Du lịch Tết đi đâu vừa vui vừa có cảnh đẹp?

2160

Bạn đang muốn đi du lịch Tết nhưng không biết phải đi đâu? Ở đâu vừa vui mà lại vừa có cảnh đẹp? Nếu cảm thấy đắng đo trong việc lựa chọn điểm du lịch Tết thì hãy đọc bài viết dưới đây của Chuduinfo nhé!

Khi muốn nghỉ dưỡng sẽ có 2 sự lựa chọn cho bạn: Du lịch trong nướcdu lịch nước ngoài. Chuduinfo sẽ đưa ra cho bạn những ưu điểm và nhược điểm, đồng thời đưa ra những gợi ý để bạn có thể lựa chọn cho mình địa điểm du lịch Tết phù hợp nhé!

1/ Du lịch trong nước

*Ưu điểm:

  • Chi phí du lịch thấp bao gồm: ăn ở, đi lại dễ dàng đặt phòng khách sạn,…
  • Dễ dàng đi lại và di chuyển.
  • Hiểu rõ ngôn ngữ và văn hóa địa phương, dễ dàng hòa hợp.
  • An toàn hơn.

*Nhược điểm:

  • Có thể ít sự trải nghiệm hơn so với du lịch nước ngoài
du lịch Tết
@ST

***Top những địa điểm du lịch Tết vừa vui vừa có cảnh đẹp trong nước: 

1. Sapa

Du lịch Sapa vào dịp Tết Dương Lịch để tận hưởng cái lạnh cũng như ngắm nhìn khung cảnh núi rừng Tây Bắc ngập tràn trong sắc hoa. Sẽ thật tuyệt vời nếu như bạn đặt chân tới Sapa vào đúng ngày ngày 1-1 khi mà tại đây còn diễn ra các lễ hội truyền thống và đôi khi là những màn bắn pháo hoa chào đón năm mới nữa đó!

du lịch Tết
@vnplus
2. Hạ Long

Đặc trưng dịp Tết nơi đây chính là cảnh biển tươi đẹp và yên bình. Không khí còn se lạnh nhưng đã có nắng ấm và lâu còn xuất hiện những cơn mưa phùn. Mùa xuân không có những cơn bão nên tàu thuyền trên Vịnh đi lại tấp nập. Bạn có thể tham quan các hang động và khám phá những hòn đảo trên Vịnh khá thuận lợi.

du lịch Tết
@Vinhalong
3. Nha Trang

Nhiệt độ Nha Trang khoảng thời gian tết thường giao động từ 19 – 30 độ C, trời ít mưa và khí hậu cực thích hợp cho bạn đi chơi, tắm biển. Bên cạnh đó, khu vui chơi Vinpearl Nha Trang sẽ cho bạn trải nghiệm các trò cảm giác mạnh, vui nhộn, mà gia đình bạn già trẻ ai cũng thích.

du lịch Tết
@VinpearlNhaTrang
4. Đà Nẵng

Đà Nẵng thu hút khách đến tham quan quanh năm nhưng thời gian cao điểm nhất có lẽ là vào dịp Tết Nguyên Đán. Đây là thời điểm nhà nhà, người người bắt đầu được nghỉ ngơi, sum họp. Ngoài tham quan những công trình, bạn còn có thể ghé thăm: khu du lịch Bà Nà Hills, 3 ngôi chùa Linh Ứng Đà Nẵng, Tượng cá chép hóa rồng…

du lịch Tết
@hoa9_fwrd.
5. Hội An

Một thành phố tuy nhỏ bé nhưng lại xinh xắn và quyến rũ vô cùng mỗi khi Tết về đó chính là Hội An. Bạn sẽ lạc vào không gian của một miền ký ức đầy hoài niệm. Sẽ có dịp tìm hiểu kỹ hơn về những phong tục tập quán, lối sông sinh hoạt, tín ngưỡng của người dân nơi đây. Tục cúng giao thừa chào đón năm mới, viếng mộ ông bà tổ tiên, đi lễ chùa đầu năm, thả đèn lồng truyền thống trên sông Hoài thơ mộng…

du lịch Tết
@hoianvietnam
6. Huế

Ghé xứ Huế vào khoảng thời gian này vô cùng lý tưởng để bạn có thể du ngoạn và ngắm cảnh. Tham quan cố đô xưa với những khu nội cung tưởng chừng như chỉ có ở trong các bộ phim cổ trang, các lăng tẩm, chùa Thiên Mụ, sông Hương…

du lịch Tết
@hue3
7. Đà Lạt

Nếu có dịp đặt chân đến thành phố Đà lạt (thành phố tình yêu, thành phố ngàn hoa, thành phố mùa xuân…) vào dịp tết thì còn hạnh phúc nào hơn? Đặc biệt hoa anh đào của Đà Lạt, là một yếu tố thu hút du khách mỗi dịp Tết đến Xuân về.

@dalattrongtoi
8. Phú Quốc

Du lịch Tết tại Phú Quốc sẽ rất tuyệt, lúc này nhiệt độ dao động khoảng 28 độ C , biển cực êm và không có mưa. Bạn có thể trải nghiệm những chuyến câu cá, lặn ngắm san hô hay tham quan khám phá hòn đảo thiên đường này. Bên cạnh đó các khách sạn/resort Phú Quốc cũng được đánh giá cao về dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng.

@DulichPhuQuoc
9. Các tỉnh miền Tây Nam Bộ

Những ngày Tết ở các tỉnh miền Tây tràn ngập trong sắc vàng của hoa cúc, hoa mai,…Đây là nét đặc trưng của miền gạo trắng nước trong cứ mỗi độ xuân về là biểu tượng của sự may mắn trong năm mới. Bạn có thể du lịch Tết ở các tỉnh thành: Cần Thơ, Tiền Giang, Vĩnh Long, hay xứ dừa Bến Tre… Những địa điểm này bao gồm những khu du lịch sinh thái, chùa chiềng hay đơn giản chỉ là con Đường Hoa Tết ngập tràng trong sắc thắm.

@Chợ nổi miền Tây

2/ Du lịch nước ngoài

*Ưu điểm:

  • Có thể trải nghiệm, khám phá những vùng đất mới.
  • Hiểu hơn về ngôn ngữ, văn hóa địa phương ở một đất nước khác.
  • Khiến bản thân trở nên mạnh mẽ hơn.

*Nhược điểm:

  • Tốn kém chi phí hơn du lịch trong nước.
  • Có những quốc gia rất khó trong thủ tục xin visa và sử dụng chung ngôn ngữ.

***Top những địa điểm du lịch Tết vừa vui vừa có cảnh đẹp nước ngoài:

1. Thái Lan

Thái Lan là điểm du lịch Tết có chi phí tương đối vừa phải so với những quốc gia khác. Vào những ngày Tết Âm, các hoạt động mua sắm với nhiều mặt hàng bày bán càng phong phú, đa dạng hơn bình thường. Nếu bạn thích thăm thú đây đó, dạo quanh đường phố Thái thì có thể ghé thăm các khu chợ vào buổi sáng để thưởng thức không khí tấp nập của các hàng quán và thử các món ăn truyền thống của Thái như:cà ri Thái, xôi xoài, Pad thái…Ngoài ra, Thái Lan cũng là một quốc gia nổi tiếng với các ngôi chùa, đền thờ,… Bạn có thể đến đó để để cầu may mắn và bình an cho năm sau.

du lịch Tết
@Yukle
2. Trung Quốc

Đến Trung Quốc dịp Tết bạn có thể ghé Trương Gia Giới – Phượng Hoàng Cổ Trấn để thưởng thức không khí thanh bình. Nếu Phượng Hoàng Cổ Trấn được biết đến bởi vẻ đẹp cổ kính thì Trương Gia Giới lại là “thiên đường nơi hạ giới”. Phượng Hoàng Cổ Trấn là 1 trong những trấn cổ đẹp nhất của Trung Hoa, nơi mà lịch sử và thời gian như hòa quyện lại trên từng mái ngói rêu phong, từng phiến đá, cây cầu, minh chứng cho giá trị văn hóa ngàn năm của đất nước. Trong khi đó, Trương Gia Giới lại là nơi mà thiên nhiên ban tặng cho một vẻ đẹp kỳ vĩ, tráng lệ đến ngộp thở.

@baotrungquoc
3. Đài Loan

Đến Đài Loan vào dịp này bạn có thể tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi, đón Tết cổ truyền đặc sắc. Như là đến lễ hội thả đèn trời “Khổng Minh” ở Bình Khê, để cầu nguyện cho mọi điều tốt lành và hạnh phúc, giữa sắc trời đêm lung linh huyền ảo. Hoặc bạn cũng có thể đến lễ hội đốt pháo ở Diêm Thủy, được xem là một trong những hoạt động sôi nổi, náo nhiệt nhưng lại có phần mạo hiểm.

@thanhhuong
4. Singapore

Được mệnh danh là đảo quốc sư tử, Singapore nổi tiếng với các hòn đảo xinh đẹp, lối sống văn minh, hiện đại và không khí trong lành. Quốc gia này cũng được đánh giá là nơi sạch và an toàn bậc nhất thế giới. Nơi đây nổi tiếng bởi có rất nhiều điểm đến hấp dẫn như là Vườn năng lượng Garden By the Bay, Merlion Tower, Công viên Merlion, Vương quốc côn trùng, Thủ cung S.E.A – thủy cung lớn nhất thế giới, vườn chim Jurong – với những màn biểu diễn xiếc chim đẹp mắt…

@item_1
5. Nhật Bản

Địa điểm du lịch Tết hấp dẫn chắc không thể nào thiếu cái tên Nhật Bản. Vào những ngày Tết Nguyên Việt Nam thì tại Nhật lại vào khoảng đông, nhiệt độ trung bình khá thấp – rơi vào khoảng 2 – 11 độ, và ở Sapporo thường là thấp dưới 0 độ C, thế nên nếu bạn chọn Sapporo làm điểm đến thì có khả năng ngắm được tuyết rất cao. Bạn có thể ghé thăm những thành phố hiện đại, sầm uất như là Tokyo, Yokohama hoặc các vùng đất mang đậm nét truyền thống, cổ kính như cố đô Kyoto, Nagoya, hay đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ trong những ngày cuối đông tại núi Phú Sĩ – biểu tượng văn hóa của Nhật Bản.

@Xuannhatban
6. Hàn Quốc

Cũng giống như Nhật Bản, Hàn Quốc vào dịp Tết cũng có khí hậu khá lạnh. Nhưng ở đảo Jeju thì tương đối mát mẻ hơn, không lạnh lắm. Nếu đến nơi đây vào những ngày này bạn có thể thưởng thức cảnh tuyết rơi và đắm chìm trong cảnh cả khung trời ngập trong tuyết trắng rất độc đáo, mà không thể thưởng thức ở quê nhà được. Bạn có thể đến khám phá thủ đô Seoul, được mệnh danh là một trong những thành phố đáng sống nhất trên thế giới và tham gia nhiều hoạt động giải trí, thăm thú nhiều địa điểm vui chơi.

@han-quoc-tet
7. Các nước Châu Âu

Du lịch Châu Âu với Pháp lãng mạn, Thụy Sĩ yên bình và Ý cổ kính là hành trình không thể bỏ qua cho dịp du lịch Tết này. Đến với mỗi thành phố, bạn sẽ tham quan, tìm hiểu, khám phá và thưởng thức nhiều thắng cảnh nổi tiếng cũng như tìm hiểu về những nét văn hóa khác nhau.

@TetPhap

Tham khảo: 5 kinh nghiệm cho người lần đầu du lịch nước ngoài

Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn tìm được cho mình một địa điểm du lịch Tết thật lí tưởng!