Du lịch 2/9 “đưa nhau đi trốn” đến những đồi cát đẹp nhất Việt Nam

706

Nếu bạn là người có niềm đam mê bất tận với đi phượt “bụi” thì du lịch 2/9 này hãy thử khám phá một vùng đất luôn có sức hút cực lớn đối với những ai thích “xê dịch” là đồi cát nhé! Mà thực ra, chẳng cần bạn phải “mê đi bụi” vì chỉ cần đọc bài viết dưới đây là bạn sẽ muốn lên lịch trình cho lễ này luôn cho xem!

Khác hẳn sự bao la, rộng lớn của biển khơi với màu xanh dương ngút ngàn tầm mắt, hay những tầng tầng lớp lớp núi non trùng điệp màu xanh lá thì vẻ đẹp của đồi cát là bốn bề mênh mông chỉ độc một màu vàng. Trên đầu là trời thì dưới chân là cát, đâu đó có vài bụi cây nho nhỏ sống được ở vùng đất khắc nghiệt này nên thành ra đứng giữa nơi đây bạn sẽ thấy mình nhỏ bé vô cùng. Nào cùng Chuduinfo khám phá những đồi cát đẹp nhất Việt Nam nhé!

Đồi cát Mũi Né – Bình Thuận

Nhắc đến Mũi Né chắc chắn ai ai cũng nghĩ tới đồi cát đầu tiên, thành ra đây có lẽ là đồi cát nổi tiếng nhất trong số những người “anh em” của mình. Đồi cát Bay (hay còn gọi là đồi cát Mũi Né) được hình thành từ rất lâu đời và trải dài trên một diện rộng đủ các sắc độ cát khác nhau gần 50ha. Đặc biệt, cát nơi đây không chỉ có màu vàng thôi đâu mà còn có trắng ngà, đỏ sậm, đỏ nhạt,… được trộn lẫn vào nhau tạo nên khung cảnh đẹp mắt.

du lịch 2/9
@kris_kriskis

Sở dĩ nơi đây được gọi là đồi cát Bay vì hình dáng của đồi cát thường xuyên thay đổi, biến dạng tạo nên những hình thái địa lý cực ấn tượng và thu hút. Chỉ cần đứng từ trên đồi cát, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh Mũi Né với một màu xanh mênh mông của biển cả luôn.

du lịch 2/9
@Nguồn sưu tầm

Hãy đến đây và hòa mình giữa thiên nhiên hoang sơ trong ánh nắng dịu cuối buổi chiều sẽ mang lại cho bạn một kỳ du lịch 2/9 nhiều cảm xúc khó quên đấy!

du lịch 2/9
@zlolography

Đồi cát Trắng – Bình Thuận

Đồi cát Trắng (hay còn gọi là Bàu Trắng) được ví như tiểu sa mạc Sahara, với vẻ đẹp tinh khiết của cát và phong cảnh bao quanh tuyệt đẹp của nơi này sẽ khiến nhiều khách du lịch 2/9 mê mẩn ngay từ lần đầu tiên “gặp gỡ”.

du lịch 2/9
@vncheung

Tuy đồi cát hay được gọi là Bàu Trắng nhưng đối với người dân địa phương thì đồi có tên là đồi Trinh Nữ. Lý do có cái tên dễ thương như vậy là do khi nhìn từ xa, đồi cát Trắng mang dáng vẻ của một người con gái trong tư thế nằm nghiêng đang duỗi đôi chân trần mềm mại. Hơn thế nữa, cát ở đây cũng trắng mịn, khi kết hợp với ánh nắng chói chang tạo nên một vẻ đẹp mông lung, huyền ảo như hòa quyện giữa cõi thực và cõi mơ.

du lịch 2/9
@hongsam.agribank

Đã thế ngay giữa đồi cát còn có một hồ nước ngọt trong vắt, nếu đến đúng mùa hoa sen nở thì khung cảnh càng trở nên đẹp đến nao lòng luôn đó! Và khi đã đến Bàu Trắng thì bạn chắc chắn phải nên thuê một chiếc xe mô tô để có thể dễ dàng chinh phục các đồi cát. Cảm giác được lướt băng băng trên những triền cát, hết đỉnh đồi này đến đỉnh đồi khác sẽ mang đến trải nghiệm phiêu lưu đầy mới lạ và cực kỳ hấp dẫn luôn. Còn nếu không muốn tự lái, thì xe Jeep có người lái (600k/4 người/60 phút) luôn sẵn sàng đưa bạn khám phá khắp nơi đây.

du lịch 2/9
@__momochii

Đồi cát Nam Cương – Ninh Thuận

Đồi cát Nam Cương vẫn còn khá hoang sơ, nằm bên những xóm làng của đồng bào dân tộc Chăm, vì vậy mà đồi cát đã trở thành một phần không thể tách rời với cuộc sống người dân nơi đây. Tới Nam Cương, bạn sẽ bắt gặp những cảnh bình dị nhất như người Chăm đi lại trên đồi để ra biển, ra đồng, đi học, đi chợ,…

du lịch 2/9
@heni_nguyen
du lịch 2/9
@aleksboiko_

Nằm cách thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 8km về phía Đông Nam, tới đồi cát Nam Cương, bạn sẽ “choáng ngợp” trước những tràng cát nhiều tầng lớp nối nhau rồi vút lên choáng ngợp tầm mắt như một tác phẩm được xếp đặt tài hoa của xứ sở nắng và gió. Tuy nơi này vẫn còn khá hoang sơ do mới được đưa vào khai thác du lịch nhưng thành ra đây cũng chính là điểm hấp dẫn nhất của Nam Cương.

@iam_nhu_y

Khung cảnh đẹp nhất ở đây là khi hoàng hôn buông xuống, đâu đó những bóng mục đồng lùa dê, cừu đi băng qua đồi, ghi lại những dấu chân đẹp một cách ngỡ ngàng. Đây chắc chắn là địa điểm mà bạn nên lưu vào danh sách những nơi nhất-định-phải-đến du lịch 2/9 ngay đi nhé!

@anna.annabella

Đồi cát Quang Phú – Quảng Bình

Được mệnh danh là một trong những cồn cát đẹp nhất miền Trung, đồi cát Quang Phú nằm giáp ranh giữa xã Quang Phú (Đồng Hới) và xã Nhân Trạch (Bố Trạch).

@thanhphuong812

Nơi đây nổi tiếng bởi cát có rất nhiều sắc thái và khi sau cơn mưa cát sẽ có màu vàng đỏ óng ánh từ ánh mặt trời chiếu xuống làm cho nơi đây càng đẹp một cách huyền bí hơn. Lúc thì cát có màu vàng, lúc lại trở về với màu trắng, lúc lại có màu xám xám ở nền trời.

@n.anh.ng

Cũng nhờ gió ở đây không quá mạnh thành ra sóng cát ở Quang Phú không lớn nên có thể tạo ra được một vẻ mịn màng hết sức ấn tượng. Thêm vào đó, đồi cát nơi đây trắng, cồn thoai thoải chạy dài đến sát bờ biển xanh và sạch do còn hoang sơ, thật tiện để “về với biển” phải không nào? Và với độ cao hợp lý, khu vực này cũng thích hợp để chơi những trò mạo hiểm, chẳng hạn như trượt cát đó!

@xanh_kakao

Mũi Dinh – Ninh Thuận

Thật ra chưa thấy có nơi đâu xếp hạng Mũi Dinh vào danh sách đồi cát và có lẽ nếu gọi đúng thì chắc là “tiểu sa mạc” do mang nhiều nét đặc trưng của vùng thảo nguyên hơn. Nơi đây thật đẹp chẳng thua kém gì thảo nguyên Mông Cổ cả, thành ra nếu không xếp Mũi Dinh vào danh sách ở đây để các bạn tới chơi thì thật là đáng tiếc!

@tmai1309

Nơi đây vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp hết sức hoang sơ, biển thì ngay sát bên đồi cát, mà ngay ở khu vực đồi cũng có những chỗ trũng tạo thành những ao hồ nhỏ nằm sát cạnh nhau. Cát thì trắng mịn, nước long lanh trong vắt dưới ánh mắt trời khiến cho không gian ở đây đẹp một vẻ hư hư thực thực xúc động đến khó tả.

@riolangthang
@captainessy

Đặc biệt, Mũi Dinh còn có dựng một khu lều trại với những chiếc lều đặc trưng của vùng thảo nguyên. Bạn có thể thuê lều ở qua đêm và tận hưởng cuộc sống du mục thực thụ của người Mông Cổ.

@lehatruc