Trải nghiệm du lịch xanh xứ Huế

219

Mảnh đất cố đô lãng mạn là một miền di sản có một không hai về vẻ đẹp thơ mộng rất riêng. Trong đó có những điểm du lịch Huế xanh một màu xanh ngắt đang chờ du khách đến thăm thú. Để khám phá Huế một cách trọn vẹn hãy đặt phòngChudu24 để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé.

Núi Bạch Mã

Du lịch Huế
@metrip.vn

Bạch Mã là phần cuối của dãy núi Trường Sơn và cũng là trung tâm của dải rừng xanh tự nhiên còn lại duy nhất của nước ta, kéo dài từ biển Đông đến biên giới Việt Lào, cách Huế 40 km về phía Nam.

Du lịch Huế
@bangthanhh

Ðứng trên đỉnh núi, khách du lịch Huế có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh lộng lẫy của đèo Hải Vân, núi Túy Vân, đầm Cầu Hai và ánh điện lung linh của thành phố vào ban đêm.

Du lịch Huế
@chuyenkhongmau
Du lịch Huế
@kris.nguyen97

Nhà vườn Huế

Du lịch Huế
Ảnh sưu tầm

Đến với nhà vườn Huế, bạn sẽ thấy được sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và con người hiện hữu trước mắt. Đây cũng là môi trường thích hợp để bảo tồn thuần phong mỹ tục, như đạo lý truyền thống gia đình của dân tộc nhất.

Du lịch Huế
@liam.truong

Có rất nhiều nhà vườn đẹp ở Huế như Long Hồ, Ngọc Hồ, Hương Long, Kim Long… nằm ven bờ sông Hương. Chỉ cần nhìn cảnh quan của nhà vườn thôi là chúng ta đã có thể nhận ra được tâm hồn và phong cách sống của chủ nhân nó.

Đồi Thiên An

Du lịch Huế
@iamlttho

Thiên An là vùng đồi khá hoang vắng đã từng xuất hiện trong thi ca, với những giọt nước thủy chung ở hồ Thủy Tiên huyền thoại, hay những mối tình xanh dưới bóng thông già. Nằm ở phía Nam thành phố Huế, vùng đồi núi nhấp nhô này gồm 140 ngọn đồi gối đầu lên nhau trong một khu vực rộng khoảng 60ha.

Du lịch Huế
@nynynotnini

Nơi đây có khí hậu quanh năm mát mẻ, phong cảnh hữu tình, những ngọn đồi thoai thoải, những con đường uốn lợn quanh co cùng hàng cây thông cao vút, xanh mướt soi bóng xuống hồ Thủy Tiên. Khách du lịch Huế đến đây có thể ngồi dưới gốc thông già, tĩnh tâm, lắng nghe tiếng thông reo vi vu, ngắm những cơn gió nhẹ lả lơi đùa giỡn với mặt hồ lăn tăn gợn sóng.

Suối A Lin

Con suối A Lin xinh đẹp nằm ở huyện miền núi A Lưới (Thừa Thiên – Huế). Uốn lượn như làn tóc dài óng ả giữa đại ngàn Trường Sơn, vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên của nó đã cuốn hút biết bao lữ khách dừng chân. Không dữ dội, ồn ào, suối A Lin dịu êm nghiêng mình trong những khe núi nhiều đá của xã Hồng Trung.

@vtttrung

Từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ thấy những dòng nước trong veo len lỏi trong những tảng đá lớn nhỏ từ trên đỉnh núi, róc rách chảy xuống giữa núi rừng xanh ngắt đẹp như tranh vẽ.

Làng Thủy Biều

Đây là ngôi làng cổ nằm cách thành phố Huế khoảng chừng 5km. Phía Bắc, Nam và Tây của làng có sông Hương bao bọc trong khi phía Đông là khung cảnh tuyệt đẹp của đồi Vọng Cảnh.

@huyenvo31318

Không chỉ được biết đến bởi những cảnh quan thiên nhiên thanh bình làng quê, ngôi làng cổ trăm tuổi này còn lưu giữ những công trình kiến trúc độc đáo của vua chúa thời Nguyễn đặc biệt là đấu trường Hổ Quyền, Voi Ré. Ngoài ra nơi đây còn ghi dấu bởi vẻ đẹp cổ kính của chuỗi nhà rường trải qua hàng trăm năm tuổi.

Phá Tam Giang

Phá Tam Giang nổi tiếng là vùng đầm phá nước lợ lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á, và còn là địa điểm du lịch Huế hấp dẫn bậc nhất. Tam Giang mang trong mình nét đẹp hoang sơ, vắng lặng, bình yên biết bao người phải ngỡ ngàng và quyến luyến.

@mcanhkhoa

Nơi đây đẹp nhất là vào lúc hoàng hôn, bởi khi ấy ánh sáng vàng hồng nhuốm màu lên toàn bộ phá tạo nên bức tranh phong cảnh nên thơ hữu tình. Đến đây bạn đừng quên check-in những bức hình lung linh đủ màu sắc lưu lại làm kỷ niệm.