Lạc vào xứ sở thần tiên đã tạo nên tuyệt tác truyện Doraemon nổi tiếng của Nhật Bản

560

Nhắc đến du lịch Nhật Bản thì chắc chắn ai cũng sẽ nghĩ tới những địa danh đã quá nổi tiếng như Tokyo, Osaka hay núi Phú Sĩ. Nhưng gần đây khung cảnh thần tiên của Shirakawa-go – địa điểm được mệnh danh là ngôi làng đẹp như bước ra từ cổ tích và là nơi thai nghén bộ truyện Doraemon nổi tiếng của Nhật Bản đang cực thu hút và khiến người ta mơ ước được đặt chân đến một lần trong đời.

du lịch nhật bản
@shirakawa_go

Làng Shirakawa-go nằm ở chân núi Haku-san, tỉnh Gifu, miền Trung Nhật Bản. Điểm đặc biệt của ngôi làng này là những ngôi nhà gỗ mang kiến trúc gasshō-zukuri có phần mái nhà dốc lợp bằng cỏ tranh, nhìn giống như các bàn tay cầu nguyện.

Trong đó phần mái dốc của ngôi nhà ở Shirakawa-go là để đối phó với tuyết bởi nơi đây có lượng tuyết rất dày vào mùa đông. Chỉ riêng phần mái tranh của những ngôi nhà này đã dày đến 50cm để chống tuyết và lạnh. Nhìn từ xa, những mái nhà ẩn hiện với khung cảnh núi rừng trông đẹp như bước ra từ cổ tích.

du lịch nhật bản
@shirakawa_go

Với khoảng hơn 100 ngôi nhà trong đó có hơn 20 căn nhà cổ bằng gỗ hàng trăm năm tuổi được gìn giữ gần như nguyên vẹn, ngôi làng được UNESCO công nhận là di sản thế giới từ năm 1995. Và nơi đây còn được biết đến là ngôi làng nơi hoạ sĩ Fujiko Fujio thai nghén và cho ra đời bộ truyện tranh kinh điển Doraemon.

Điểm du lịch chính ở làng cổ Shirakawa-go là Ogimachi, ngôi nhà lớn nhất của khu làng cổ. Những ngôi nhà ở đây được xây dựng từ khoảng 300 năm trước và hàng năm đều được tu sửa để giữ nguyên được dáng vẻ.

du lịch nhật bản
@shirakawa_go

Thời tiết ở Shirakawa-go có 4 mùa rõ rệt nên dù đến đây vào thời gian nào bạn cũng có thể cảm nhận vẻ đẹp như chốn cổ tích của nó. Vào mùa xuân và hè, cảnh sắc nơi này thật tuyệt với màu xanh của cây cỏ, còn đến mùa thu không gian thật mơ màng khi cây cối bắt đầu chuyển màu.

@shirakawa_go
@shirakawa_go
@yoyoyu78
@raymond_lim_cw

Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất của Shirakawa-go lại là mùa đông, khi tuyết rơi dày, phủ kín những con đường làng và tất nhiên kín cả những mái nhà cổ nơi đây. Thời điểm từ cuối tháng 12 đến giữa tháng 3, khi tuyết rơi dày khiến Shirakawa-go chìm trong tuyết cũng là thời điểm ngôi làng cổ này đẹp nhất. Được biết, thời điểm này lượng tuyết ở đây thường xuyên dày khoảng 2 đến 3m, tạo thành khung cảnh trắng xóa vô cùng ấn tượng.

@shirakawa_go

Trong đó, thời điểm Shirakawa-go được nhiều du khách mong có mặt nhất chính là vào lễ hội winter light-up được diễn ra vào ngày cuối tuần trong thời điểm tháng 1 hoặc tháng 2, tùy từng năm. Theo đó, tất cả những ngôi nhà trong làng sẽ thắp sáng, mang đến cảnh đẹp như tiên cảnh, khiến khách du lịch Nhật Bản ngắm nhìn ngất ngây.

@shirakawa_go

Tuy nhiên, mỗi đêm light-up như thế chỉ giới hạn cho 500 du khách lên đỉnh núi và ngắm nhìn toàn cảnh khu làng. Cũng vì thế mà muốn kiếm chỗ ngắm khung cảnh này, bạn phải đặt trước từ lâu.

du lịch nhật bản
@shirakawa_go

Để đến Shirakawa-go, bạn phải bay thẳng đến Nagoya, hoặc đến các thành phố lớn như Tokyo hay Osaka rồi đi tiếp bằng tàu, xe buýt. Nhưng có thực tế là ngôi làng này vào mùa lễ hội rất đông khách, các dịch vụ lưu trú hay chỗ ngắm cảnh trên núi đều được đặt từ sớm nên nếu chỉ vừa nảy ra ý định, phần nhiều là bạn sẽ không đạt được mong muốn nên hãy tranh thủ nhé!

du lịch nhật bản
@shirakawa_go