Du lịch 2/9 | Ngây ngất trước những phiên bản Đà Lạt ở miền Trung

387

Nhân dịp đại lễ này, lên kế hoạch cho chuyến du lịch 2/9 khám phá bằng hết những phiên bản Đà Lạt thu nhỏ tại miền Trung. Giờ đây, dù đi Nha Trang, Bình Định hay Quảng Nam bạn cũng đều có thể sống ảo theo phong cách cao nguyên ngàn hoa cực thích.

Bí quyết dành cho bạn: Tiết kiệm chi phí du lịch khi đặt phòng giá tốt tại Chudu24 qua số hotline 1900 5454 40.

Không ai nghĩ vùng nắng gió miền Trung lại có những nơi có khí hậu mát mẻ, vắng lặng với những cảnh sắc được ví tựa như Đà Lạt. Nhưng có đấy, không chỉ Quảng Nam, Nha Trang mà tại Bình Định còn có một Vĩnh Sơn đang làm nô nức giới trẻ truyền tai nhau tìm đến.

Hồ Kênh Hạ – Đà Lạt giữa lòng Nha Trang

du lịch 2/9
Có một Đà Lạt thu nhỏ ngay tại Nha Trang

Nếu như Đà Lạt có Hồ Xuân Hương thơ mộng thì ngay tại Nha Nha bạn cũng có thể thưởng ngoạn sự thơ mộng chẳng kém cạnh đó ở Hồ Kênh Hạ.

Cách trung tâm TP. Nha Trang 10km, KDL sinh thái Hồ Kênh Hạ được ví như một bản sao của Đà Lạt với cảnh sắc thiên nhiên ngây ngất. Nếu ở Đà Lạt dân tình ngày càng kháo nhau đến một đông, người người đi Đà Lạt, thì nơi đây, vắng vẻ và yên bình đến nỗi bạn có thể nghe cả những chiếc lá xào xạc bay trên mặt đất vào những lúc trời trở gió, hay những tiếng chim lảnh lót vang vọng. Cảm giác tuyệt làm sao khi thong dong thả mình trên dòng nước yên ả của hồ Kênh Hạ, rồi ngắm nhìn sắc màu xanh cây cối um tùm của những dãy núi bao quanh ôm trọn lấy hồ, trong những làn gió mát rượt. Dọc theo hồ là những ngôi nhà gỗ, ngôi nhà lều và cả những ngôi nhà chòi mái lá làm tăng thêm sắc mộc mạc và dân dã cho sự hoang sơ của hồ.

Bên cạnh đó, nơi đây còn có cả một bầu trời để “sống ảo”, tiêu biểu phải kể đến là chiếc xích đu ở giữa hồ, hay “ốc đảo” bằng gỗ hình trái tim siêu đáng yêu. Lên kế hoạch ngay cho chuyến du lịch 2/9 dịp đại lễ nào.

Vĩnh Sơn – Vùng đất được ví như Đà Lạt thu nhỏ tại Bình Định

Từ Thành phố Quy Nhơn men theo quốc lộ 19 khoảng 80 km, huyện miền núi Vĩnh Thạnh, Bình Định dần hiện ra ngay cạnh dòng sông Kôn thơ mộng. Từ thị trấn huyện Vĩnh Thạnh băng đèo thêm hàng chục km nữa, xã Vĩnh Sơn hiện lên như một Đà Lạt thu nhỏ với thời tiết mát mẻ, dễ chịu và cảnh sắc thiên nhiên vô cùng xinh đẹp. Con đường lên Vĩnh Sơn khúc khuỷu đèo dốc, qua mỗi cung đường uốn lượn giữa những cánh rừng rất gần, thi thoảng bạn có cảm giác vươn tay là vọc được sương mù phủ trắng non cao.

Nằm ở độ cao 800m, xã Vĩnh Sơn có khí hậu mát mẻ, đất đai phì nhiêu, phù hợp với nhiều loại vật nuôi, cây trồng ôn đới, trồng cả dâu tây, hoa đào và nhiều giống hoa vốn ít thấy ở miền Trung: cẩm tú cầu, hoa ban, dã quỳ.

Vĩnh Sơn còn giáp xã Sơn Lang, huyện K’Bang của Gia Lai. Đây nơi sinh sống của đại đa số người Bana K’riêm – một nhánh của người Bana trên Gia Lai xuống, sinh sống bên sông Kôn. Vĩnh Sơn với rừng già hoang sơ, với hoa, cỏ miền ôn đới sẽ cho bạn trải nghiệm thú vị: Đón 4 mùa trong một ngày. Uống rượu cần là một nét đẹp văn hóa của người Ba Na Kriêm Vĩnh Thạnh. Ghè rượu được đặt ở giữa nhà hoặc cột dựa vào cột nhà… Sao bạn không thử ngay trong dịp du lịch 2/9 sắp tới đây. Cùng người thân yêu hoặc hội bạn thân quẫy hết nấc nào!

Đỉnh Quế – Tây Giang, “Đà Lạt” thu nhỏ của vùng đất Quảng Nam

Sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, đỉnh Quế – Tây Giang không chỉ được gọi là “ Sapa thực thụ” mà nó còn giống như phiên bản Đà Lạt vậy. Nằm cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 120km về phía Tây, đường đến đỉnh Quế – Tây Giang đẹp vô cùng nhưng không kém phần cam go, ngoằn ngoèo. Bạn sẽ choáng ngợp với mọi thứ, một thế giới khác như mở ra: không bụi bẩn, không tắc đường, không tốn kém, không internet chỉ có khí hậu se lạnh, trong lành… đủ để bạn tận hưởng mọi thứ chứ không gấp gáp, tới một nơi mộng mơ mà mọi dân phượt truyền tai nhau “Đà Lạt” thu nhỏ của Quảng Nam.

Chẳng có nhiều trò chơi vi diệu hay nhà cửa lộng lẫy, đỉnh Quế níu chân những tâm hồn mê du lịch bằng vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và bình dị đến lạ lùng. Khi màn đêm buông xuống, ngồi bên trong ngôi nhà sàn nhóm ánh lửa, tia sáng le lói xua tan cái mặc cho những cơn gió vẫn rít gào xung quanh. Để rồi buổi sáng tỉnh dậy, một thế giới tựa như thiên đường hiện ra trước mắt bạn, bạn có thể chạm tay vào mây vào sương mù.

Chuyến du lịch 2/9 năm nay nếu bạn ngại chen lấn đông người thì bạn có thể vi vu đến những địa điểm trên để tận hưởng kỳ nghỉ thật thoải mái.