Khám phá vùng biển hoang sơ mang đầy “hơi thở” châu Âu ngay sát Hà Thành

391

Du lịch 2/9 năm nay người dân Hà Nội, đặc biệt là giới trẻ miền Bắc lại có thêm một địa điểm để check-in thú vị rồi nhé! Xin bật mí với bạn là nơi đây nằm “ngay sát” Hà Thành nhưng còn rất hoang sơ và mang đầy hơi thở châu Âu cổ điển luôn đó! Cùng Chuduinfo khám phá nhé!

du lịch 2/9
@nm_ngoc.1004
du lịch 2/9
@thuysamantha_99

Biển Hải Tiến nằm cách trung tâm thủ đô Hà Nội 155km, thuộc địa phận xã Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá. Nơi đây như một nét chấm phá tĩnh lặng trong bức tranh sơn thuỷ hữu tình của xứ Thanh dịu dàng. Đặc biệt với đường bờ biển dài 12km, Hải Tiến đích thị là bãi biển có đường bờ biển dài nhất miền Bắc nước ta đó!

du lịch 2/9
@__linhtringg__
du lịch 2/9
@h.jessie

Dù dưới hoàng hôn hay bình minh, mặt trời vẫn tỏa sáng trên bãi cát dài đầy nắng, vẽ nên bóng du khách trên nền những hàng dừa đong đưa và chìm vào những bức ảnh rất thơ. Tuy đã sau nhiều năm đưa vào khai thác du lịch nhưng nơi đây vẫn được ví như là hòn đảo Hawaii xinh đẹp của Bắc Trung Bộ.

du lịch 2/9
@ngmaithaonhung
du lịch 2/9
@nm_ngoc.1004

Và không chỉ có biển, ở đây còn có thêm nhiều công trình, dự án được đầu tư thu hút rất đông khách tham quan, trong đó phải kể đến khu cầu cảng Hải Tiến. Có thể khẳng định đây là cầu cảng độc đáo và mới nhất nước ta khi đi theo lối kiến trúc mang hơi thở châu Âu vô cùng nổi bật, đặc biệt là những cột đèn như đèn đường phố ở Pháp những năm 90.

du lịch 2/9
@trang_hee1996
du lịch 2/9
@maihuong140500

Khu cầu cảng nằm ngay giữa trung tâm bãi biển và nhìn từ trên cao giống như hai hàng tàu thuỷ khổng lồ san sát trên mặt nước sóng vỗ rì rào. Vào năm 2019, cầu cảng biển Hải Tiến được đưa vào khai thác phục vụ cho các chuyến tàu và cano đưa khách du lịch ra Đảo Nẹ và biển Sầm Sơn.

du lịch 2/9
@meomeojojo
@thuysamantha_99

Ngoài khu cầu cảng mới toanh này thì biển Hải Tiến vẫn còn những nét bình yên khác chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách ghé thăm. Chẳng hạn bạn có thể thuê một chiếc xe máy đi dạo vòng quanh thành phố và ghé thăm làng chài xinh đẹp của những ngư dân chất phác, hiền lành vùng biển Hải Tiến này!

@o_kia_chi
@weand2007

Ngay tại các quán ăn ở nhà ngư dân còn có dịch vụ cho khách du lịch trải nghiệm đánh bắt hải sản ngoài khơi, bắt lên là chế biến ngay, vừa ngon, vừa ngọt, giá lại “hạt dẻ”. Trong hành trình có thể “nhâm nhi” nem chua Thanh Hóa trứ danh, lúc về mua thêm làm quà là hết sảy luôn! Hãy đến và trải nghiệm vì vùng biển xinh đẹp này đang chờ đón tất cả những ai muốn đến du lịch 2/9 để tận hưởng biển khơi du dương, thanh bình đúng nghĩa!

@nm_ngoc.1004
@jinhanh28
@__linhtringg__