà cho mọi người. Nem Ninh Hòa cũng sử dụng da heo thái sợi như nem chua Thanh Hóa nhưng thay vì gói bằng lá chuối, nem ở đây được gói bằng lá chùm ruột hoặc lá khế còn non để để tạo mùi thơm.

Du lịch Nha Trang
@myyen202

Ăn nem Ninh Hòa, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của thịt, vị chua dịu, ngọt, giòn, cay nhẹ quyện lẫn nhau rất thú vị. Đặc biệt, món nem nướng được ăn kèm với nộm từ đu đủ xanh mang lại một hương vị khá mới lạ.

  1. Bánh canh chả cá

Với lợi thế từ biển, không riêng gì những món ăn hải sản mà món bánh canh chả cả cũng hút khách không kém. Đây cũng là món ăn vô cùng phổ biến mà có lẽ bất cứ du khách nào cũng phải nếm thử khi đi du lịch Nha Trang. Du khách có thể dễ dàng tím thấy các hàng quán bán bánh canh chả cả ở nhiều nơi.

Du lịch Nha Trang
@iamnguyenphat
Du lịch Nha Trang
@incensetravel

Quán nào cũng sẽ có 2 loại chả cá hấp và chiên cho bạn lựa chọn. Miếng chả dai, mềm, nổi bật vị ngọt thịt cá tự nhiên lại càng đậm đà hơn khi thêm một chút nước mắm tỏi ớt đậm đặc. Chả cá cũng là nguyên liệu chính của bánh canh hay bún cá. Sau khi đã lọc hết thịt, xương cá được dùng để ninh lấy nước, làm nên vị ngọt đặc trưng.

  1. Bánh căn

Bánh căn được làm từ bột gạo và pha chế theo một công thức đặc biệt. Bí quyết để có những chiếc bánh ngon, giòn, nở là khi pha bột làm bánh, người ta cho thêm một ít bột cơm nguội đã phơi khô qua nhiều nắng.

Du lịch Nha Trang
@imlinh.94
  1. Bánh xèo chảo

Bánh xèo chảo tương tự như bánh xèo miền Nam nhưng hấp dẫn hơn bở có thêm hải sản của dân miền biển.

Du lịch Nha Trang
@builengoctran

Bạn có thể ăn kèm bánh tráng cùng bánh xèo, rau sống để món bánh thơm ngon hơn. Quán bánh xèo chảo quyến rũ du khách bằng rổ mực tươi rói còn xanh màu nước biển, chế biến đến đâu bỏ mực đến đó. Bánh xèo được đổ với tôm hoặc mực tùy theo khẩu vị của khách. Bánh xèo Nha Trang khi chế biến cũng thường cho trứng cút hay trứng gà vào giữa bánh tương tự như bánh căn.

  1. Bún cá dầm – Bún sứa

Sẽ thật tiếc nếu du lịch Nha Trang mà bạn không thưởng thức món bún cá dầm – bún sứa này. Món ăn này thường sử dụng bún lá Ninh Hòa và nguyên liệu cá bò. Trong một tô bún, cá và sứa thường được bỏ chung, chả cá chiên là nguyên liệu không thể thiếu, có nơi còn cho lòng cá, trứng cá để tăng thêm độ ngọt và phong phú. Từng khoanh cá dày cộp bỏ da và xương, những lát sứa trong veo, dai dai hấp dẫn thực khách.

Du lịch Nha Trang
@thisisafoodjourney
Du lịch Nha Trang
@foodcollectionsmy

Nước dùng của các món bún có điểm đặc trưng là không nấu bằng xương heo hay gà như thông thường mà nấu bằng chính xương đã lóc ra của cá, mùi vị khó lẫn vào đâu được.

  1. Vịt Cầu Dứa

Vịt Cầu Dứa nổi tiếng khắp nơi, nằm trên quốc lộ 1A, cách trung tâm thành phố 3-4km về phía Nam. Nơi đây được biết đến như một “khu phố Vịt” với san sát nhà hàng phục vụ các món vịt cực kì hấp dẫn.

Du lịch Nha Trang
Ảnh sưu tầm

Món vịt Cầu Dứa được chế biến từ vịt Ninh Hoa được nuôi thả ngoài những cánh đồng phì nhiêu, giàu tôm, cua, cá nên rất béo. Phổ biến và được ưa chuộng nhất là món vịt luộc và nướng. Dù chế biến theo kiểu gì thịt thịt vịt ở đây cũng rất mềm, nạc và tuyệt đối không có mùi hôi đặc trưng của vịt.

  1. Bánh ướt Diên Khánh

Bánh ướt Diên Khánh là một món ăn khá nổi tiếng ở Nha Trang. Loại bánh này ăn nóng mới ngon nên khi có khách vào, người tráng bánh mới bắt đầu công việc của mình với lò nước sôi sẵn. Họ chỉ việc dùng chiếc gáo dừa múc bột, nhẹ tay tráng đều trên khuôn vải đã căng thẳng trên vung.

Du lịch Nha Trang
Ảnh sưu tầm

Trên đĩa bánh lại có một ít mỡ hành, chà bông tôm khô (hoặc thay bằng đậu xanh chín giã nhỏ) tạo nên bức tranh rực rỡ màu sắc vô cùng bắt mắt. Thưởng thức bánh ướt với giá trần và chả lụa Diên Khánh thì không còn gì tuyệt vời bằng.

  1. Bánh tráng xoài

Bánh tráng xoài là một trong những món ăn lạ thành “thương hiệu” nổi tiếng của Nha Trang. Tương tự như bánh tráng thông thường nhưng chúng được làm từ xoài chín và một chút đường

Du lịch Nha Trang
Ảnh sưu tầm

Bánh có vị chua thanh, ngòn ngọt và mùi thơm thơm tự nhiên của xoài, hơi dai và mùi thơm đặc trưng của cái nắng gắt Nha Trang. Đây cùng là món ăn được rất nhiều du khách lựa chọn làm quà khi đi du lịch Nha Trang.

Trên đây là tổng hợp 10 món ăn ngon đã làm nên thương hiệu ẩm thực Nha Trang trong lòng mỗi du khách. Nếu có dịp ghé thăm Nha Trang kỳ nghỉ lễ này, hãy nhanh chóng ghi sổ những món ăn tuyệt vời này nhé.