17 điểm tham quan đáng du lịch nhất 2019 khi đi Phan Thiết

1849

Du lịch Phan Thiết thì nên tham quan những địa điểm nào, cùng tham khảo top 17 điểm đến được quan tâm nhất 2019 sau đây nhé.

1/ Tháp Chàm Poshanu

Trên cung đường di chuyển từ TP Hồ Chí Minh đến Phan Thiết bạn sẽ được ghé qua tháp Chàm Poshanu vô cùng nổi tiếng – nơi đây chính là di tích còn sót lại từ thời Chăm Pa xưa.

Điều mà nhiều người yêu thích ở địa điểm phượt Phan Thiết này chính là phong cách kiến trúc cổ điển và đậm chất nghệ thuật của người Chăm Pa cổ đại. Mặc dù đã được cải tạo thế nhưng những gì bạn cảm nhận được ở nơi đây vẫn là sự cổ kính là và toát lên một vẻ uy nghiêm, kỳ bí.

Tháp được xây dựng mang phong cách Mã Lai xưa, mặc dù có kích thước không quá rộng lớn song do sự tinh tế trong phong cách nghệ thuật mà nhiều du khách khi ghé tới Phan Thiết vẫn không quên một lần đặt chân đến tháp Chàm Poshanu nổi tiếng.

2/ Làng Chài Mũi Né

Nếu như bạn đang băn khoăn không biết Phan Thiết Mũi Né có gì chơi thì chắc chắn nếu có cơ hội bạn hãy ghé tới làng chài Mũi Né một lần nhé. Ghé làng chài không chỉ để mua hải sản thôi đâu mà quan trọng hơn cả chính là được đắm mình vào trong một không gian thơm mùi hương biển và tìm hiểu về cuộc sống của những ngư dân ở nơi đây.

Mặc dù chỉ cách bãi biển Mũi Né khoảng 3km thế nhưng nơi đây lại khoác trên mình một bầu không khí hoàn toàn khác biệt. Nếu như biển Mũi Né lúc nào cũng nhộn nhịp, sôi động và náo nhiệt thì ở làng chài này lại yên tĩnh, sóng yên biển lặng và có chút gì đó rất đỗi thân thương.

Nơi đây có rất nhiều những chiếc thuyền thùng của dân chài và là nơi chụp ảnh tự sướng tuyệt vời cho các bạn yêu thích biển đấy!

Thế nhưng vào các buổi sáng sớm nơi đây lại nhộn nhịp hơn với khung cảnh buôn bán của ngư dân. Sẽ rất tuyệt vời nếu như bạn được thưởng thức những món hải sản tươi ngon với giá cực kì “hạt dẻ” đó!

Đừng quên trước khi ra về mua một chút hải sản khô làm quà cho bạn bè và những người thân yêu nhé! Không những được ăn ngon mà khi đặt chân tới địa điểm du lịch ở Phan Thiết Bình Thuận này bạn còn được tham quan cũng như tìm hiểu về cuộc sống của người dân nơi đây đó!

3/ Đồi cát bay

Nếu như đã đặt chân đến thành phố biển xinh đẹp này mà không biết du lịch Phan Thiết có gì chơi hấp dẫn và thu hút thì bạn hãy rủ ngay đám bạn của mình đặt chân đến đồi cát bay – một trong những địa điểm đẹp ở Phan Thiết để cùng tận hưởng những phút giây vui chơi bên nhau nhé!

Bãi cát vàng tuyệt đẹp và rất ăn ảnh khi lên hình mang lại cho bạn những cảm xúc thú vị khi một bên là biển một bên và bãi cát vàng óng.

Đồi cát Phan Thiết này nằm ngay tại phường Mũi Né và rất gần với khu hòn Rơm nổi tiếng, nơi đây được biết đến là một trong những điểm mà bạn không nên bỏ qua khi ghé tới thành phố này. Có lẽ chính vì được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho khung cảnh tuyệt đẹp mà nơi đây còn là nơi để các nhiếp ảnh gia cho ra đời các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.

Mặc dù là đồi cát thế nhưng do địa hình cũng như khí hậu mà cát tại đây không bị nóng như những nơi khác giúp bạn có thể thoải mái đi lại hay vui chơi ở đồi cát bay này. Những đồi cát nơi này thường khá rộng lớn, nếu như được tản bộ bạn sẽ ngỡ giống như mình đang được đặt chân tới một sa mạc nào đó cơ chứ!

Không chỉ là một địa điểm check in quen thuộc của nhiều người, ghé tới đây đảm bảo bạn sẽ không còn phải băn khoăn xem chơi gì ở Phan Thiết nữa bởi lúc này có thể thoái mái nô đùa hay tham gia vào các trò chơi như chạy mô tô hay trượt ván với giá chỉ từ 5k. Nếu như có dịp bạn còn được thưởng thức những món bánh đặc sản được nhiều người bán rong nữa đó!

4/ Mũi Kê Gà

Trong danh sách “Đi Phan Thiết chơi gì?” nhất định bạn không nên bỏ qua cái tên Mũi Kê Gà. Mặc dù là một địa điểm được ít người biết đến thế nhưng tin mình đi, nếu như được một lần đặt chân ghé tới thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hối tiếc vì tại sao mình không biết đến những địa điểm vui chơi ở Phan Thiết này sớm hơn cho xem!

Sở dĩ có tên gọi Mũi Kê Gà vô cùng đặc biệt như vậy là bởi tại đây có một dải đất nằm ở giữa biển và khi nào nước vào mùa cạn thì dải đất đó mới hiện ra nối liền làng chài và đất liền. Vì được ít người biết đến và chưa bị khai thác du lịch chính vì vậy mà tại đây còn khá hoang sơ và có đôi chút hẻo lánh, với những ai yêu thích khám phá thì chắc chắn Mũi Kê Gà sẽ là một gợi ý hay ho.

Đặc biệt, tại địa điểm đi chơi ở Phan Thiết này còn có một ngọn hải đăng được biết đến là cổ nhất Việt Nam và là nơi soi sáng cho Kê Gà lung linh giữa biển cả. Vì nằm trên một hòn đảo nhỏ chính vì vậy mà để di chuyển ra tới đây bạn sẽ phải đi bằng thuyền.

Cắm trại ở mũi Kê gà hay đi thuyền thúng, chụp ảnh check in cùng với những phiến đá trắng nhất định sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ mà bạn không nên bỏ qua.

5/ DT716 – cảnh đẹp ở Phan Thiết không nên bỏ qua

Không cần phải suy nghĩ và tìm kiếm cho mình một cảnh đẹp Phan Thiết Mũi Né đâu bởi đôi khi chỉ cần một con đường cũng đủ để bạn ngắm cảnh không bao giờ chán rồi. Trên đường đi đến Phan Thiết bạn sẽ đi qua một cung đường mang tên DT716 (Cụ thể là ở đoạn ngã ba Lương Sơn đến Phan Rí).

Mặc dù không phải là địa điểm du lịch ở thành phố Phan Thiết thế nhưng nơi đây được biết đến là một trong những con đường đẹp nhất ở Việt Nam, đảm bảo bạn sẽ có ngay cho mình những bức ảnh sống ảo siêu chất tại đây.

Một đoạn đường dài hun hút với hai bên và cát trắng xóa và những đồi dốc hoang sơ tạo nên một khung cảnh trông chẳng khác gì trong những thước phim bên nước ngoài đâu nhé!

Vì là một đoạn đường giáp biển chính vì vậy mà tại đây bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn khung cảnh và tận huởng một bầu không khí trong lành, thoáng đãng vô cùng dễ chịu.

Chẳng cần phải đi chơi đâu xa hay tốn kém quá nhiều, đây chắc chắn sẽ là một lời giải đáp cực hay ho cho câu hỏi thành phố Phan Thiết có gì chơi rồi phải không nào?

6/ Suối Tiên Mũi Né

Một trong những địa điểm nhất định phải ghé tới trong danh sách “Các địa điểm vui chơi ở Phan Thiết” mà bạn không được bỏ qua chính là Suối Tiên. Thực tế suối Tiên chỉ là một khe nước nhỏ giáp giữa một bên là sườn đồi và 1 bên và rừng cây. Nếu như được ghé tới đây 1 lần chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp trước một khung cảnh kì vĩ ở nơi đây.

Điểm khác biệt nhất ở suối Tiên so với những con suối khác chính là nước có màu đất đỏ đặc trưng. Sở dĩ có màu như vậy là bởi nước suối lẫn với đất cát của đồi núi chính vì thế khi ghé tới đây tham quan bạn không nên đi những đôi giày màu trắng và quá đắt tiền nhé!

Sau khi tản bộ khoảng 500m trước mắt bạn lúc bấy giờ chính là một khung cảnh vô cùng kì vĩ hiện ra với 1 bên là núi đá vôi trắng và 1 bên là rừng cây xanh rì. Đừng quên làm vài kiểu ảnh cực độc đáo bởi không phải lúc nào bạn cũng được ghé tới các điểm du lịch tại Phan Thiết đẹp như vậy đâu!

Khi đi sâu vào bên trong bạn sẽ bắt gặp một vài hàng quán bán đồ ăn nhẹ và đồ uống để nghỉ chân sau những giây phút khám phá. Mặc dù không có nhiều các hoạt động vui chơi tại đây thế nhưng Suối Tiên vẫn là một điểm đến lý tưởng để bạn tham quan ở Mũi Né.

Đừng ngại ngần tháo đôi giày của mình và tận hưởng sự mát lạnh của nước suối và ngắm nhìn khung cảnh kì vĩ ở một trong những điểm vui chơi lý tưởng khi bạn còn đang thắc mắc chơi gì ở Phan Thiết Mũi Né đó!

Đường đi đến Suối Tiên Phan Thiết tuy rất gần trung tâm thế nhưng lại khá khó tìm, do vậy bạn đừng ngại ngần mà hỏi thăm người dân xung quanh nhé!

7/ Bàu Trắng

Từ thành phố Phan Thiết đi theo hướng quốc lộ 1A – Ngã ba Lương Sơn bạn sẽ phát hiện tại đây có một khu đồi cát trắng xóa cực đẹp mang tên Bàu Trắng – đây cũng chính là một trong các địa điểm du lịch Phan Thiết quen thuộc của các bạn trẻ mỗi khi ghé tới thành phố biển này.

Bàu Trắng Phan Thiết hay nhiều người dân địa phương còn gọi với cái tên là Bàu Ông, nếu muốn di chuyển và khám phá tại đây bạn có thể thuê xe jeep hoặc tự mình chinh phục những ngọn đồi cát trắng xóa, nhìn tưởng chừng như đơn giản thế nhưng trên thực tế chúng lại khá tốn sức đấy nhé!

Sau khi đã đi được lên cao bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp tại đây với một bên là hồ nước mênh mông rộng lớn và 1 bên là đồi cát trắng xóa cả vùng vùng trời.

Đừng quên chụp vài bức ảnh tại địa điểm Phan Thiết vạn người mê này nhé bởi chắc chắn bạn sẽ có những tấm hình sống ảo cực đẹp đó!

8/ Bàu Sen

Cách Bàu Trắng không xa chính là Bàu Sen, hay còn gọi là Bàu Bà. Sở dĩ có tên gọi là Bàu Sen là bởi ở ven hồ luôn có hoa sen nở bao phủ quanh mặt hồ vào mùa hè. Chính vì vậy, theo như cẩm nang du lịch Phan Thiết Mũi Né tự túc của nhiều người thì vào khoảng tháng 5 đến tháng 7 sẽ là thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghé tới nơi đây đó!

Bàu Sen là một hồ nước ngọt quanh năm xanh mát, thế nhưng vào mùa hè nơi đây lại khoác trên mình một màu hồng của hoa sen tuyệt đẹp. Từ trên cao nhìn xuống bạn sẽ thấy Bàu Sen vô cùng mênh mông rộng lớn, xung quanh là khu rừng dương xanh mát và những đồi cát rộng bát ngát.

Chẳng vì thế mà so với những điểm du lịch ở Phan Thiết thì nơi đây được mệnh danh là một chốn bồng lai tiên cảnh giữa một thành phố biển vô cùng xinh đẹp.

Nếu như đang không biết Phan Thiết có gì chơi thì hãy thử một lần ghé qua Bàu Trắng – Bàu Sen mà xem, chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy hối hận chút nào đâu nhé!

Đâu chỉ được chụp ảnh sống ảo đâu mà tới đây bạn sẽ được đắm mình vào trong một không gian thiên nhiên thoáng đáng và cực kì lãng mạn, nếu như tinh tế lựa chọn vài góc hình độc đáo bạn nhất định bạn sẽ có ngay cho mình những bức ảnh chẳng khác gì bên nước ngoài đâu đó!

9/ Núi Tà Cú

Một trong các địa điểm đẹp ở Phan Thiết mà chúng mình muốn giới thiệu cho các bạn trong danh sách này chính là núi Tà Cú. Mặc dù cách trung tâm thành phố Phan Thiết khá xa thế nhưng núi Tà Cú lại là một địa điểm du lịch quen thuộc được nhiều người biết đến nhất là với những ai thích những du lịch tâm linh.

Nói du lịch ở Phan Thiết quanh năm mùa nào cũng thích hợp quả không sai chút nào. Đâu chỉ đông người ghé thăm vào mùa hè mà ngay cả vào mùa đông tại đây cũng thu hút rất nhiều du khách ghé tới. Đặc biệt mùa xuân trên núi Tà Cú sẽ một không gian cực kì lý tưởng mà nhất định bạn không nên bỏ qua khi đang không biết đi đâu chơi ở Phan Thiết?

Tại đây bạn sẽ được thỏa sức ngắm nhìn những cành hoa mai vàng rực rỡ đua nhau khoe sắc hay những bông hoa vông đỏ thắm thơm ngát cả cánh rừng xanh mướt. Với những người yêu thích du lịch bụi Phan Thiết Mũi Né thì nhất định không thể bỏ qua địa điểm hấp dẫn này được!

Từ trên cao nhìn xuống bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh là sự pha trộn tổng thể các màu sắc với nhau vô cùng độc đáo và ấn tượng. Chưa dừng lại ở đó, len lỏi qua các khe đá và dòng nước mát lạnh khiến cho khung cảnh trở nên tuyệt đẹp hơn bao giờ hết.

10/ Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý là một hòn đảo nhỏ nằm cách Phan Thiết chưa đầy 120km, vì đây là một nơi chưa được đẩy mạnh về du lịch chính vì vậy khung cảnh vẫn còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ vốn có. Có lẽ chính vì điều này mà nhiều người thường lựa chọn đảo Phú Quý là một điểm đến khi không biết Phan Thiết có gì chơi.

Mặc dù chỉ là một hòn đảo nhỏ thế nhưng tại đây có khá nhiều bãi tắm khác nhau để bạn có thể thỏa sức vẫy vùng trong lành nước biển trong xanh mát rười rượi như bãi Doi Dừa, hòn Tranh hay vịnh Triều Dương. Ngoài ra tại đây còn có rất nhiều địa điểm tham quan ở Phan Thiết để bạn khám phá đó!

Không chỉ thu hút du khách ghé tới bởi các bãi biển đẹp, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà còn bởi người dân vô cùng thân thiện và hiếu khách nữa đó.

Ghé tới Đảo Phú Quý chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng thú vị với các hoạt động vui chơi như tắm biển, leo núi hay du thuyền, thậm chí nhiều người còn chuẩn bị thêm lều trại để nghỉ qua đêm. Còn chần chờ gì nữa mà không bổ sung ngay Đảo Phú Quý vào danh sách những địa điểm nên đi ở Phan Thiết nhé!

11/ Khu du lịch Hòn Rơm 1

Hòn Rơm được biết đến là một ngọn núi nhỏ và còn khá hoang sơ ở nơi đây. Sở dĩ có tên gọi độc đáo như vậy là bởi vì vào mùa hè, nhất là những thời điểm nắng lớn khiến cho cỏ cây trên núi Hòn Rơm bị cháy và có màu vàng cực kì độc đáo và ấn tượng và giúp cho Hòn Rơm trở thành một địa điểm vui chơi Phan Thiết lý tưởng.

Xung quanh Hòn Rơm Phan Thiết là bãi biển nước trong vắt, thậm chí có lúc bạn sẽ nhìn thấy cả chân của chính mình đó. Khác với sự ồn áo, dữ dội của bãi biển Mũi Né, tại Hòn Rơm lại có gì đó bình yên, sống êm và không có đá ngầm giúp bạn có thể tắm thỏa thích.

Sẽ thật tuyệt vời nếu như bạn được chiêm ngưỡng một buổi hoàng hôn ngay chính tại đây, chắc chắn sẽ là một trong những trải nghiệm vô cùng ấn tượng khi còn đang băn khoăn không biết du lịch Mũi Né Phan Thiết có gì chơi đó!

12/ Bãi Rạng

Nếu như bạn đang phân vân vì không biết các địa điểm du lịch ở Phan Thiết Bình Thuận có bãi biển đẹp nhất thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua cái tên Bãi Rạng Phan Thiết – nơi đây được bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất ở thành phố biển xinh đẹp này!

Khác với những bãi biển ở trung tâm thành phố, bãi Rạng có phần yên tĩnh, rất thích hợp với những ai muốn tìm cho mình một nơi dừng chân để nghỉ dưỡng. Điều mà nhiều người yêu thích địa điểm đi chơi Phan Thiết này chính là bãi biển nằm ngay dưới những rặng dừa tuyệt đẹp, chẳng khác nào một resort nổi tiếng!

Vào mùa du lịch, tại đây thường khá thu hút du khách, chính vì vậy nếu muốn tìm cho mình một nơi để nghỉ dưỡng, tạm xa rời sự xô bồ của thành phố thì khoảng thời gian lý tưởng nhất chính là vào tháng 3 và tháng 4.

Không chỉ được tắm mát thôi đâu nhé, địa điểm ăn chơi Phan Thiết này còn có khá nhiều các món ăn đặc sản vừa ngon vừa rẻ mà nhất định bạn phải thưởng thức một lần đó!

13/ Biển Cổ Thạch

Thêm một gợi ý nữa trong danh sách “Phan Thiết có những điểm du lịch nào?” chính là bãi biển Cổ Thạch. Điểm đặc biệt ở biển Cổ Thạch so với những bãi biển Phan Thiết khác chính là người ta ghé tới đây không phải để tắm biển mà quan trọng hơn cả chính là để ngắm nhìn một khung cảnh tuyệt đẹp và cực kì độc đáo, ấn tượng tại đây.

Bãi Cổ Thạch chỉ toàn đá và cát, có lẽ chính điều này đã tạo nên sự độc đáo và ấn tượng không kém cho chính địa điểm chơi ở Phan Thiết này chính là những bãi đá có màu sắc khác nhau tạo nên một vẻ đẹp ấn tượng.

Bật mí cho bạn, thời điểm được xem là lý tưởng nhất khi ghé tới Cổ Thạch chính là vào khoảng tháng 3, khi mà những tảng đá tại đây được phủ rêu xanh khiến cho bãi Cổ Thạch có một sức hút khó cưỡng, chắc chắn bạn sẽ phải cảm thấy choáng ngợp vì không nghĩ rằng tại Phan Thiết cũng có những nơi đẹp như vậy.

14/ Cù Lao Câu

Cù Lao Câu là một hòn đảo vắng và còn khá hoang sơ thuộc huyện Tuy Phong ở Phan Thiết. Đây không những là một bãi biển đẹp ma còn là một gợi ý hay ho dành cho những ai còn đang không biết du lịch Phan Thiết nên đi những đâu hay Phan Thiết có gì chơi hấp dẫn nữa đó!

Điều độc đáo ở nơi đây chính là xung quanh được bao phủ bởi rất nhiều tảng đá với những hình thù vô cùng độc đáo, vào những thời điểm trong ngày chúng sẽ có những màu sắc khác nhau vô cùng ấn tượng.

Mặc dù đã được quy hoạch thành một khu bảo tồn các loài sinh vật biển thế nhưng tại đây hầu như vẫn giữ được nét hoang sơ như lúc ban đầu, giúp bạn có thể thỏa sức khám phá những cảnh đẹp ở Phan Thiết này!

15/ Khu cắm trại Sơn Mỹ Beach

Thay vì tới Phan Thiết và nghỉ dưỡng ở những khu resort đắt tiền, một buổi cắm trại tại Sơn Mỹ Beach sẽ là một trải nghiệm vô cùng hay ho giúp bạn mà nhất định bạn không nên bỏ qua nhất là với những chuyến đi có đông các thành viên.

Khu cắm trại Sơn Mỹ Beach vốn là một bãi biển nhỏ thế nhưng được thiết kế nhằm mang đến cho du khách một sự trải nghiệm độc đáo và mới lạ với những căn lều nằm ngay trên các bãi cát trắng mịn. Nếu như bạn đi du lịch tự túc Phan Thiết thì đây sẽ là một nơi dừng chân lý tưởng đó!

Bạn có thể liên hệ thuê lều trước, giá thuê cũng khá rẻ thôi, chỉ từ khoảng 75k cho tới 150k/người là bạn đã có được những phút giây nghỉ dưỡng tuyệt vời rồi. Ngoài ra ở đây cũng có thêm những món ăn ngon để bạn thưởng thức mà không cần phải tìm một địa điểm ăn chơi ở Phan Thiết nữa nhé!

Bạn sẽ không còn phải lo xem buổi tối chơi gì ở Phan Thiết nữa rồi nhé bởi tại đây bạn sẽ được thưởng thức những món nướng BBQ, dạo mát trên bãi biển hay cùng đám bạn của mình vừa ngồi trò chuyện lại vừa ngắm cảnh xung quanh. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ qua!

16/ Lâu đài rượu vang RD

Thêm một chỗ chơi ở Phan Thiết cho các bạn khám phá trong hành trình của mình chính là lâu đài rượu vang. Đây là một điểm du lịch tọa lạc trong khuôn viên của resort 5 sao Sea Links City nổi tiếng và thu hút nhiều du khách ghé tới thường xuyên.

Đặt chân tới đây bạn sẽ được đắm mình trong một không gian kiến trúc cổ kính, sang trọng và khám phá tầng hầm rượu vang – nơi chứa đựng những chai rượu quý có từ rất lâu.

Sau khi khám phá và nhâm nhi những ly rượu thơm nồng thì bạn cũng đừng quên phía bên ngoài của lâu đài rượu vang Phan Thiết cũng chính là một khung cảnh tuyệt đẹp cho bạn những bức hình sống ảo siêu lung linh đó!

17/ Khu du lịch tắm bùn khoáng

Sau một ngày dài khám phá các địa điểm du lịch bụi Phan Thiết chắc hẳn các bạn cũng sẽ cảm thấy mệt rồi đúng không nào? Vậy thì hãy tranh thủ thư giãn với tại khu du lịch tắm bùn khoáng để xua tan những căng thẳng và mệt mỏi sau hành trình dài cũng như tiếp theo năng lượng cho chuyến đi sắp tới nhé!

Tắm bùn Phan Thiết không chỉ hấp dẫn du khách trong nước mà ngay cả những vị khách du lịch quốc tế cũng thường xuyên ghé tới đây đó! Sau khi tắm bùn bạn có thể thư giãn với hệ thống xông hơi hay tắm nước khoáng. Nếu chuyến đi của bạn có trẻ em thì quả thực khu tắm bùn khoáng này sẽ là một trong những địa điểm Phan Thiết lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua!