Bánh hoa hồng trắng và những món ngon nức tiếng của du lịch Hội An

414

Bánh bao, bánh vạc giờ đã có tên trong những món đặc sản mà các sách du lịch giới thiệu cho khách du lịch Hội An bằng cái tên kiêu sa, thanh thoát như chính hương vị và hình dáng khi xếp ra đĩa của nó: Bánh hoa hồng trắng. Hãy cùng Chudu24 làm một chuyến du lịch khám phá ẩm thực Hội An nhé và đừng quên đặt phòng khách sạn bạn sẽ bất ngờ khi có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn đấy nhé.

Bánh hoa hồng trắng

Du lịch Hội An
@mrsnicholls33

Tại Hội An, bánh bao, bánh vạc là món ăn phổ biến, “song hành” với nhau, thường phục vụ chung trên cùng một đĩa. Nhiều người còn gọi đây là bánh “hoa hồng trắng”, hay bánh “hoa hồng”, vì món ăn có tạo hình bắt mắt, trông như những bông hoa đẹp.

Du lịch Hội An
Ảnh sưu tầm

 

Cả 2 loại bánh bao, bánh vạc ở Hội An đều có lớp vỏ mỏng làm từ bột gạo, được nắn bằng tay, khi hấp chín có độ trong suốt nhất định. Nhân bánh vạc làm từ tôm quết nhuyễn với gia vị. Nhân bánh bao có thêm các nguyên liệu khác như thịt heo, nấm mèo… Bánh bao, bánh vạc ăn kèm với nước mắm pha hấp dẫn.

Du lịch Hội An
@ngoctram.90

Bánh ướt cuốn thịt nướng

Du lịch Hội An
@ojotravel

Bánh ướt cuốn thịt nướng là món ăn hấp dẫn ở Hội An. Thịt sau khi tẩm ướp gia vị thường được kẹp nướng bằng những chiếc đũa trên bếp than hồng. Du khách cần khéo léo để có thể cuốn thịt nướng, rau thơm, dưa leo… trong lớp bánh ướt mềm mỏng, dễ dính. Món ngon này thêm phần cuốn hút nhờ nước chấm sệt sệt, cay cay pha từ tương, đậu phộng, mè…

Cơm gà

Du lịch Hội An
@salmonphan

Du lịch Hội An, du khách không thể bỏ qua món cơm gà thơm ngon nức tiếng. Phần cơm trong đặc sản này của phố Hội thường có màu vàng tự nhiên đẹp mắt, khô ráo, thơm béo. Thịt gà có thể được xé nhỏ hoặc chặt miếng vừa ăn, mềm mà không bở, chắc mà không dai. Cơm gà có thể ăn kèm với rau răm, hành tây, bộ lòng, trứng non…

Du lịch Hội An
@luuhaominh

Cao lầu

@kyuennn

Cao lầu từ lâu là đặc sản nức tiếng của Hội An. Món ngon này có sợi mì dày bản làm từ gạo ngâm nước tro, xay thành bột, trong quá trình chế biến có sử dụng nước giếng Bá Lễ đặc trưng của vùng.

@missrdiary

Người ta còn cho vào món ăn thịt xá xíu ướp gia vị đậm đà, tóp mỡ, các loại rau thơm… Một điểm đáng chú ý là cao lầu chan rất ít nước dùng, thường là nước thịt xá xíu, không giống các “món nước” khác như phở, bánh canh…

Bánh đập hến xào, chè bắp

@aries_tram

Cẩm Nam là phường vùng ven nằm phía nam TP Hội An, như một dải cù lao chắn giữa sông Thu Bồn.

@h.soo_86

Địa danh này thường được biết đến với các món ăn dân dã, bình dị mà hấp dẫn như bánh đập – hến xào chấm mắm cái đậm đà, bắt vị hay chè bắp ngọt ngào, vừa thơm vừa béo, làm từ đặc sản bắp nếp nổi tiếng của địa phương.

Bánh da lợn

Dạo quanh khu phố cổ, du khách có thể tìm thưởng thức bánh da lợn Hội An độc đáo. Món ngon này làm từ bột nếp, đậu xanh, đường, lá dứa, nước cốt dừa… Bánh sau khi hấp chín thường được xắt miếng vuông vức, vừa ăn, dễ dàng “nhận diện” qua những lớp màu xanh lá, vàng, đỏ cam, trắng sinh động, bắt mắt.

@fujun1612