Du lịch 2/9 tại ốc đảo thanh bình ngay sát vách Sài Gòn náo nhiệt

376

Du lịch 2/9 này bạn ngại phải đi xa? Đừng lo lắng khi bạn đang là người ít ỏi thời gian. Bởi gần sát vách Sài Gòn vẫn có một trời biển xanh nắng vàng chờ bạn mà bạn chưa biết đấy thôi! Chudu24 giới thiệu đến bạn một địa điểm gần xịt Sài Gòn. Bạn không cần ngại chi đường xa nữa, chỉ cần xách balo lên và chu du cùng “đồng bọn” của mình.

Ngay sát vách Sài Gòn có một hòn đảo tách biệt, nơi chỉ có sự thanh bình và an nhiên dành cho bạn. Nơi bạn được hòa mình vào thiên nhiên, nạp chút “vitamin sea” cho kì nghỉ lễ và làm mới tinh thần cho những ngày lao động hăng say sắp đến.

Du lịch 2/9
Đảo Thạnh An cách trung tâm TP.HCM hơn 70 km về phía Đông
Du lịch 2/9
Nơi đây nằm hoàn toàn tách biệt với huyện Cần Giờ và TP.HCM

Di chuyển:

Từ Sài Gòn bạn có thể đi xe máy theo hướng Nhà Bè đến phà Bình Khánh, sau đó qua phà chạy thẳng đường Rừng Sác đến bến đò Thạnh An. Từ đây bạn đi đò qua đảo sẽ mất 10 ngàn đồng/lượt. Gần bến đó có khu vực gửi xe máy qua đêm với giá chỉ 10 ngàn đồng. Nhưng nếu bạn thích vẫn có thể “rinh” nguyên chiếc xe lên tàu và mang qua đảo luôn nhé!

Riêng đối với những bạn đi xe buýt thì có thể bắt xe 20 trạm cuối cùng chính là phà Bình Khánh sau đó qua phà bắt xe buýt 90 tại Cần Giờ và nói bác tài cho bạn dừng tại bến phà.

Bến tàu thường tấp nập và nhộn nhịp
Du lịch 2/9
Những con tàu rực rỡ sắc màu của ngư dân

Bạn nên hỏi kỹ tàu nào đi Thạnh An để không bị lên nhầm do từ đây có cả tàu đi Vũng Tàu nữa nên rất dễ nhầm lẫn. Đồng thời, bạn cũng nên canh thời gian tàu ra vào đất liền để sắp xếp hành trình hợp lý nếu không muốn bị kẹt lại ở đấy.

– Tàu từ đất liền ra đảo: 6 giờ, 9 giờ, 10 giờ, 12 giờ, 14 giờ, 17 giờ

– Tàu từ đảo về đất liền: 6 giờ 30, 7 giờ 30, 10 giờ 30, 12 giờ, 14 giờ, 17 giờ

Tuy nhiên, giờ tàu có thể thay đổi tùy vào tình hình thời tiết, thủy triều…vì vậy, bạn phải chuẩn kĩ về thời gian để tránh xảy ra những trường hợp ngoài kế hoạch.

Nhớ hỏi kỹ tàu trước khi đi để tránh nhầm lẫn bạn nhé!
Đừng quên check – in tại bến tàu náo nhiệt

Chơi gì, ăn gì, ở đâu tại đảo Thạnh An

Thông thường đa số các bạn vẫn chọn đi về trong ngày vì đảo Thạnh An khá gần Sài Gòn và đảo cũng không quá bự, bạn đi bộ chừng 1 – 2 giờ là đã hết đảo. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ở lại vẫn có đầy đủ các dịch vụ lưu trú cho bạn nhé. Giá phòng quạt có ba mức giá 40 – 50 – 60 ngàn đồng/ người, phòng điều hòa thì 150 – 180 – 250 ngàn đồng/phòng. Phòng ốc cũng khá sạch sẽ và thông thoáng nhưng bạn sẽ có chút thất vọng nếu ôm mộng về một không gian như những homestay hay nhà nghỉ tại Sài Gòn hoặc Vũng Tàu đấy nhé!

Các dịch vụ lưu trú tại đây cũng khá sạch sẽ và thông thoáng

Tại những nhà nghỉ có cả dịch vụ chế biến hải sản, tuy nhiên giá có phần cao hơn ngoài quán ăn trong đảo một chút. Dù thật sự trên đảo chỉ có hai quán ăn bự nhất mà thôi. Bạn có thể dùng bữa tại một trong hai quán này với giá cũng không quá mắc.

Hải sản ở đây với giá cả hợp lí, không quá mắc.

Ngoài ra, trên đảo còn có một ngàn lẻ một đồ ăn vặt gắn liền với một thời tuổi thơ dữ dội nữa. Nào là kem chuối, bánh tiêu, trà sữa.. nhưng đa phần ở đây người dân bán cho nhau ăn nên không để bảng hoặc có chữ cũng rất ít, vì thế bạn hãy mạnh dạn hỏi nếu “thèm thuồng” món đồ nào nhé! Người dân tại đảo vô cùng thân thiện sẽ giúp bạn ngay thôi.

Du lịch 2/9
Trên đảo có một ngàn lẻ một món đồ ăn vặt
Bạn sẽ tìm thấy cả một bầu trời tuổi thơ tại đây

Thật sự đảo Thạnh An khá nhỏ, đến đây chủ yếu là dạo chơi và chụp hình. Đặc biệt nhất chính là đường đê dài sát biển và đường đá vươn ra biển đẹp vô cùng. Đây cũng chính là một biểu tưởng nổi bật của Thạnh An.

Con đường ven biển là background chụp ảnh siêu tuyệt vời
Du lịch 2/9
@hothuhieen
@nnchip211
Đường đi ra biển

Bạn có thể mang đồ ra biển “chén chú chén em” hay dựng lều tại đây và ngắm bầu trời đêm đầy sao vô cùng thanh bình. Đừng quên bỏ lỡ món chân gà nướng giá 6 ngàn đồng và cả xiên que chỉ 2 -3 ngàn đồng siêu ngon tại đây nhé!

Món chân gà nướng thơm lừng
Từ đây bạn có thể ngắm Vũng Tàu từ xa

Một số lưu ý khi đến Thạnh An

  • Đảo Thạnh An chỉ thật sự phù hợp với những ai đang stress quá độ, cần nơi để tĩnh tâm, những người đang muốn tìm một nơi du lịch ngon bổ rẻ gần Sài Gòn hoặc đơn giản là đang thèm hải sản.
  • Nếu bạn thuộc tuýp thích du lịch nghỉ dưỡng sang chảnh cùng hồ bơi bãi biển hay bikini bốc lửa thì hãy thử đến đây một lần để cảm nhận sự khác biệt cùng những trải nghiệm thú vị.
  • Người dân Thạnh An vô cùng thân thiện và hiền lành.
  • Trên đảo khá nhiều chó nên bạn cẩn thận đi lại và chú ý “chất thải” của bọn nó nhé!
Người dân tại Thanh An bao giờ cũng chân chất và đáng yêu
Du lịch 2/9
Họ hiền hòa và mến khách đến lạ
Du lịch 2/9
giiang.minh

Giữa một hòn đảo thanh bình và an yên như thế sẽ tạo cho bạn một cảm giác vô cùng mới lạ đấy. Chi phí cho chuyến du lịch 2/9 này cũng không quá tốn kém, hãy sắp xếp thời gian và nuông chiều bản thân mình thôi nào. Làm việc gì tầm này, xách balo lên và đi ngay thôi.