Du lịch 2/9 xách balo khám phá vẻ đẹp bình dị của miền sông nước

492

Du lịch 2/9 nên đi đâu?” Ai cũng cần gợi ý cho câu hỏi này phải không nào. Nếu bạn đang chán cuộc sống xô bồ, khói bụi ở Sài Gòn thì hãy cùng Chudu24 xuôi về miền tây với các địa điểm du lịch cực kì mới mẻ và hấp dẫn dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ có nhiều gợi ý cho kì nghỉ lễ này đấy.

Nếu bạn đã có kế hoạch cho đại lễ này, thì hãy nhanh tay gọi ngay vào hotline 1900 5454 40 để được tư vẫn đặt phòng khách sạn nhanh chóng.

CÁNH ĐỒNG QUẠT GIÓ, BẠC LIÊU

Nói về Bạc Liêu, đa phần du khách sẽ nghĩ ngay đến nhà công tử Bạc Liêu hay điệu Dạ cổ hoài lang của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu. Nhưng ít ai biết Bạc Liêu còn có những điểm đến mới và hấp dẫn như cánh đồng điện gió ở ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông.

Du lịch 2/9
@Sưu tầm
Du lịch 2/9
@Sưu tầm

Từ thành phố Bạc Liêu theo đường Cao Văn Lầu đi ra phía biển, ở địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông là Nhà máy điện gió. Khoảng cách từ trung tâm thành phố đến nhà máy khoảng gần 20km, nhưng từ cách xa cả chục cây số, bạn đã có thể nhìn thấy những trụ turbine lắp cánh quạt quay đều như những chong chóng khổng lồ in trên nền trời. Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm cánh đồng gió là lúc sáng sớm hoặc chiều tà để ngắm bình minh hoặc hoàng hôn.  Đây là điểm chụp ảnh yêu thích của nhiều bạn trẻ khi đến với Bạc Liêu.

LÀNG NỔI TÂN LẬP, LONG AN

Làng nổi Tân Lập hay còn gọi là rừng tràm Tân Lập, thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Khách du lịch thường đến đây để tìm cảm giác thư thái, đắm mình giữa thiên nhiên rừng tràm xanh ngắt cũng như trút bỏ những gánh nặng của cuộc sống nơi thành thị xô bồ.

Du lịch 2/9
@ptukkata88

Đến làng nổi Tân Lập, du khách sẽ được khám phá con đường mòn xuyên rừng tràm dài 5 km, ngắm nhìn vẻ đẹp của những rặng tràm cao ngút trời, xanh mát.

@thao_n_y_y

Du khách còn được ngồi thuyền du ngoạn thăm thú cảnh đẹp của vùng đầm lầy, lưu lại khoảnh khắc đẹp của những cánh đồng hoa sen, hoa súng đang mùa rực nở.

@imz.jane

RỪNG TRÀM TRÀ SƯ, AN GIANG

Nằm cách biên giới Việt Nam – Campuchia, rừng tràm đẹp nhất Việt Nam thuộc vùng núi Thất Sơn, xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Mang vẻ đẹp yên bình, nhẹ nhàng, rừng tràm Trà Sư tiêu biểu cho vùng Tây sông Hậu, quanh năm một màu xanh, mang tới cho du khách cảm giác mát mẻ, hòa mình cùng vào thiên nhiên.
Du khách được di chuyển bằng xuồng, lướt trên mặt bèo, tận hưởng cảnh thiên nhiên hoang sơ bao la. Vào mùa nước nổi, tháng 9 và tháng 10, mùa của chim, cá nước, bạn sẽ dễ dàng bị thôi miên bởi vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây cũng như về ẩm thực miền đất này.
@Sưu tầm
Du lịch 2/9
@Sưu tầm

Rừng tràm Trà Sư còn là nơi cư trú của nhiều loại chim nước, động vật hoang dã, thủy sinh vật quý hiếm. Len lỏi trong từng góc ngách, hít thở không khí trong lành, lắng nghe âm thanh tiếng chim, quả là không gian không thể chê vào đâu được.

@tauhutien

CHỢ NỔI CÁI RĂNG, CẦN THƠ

Nhắc đến Cần Thơ chắc chắn rằng ai cũng biết đến chợ nổi Cái Răng đã quá nổi tiếng. Đây gần như là địa điểm không thể không đi khi đến du lịch Cần Thơ. Chợ nổi là một nét văn hoá đặc trưng của người dân miền Tây Nam Bộ mà bạn khó có thể tìm thấy ở những địa phương khác. Đặc biệt chợ nổi Cái Răng là một trong năm chợ nổi lớn nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Du lịch 2/9
@hanquilrish
Du lịch 2/9
@inmygreenland

Bạn nên đi vào lúc tờ mờ sáng bởi vì đây là thời điểm chợ hoạt động sôi nổi và đông vui nhất. Tất tần tật những sinh hoạt mua bán hay ăn uống đều diễn ra trên sông, nhất định bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị ở đây.

QUẦN ĐẢO HẢI TẶC, KIÊN GIANG

Du lịch 2/9
@dennyontheroad
@thaihoang36

Đảo Hải Tặc ở Kiên Giang được xem là một điểm đến lạ lùng ngay từ tên gọi. Thực chất đây là tên của một quần đảo gồm 16 hòn đảo mà lớn nhất là đảo Hòn Tre (Hòn Đốc), nằm ở xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên. Nơi đây cách bờ biển Hà Tiên gần 28 km và đảo Phú Quốc 40 km. Đa phần diện tích đảo là cây rừng che phủ, nơi giáp với nước mặn là ghềnh đá trơ trọi và hoang sơ. Tại đây, ngoài việc được tìm hiểu và nghe những người bản địa kể lại những câu chuyện về nguồn gốc, xuất xứ tên gọi của quần đảo Hải Tặc, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên với những vẻ đẹp hoang sơ, mát ngọt và trong lành.

Sao rồi? Các bạn cảm thấy cuồng chân chưa nào? Du lịch 2/9 này, nhất định phải nhấc hành lý lên và phi nhanh khỏi phòng, cùng nghỉ ngơi để chuẩn bị cho hành trình phía trước đầy năng lượng nào.