Du lịch Singapore trải nghiệm “sân bay nhà người ta” trong truyền thuyết

375

Du lịch Singapore nhất định phải check in ở sân bay Changi. Sân bay danh giá từng đạt giải thưởng này sẽ đem đến cho du khách nhiều điểm tham quan hấp dẫn ở bốn nhà ga.

Sân bay chính này của du lịch Singapore là một trải nghiệm không thể bỏ qua, vì nơi đây luôn được xếp hạng là một trong những sân bay tuyệt nhất trên thế giới. Cho dù bạn tạm dừng để nối chuyến, hay đến hoặc rời Singapore, luôn có hoạt động để làm vào tất cả các giờ tại bốn nhà ga của sân bay.

Danh tiếng của Sân bay Changi khởi đầu từ khu vực làm thủ tục, với cách thức hoạt động theo phương châm Di Chuyển Nhanh Và Suôn Sẻ (Fast And Seamless Travel, FAST) thể hiện qua một quy trình hoàn toàn tự động, tự làm cho các khâu làm thủ tục, dán thẻ hành lý, và lên máy bay. Nhà ga 4 mới toanh bắt đầu hoạt động vào tháng 12 năm 2017 này là nơi thể hiện phương châm này rõ nhất với nhiều quầy được đánh dấu có hướng dẫn bằng video rõ ràng chi tiết, đảm bảo rằng bạn sẽ nhanh chóng đi qua các cửa.

du trọng singapore
@changiairport

Một khi đặt chân đến đây, hãy trải nghiệm vô số cơ hội mua sắm, ăn uống và giải trí được cung cấp tại bốn nhà ga của sân bay. Thỏa mãn nhu cầu mua sắm ngay cả trước khi bạn đặt chân vào thành phố, với một số các cửa hàng miễn thuế tuyệt nhất trong thành phố bán tất cả mọi thứ từ mỹ phẩm, rượu đến đồng hồ sang trọng và các phụ kiện thời trang.

du trọng singapore
@changiairport
du trọng singapore
@changiairport

Các hoạt động ở sân bay Changi

Niềm vui cho cả gia đình

Các bé nhà bạn sẽ được thỏa sức vui chơi, vì sân bay Changi có bốn sân chơi trong nhà để lựa chọn – mỗi nhà ga có một sân chơi.

Từ Nhà ga 1 đến 3 còn có các hoạt động nghệ thuật tương tác giúp các bé giải trí. Hãy để các bé thử mài bản in khắc gỗ, một loại hình nghệ thuật phổ biến tại du lịch Singapore trong những năm 1950 và 1960. Các bé có thể tự làm tranh in từ các bản khắc gỗ, với các biểu tượng lấy cảm hứng từ văn hóa đại chúng.

du trọng singapore
@changiairport

Nếu bạn ở Nhà ga 1, hãy ghé qua tác phẩm sắp đặt tương tác lớn nhất của sân bay – The Social Tree. Nằm giữa khu vực nối chuyến, hãy trở thành một phần của lịch sử bằng cách chụp và lưu giữ tấm hình cũng như video làm kỷ niệm về Changi trên cây điện tử này.

Ở Nhà ga 2, cả gia đình có thể cùng nhau thư giãn tại Family Zone (Khu gia đình), nơi cung cấp các tiện nghi như phòng thay tã và phòng cho bé bú. Các bé có thể xem phim hoạt hình hoặc thỏa sức chơi đùa tại sân chơi.

du trọng singapore
@changiairport

Nhà ga 2 cũng đem đến một trải nghiệm kỳ diệu cho tất cả mọi người thuộc mọi lứa tuổi ở Enchanted Garden (Vườn thần tiên), với các màn hình tương tác sẽ bừng sáng và phát ra âm thanh. Cảm biến chuyển động sẽ kích hoạt âm thanh của thiên nhiên và hoa nở, cùng đèn sợi quang và đèn LED chiếu sáng, được đặt vào những lối đi uốn lượn, tạo thành một thảm đèn lung linh tuyệt đẹp. Trung tâm của khu vườn gồm có bốn tác phẩm điêu khắc hình bó hoa bằng kính khổng lồ, được trang trí một cách tỉ mỉ bằng kính khảm màu phản chiếu lấp lánh.

Hoặc, nếu muốn chơi trò hồi hộp hơn, hãy trượt xuống cầu trượt cao nhất của Singapore nằm ở khu vực công cộng ở Nhà ga 3. Cầu trượt bốn tầng cao 12 mét này sẽ khiến bạn dựng tóc gáy khi lao vun vút trong máng trượt. Để đổi một lần trượt, chỉ cần xuất trình một hóa đơn S$10 ở quầy thông tin ở Lầu 1 của Nhà ga 3. Người chơi phải có chiều cao tối thiểu 1,3 mét.

Đường mòn Tự nhiên

du trọng singapore
@changiairport
du trọng singapore
@changiairport

Thiên đường du lịch Singapore nổi tiếng là “Thành phố trong vườn”, và hàng loạt không gian xanh bên trong Sân bay Changi chắc chắn sẽ làm hài lòng những người yêu thiên nhiên.

du trọng singapore
@changiairport
@changiairport

Vườn Lan và Hồ Cá Chép (Nhà ga 2)

@changiairport
@changiairport

Vườn Hướng Dương (Nhà ga 2)

@changiairport

Vườn Bươm Bướm (Nhà ga 3)

@changiairport

Cactus Garden (Vườn xương rồng) (Nhà ga 1)

@changiairport

Góc Giải Trí (Entertainment Deck & Entertainment Corner)

Thật khó để cảm thấy nhàm chán khi quá cảnh tại Sân bay Changi vì nơi đây có những địa điểm như Entertainment Deck (Khu Giải trí) (Nhà ga 2) và Entertainment Corner (Góc Giải trí) (Nhà ga 4) để bạn ghé thăm. Chơi console trong phòng Xbox Kinect và các trò chơi arcade khiến trẻ nhỏ và người lớn say mê giải trí trong nhiều giờ.

Với những người yêu âm nhạc, hãy tìm cho mình một chỗ ngồi tại khu MTV ở Entertainment Deck và xem các video âm nhạc yêu thích của bạn với âm thanh được truyền thẳng đến ghế ngồi.

Khu ẩm thực

Bạn sẽ rất đói bụng sau khi thử tham gia các hoạt động tại Entertainment Deck (Khu Giải trí). Thật may mắn là các quán cà phê ở đây đều phục vụ các món ăn nhẹ ngon miệng của địa phương và quốc tế như thịt nướng, cơm chiên và các món ăn sáng kiểu Mỹ.

@changiairport

Âm nhạc và Điện ảnh

Những người yêu thích phim ảnh, bạn có thể xem những bộ phim bom tấn miễn phí được chiếu vào tất cả các giờ tại hai rạp chiếu phim của Changi đặt tại Nhà ga 2 và 3.

Thỏa sức khám phá nghệ thuật

Luôn đem đến những bất ngờ, Changi còn có vô số những tác phẩm điêu khắc và nghệ thuật sắp đặt thú vị ở khắp bốn nhà ga. Từ tác phẩm Kinetic Rain hút hồn người xem tại Nhà ga 1, cho đến những chú chim khổng lồ tại Nhà ga 4, hãy mang máy theo máy ảnh trong khi khám phá rất nhiều cảnh đẹp để có những tấm hình về những tác phẩm nghệ thuật được trưng bày khắp sân bay.

@changiairport
@changiairport
@changiairport

Khu phức hợp đa chức năng Jewel

Khu mới được biết đến như khu phức hợp đa chức năng Jewel, rộng 135.700 m2 với 10 tầng cao và 5 tầng hầm. Nhìn từ bên ngoài, tổ hợp này tựa như một chiếc bánh Donut được làm bằng khung thép và kính. Khu phức hợp Jewel được thiết kế để kết nối 3 trong số 4 nhà ga ở sân bay.

@jewelchangiairport

Điều đặc biệt làm nên sự thích thú của du khách mỗi khi tham quan sân bay Changi mới này chính là thác nước trong nhà cao nhất thế giới được xây dựng tại đây, Vortex HSBC Rain. Thác nước cao đến 40m, tương đương với tòa nhà 14 tầng (theo tiêu chuẩn chiều cao tòa nhà chung cư trung bình), chảy qua giếng trời tại trung tâm Jewel. Du khách có thể nghe tiếng nước đổ khi mới chỉ đứng tại trung tâm mua sắm.

@jewelchangiairport

Thiết bị điện, thiết bị, nước ngọt, nước, trái cây, nước ngọt, nước, trái cây làm việc với nhau, chúng ta có thể làm được điều đó.

Các bộ phận của bạn có thể sử dụng một số thứ khác nhau. Phần còn lại của phần còn lại của phần mềm Phần cứng và hàng hóa, thiết bị và thiết kế, trang phục và thiết kế của bạn.