Các món bạn phải ăn khi du lịch Đà Lạt

560

Thành phố du lịch Đà Lạt là một trong những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch cả trong và ngoài nước, đặc biệt là giới trẻ. Nơi này không chỉ nổi tiếng bởi khí hậu hay là khung cảnh hữu tình, mà nó còn làm hài lòng khách du lịch bởi những món ăn ngon miệng, vừa lạ lẫm vừa độc đáo. Nếu bạn chưa từng đi Đà Lạt hoặc chưa biết phải ăn gì khi đến đây, thì bạn hãy bỏ túi riêng cho mình danh sách các món ngon bạn phải ăn khi đến Đà Lạt này nha.

BÁNH ƯỚT LÒNG GÀ

Du lịch Đà Lạt
@Nguồn sưu tầm

Đã đến du lịch Đà Lạt thì nhất định bạn phải thử ngay món này, vì nó độc lạ hơn so với các loại bánh ướt thông thường. Nếu như ở Sài Gòn hay ở các vùng khác, bánh ướt thường ăn kèm với nem, chả thì ở Đà Lạt bánh ướt được biến tấu lạ miệng hơn với thịt và lòng gà. Sự kết hợp giữ miếng bánh ướt mềm cùng thịt và lòng gà ngọt, dai đã gây sự tò mò cho rất nhiều người.

BÁNH CĂN

@Nguồn sưu tầm

Nhiều khách du lịch khi lên phố núi Đà Lạt đều truyền tai nhau về hương vị của món bánh căn nổi tiếng. Món ăn dân dã mà du khách không khó để tìm kiếm trên các con đường, ngõ hẻm ở Đà Lạt đã trở thành ẩm thực độc đáo nhất định phải ăn khi đến.

Bạn lên phố núi, buổi tối tìm đến quán bánh căn khi lò than còn đỏ rực, gọi ngay những phần bánh theo khẩu vị của bạn. Bánh căn phải ăn ngay lúc còn nóng, khi miếng bánh còn nóng hơi bay nghi ngút, chấm vào chén nước mắm pha sẵn. Cùng với cái thời tiết se lạnh, thì chao ôi nó đã cái nư gì đâu á.

LẨU GÀ LÁ É

Du lịch Đà Lạt
@Nguồn sưu tầm

Lẩu gà lá é Đà Lạt là một trong những món ăn tạo nên linh hồn ẩm thực của xứ sở đại ngàn. Ở những nơi khác, thường lẩu gà sẽ được nấu với ngải cứu hoặc lá giang để giảm đi mùi tanh của gà. Tuy nhiên ở Đà Lạt, người ta sẽ dùng lá é để nấu lẩu gà.

Lá é cùng họ với húng quế, nếu ăn sống nó sẽ có vị hơi chua chua chát chát nhưng khi nhúng vào nước lẩu và vớt ra khi còn tái thì sẽ có vị hơi the the. Một buổi tối với thời tiết se lạnh ở Đà Lạt mà thưởng thức một nồi lẩu lá é nóng hỏi, với miếng thịt gà dai ngọt, vị the the của lá é thì quả thật là tuyệt vời đúng không nào.

BÁNH TRÁNG NƯỚNG

Đến với Đà Lạt thì buổi tối ở hầu hết trên các con đường đều xuất hiện những gánh hàng rong bánh tráng nướng. Thành phần chủ yếu tạo nên món ăn là bánh tráng, trứng gà, hành, tép khô,…

Du lịch Đà Lạt
@Nguồn sưu tầm

Có nơi còn có thêm xúc xích, phomai để tạo thêm vị lạ và độ béo cho món ăn này.

Khi ăn chỉ cần cho thêm vào một ít tương ớt, gấp tròn lại hoặc dùng kéo cắt ra từng miếng như một chiếc pizza thu nhỏ là thực khách có thể thưởng thức món ăn gây thương nhớ bao người.

KEM BƠ

Bạn có “lỡ” đặt chân đến vùng đất gây thương nhớ này rồi, thì nhất định bạn phải ăn kem bơ để cảm nhận được trọn vẹn cái lạnh thú vị ở nơi này.

@Nguồn sưu tầm

Kem ở đây đảm bảo sẽ đặc biệt hơn tất cả các loại kem mà bạn đã thưởng thức ở nơi khác. Đặc biệt ở chỗ bơ sẽ không pha nhiều đá, nhiều đường mà nó sẽ được xay nhuyễn với một ít đá, vẫn giữ nguyên được mùi vị và độ béo của bơ, kết hợp thêm viên kem dừa “bự chảng” thì phải nói là hết sẩy con bà bẩy luôn.

SỮA ĐẬU NÀNH

@Nguồn sưu tầm

Nhắc đến những món ngon ở Đà Lạt không thể không nhắc đến món sữa đậu nành. Không nơi đâu mà sữa đậu nành lại trở thành một phần không thể thiếu của người dân như tại Đà Lạt vậy.

Nếu có dịp du lịch Đà Lạt, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội ngồi quây quần bên bạn bè, gia đình cùng thưởng thức ly sữa đậu nành thơm ngon, nóng hỏi giữa tiết trời se lạnh của phố núi. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được hơi ấm từ đôi bàn tay, hơi ấm toát ra từ những ngụm sữa bình dị và dần hiểu ra rằng tại sao người ta lại nhắc đến món sữa đậu nành nhiều đến thế.