Du lịch Cần Thơ trong 1 ngày thì đi đâu, chơi gì?

1381

Du lịch Cần Thơ thăm quan miệt vườn từ lâu đã trở thành loại hình được yêu thích của nhiều du khách khi đến các tỉnh miền Tây. Rời xa cái ồn ào, náo nhiệt của thành phố về Cần Thơ bạn sẽ được trải nghiệm hành trình du lịch miền quê vô cùng thú vị. Và nhớ đặt phòngChudu24 để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé.

Chợ nổi Cái Răng

Khi mặt trời chưa ló dạng, những chiếc ghe chở đầy ấp các món hàng với chiếc bẹo đặc trưng từ khắp mọi nơi bắt đầu di chuyển ra chợ, tấp nập trên cả một khúc sông dài gần 1km. Vào thời điểm tinh mơ này, bạn sẽ cảm nhận rõ hơn hết nhịp sống và văn hóa của người dân gắn bó với sông nước ở Cần Thơ.

Du lịch Cần Thơ
@_jaem.day_

Những chiếc ghe lỉnh khỉnh đồ ăn, vật dụng nấu nướng ngược xuôi chào mời mỗi khi thấy một đoàn khách đi qua. Bạn chỉ cần ngồi yên và gọi bất kỳ một chiếc ghe nào đấy là có thể thưởng thức bữa ăn sáng đậm đà hương vị sông nước miền Tây. Giữa mênh mông sông nước, húp nhanh tô hủ tiếu, bún riêu cua nóng hổi hay miếng bánh lá dừa ngọt bùi cùng ly cà phê đắng sẽ là một bữa sáng với những hương vị khiến bạn khó quên.

Du lịch Cần Thơ
@phuongglanngo

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Là ngôi chùa rộng nhất khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, và là ngôi chùa có khuôn viên đẹp nhất ở Cần Thơ, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam không chỉ là một công trình nghệ thuật độc đáo của đất Tây Đô mà còn mang giá trị văn hóa tâm linh vô cùng ý nghĩa.

Du lịch Cần Thơ
@phancongdanh6796

Vừa đặt chân đến đây, bạn đã được thấy ngay nhiều nét kiến trúc độc đáo. Cổng chính của thiền viện là những vòm mái vuốt cong với hình đầu rồng cách điệu, cửa làm bằng gỗ quý sơn màu nâu bóng loáng. Hai bên lối vào chính điện là hàng tượng bằng đá hoa cương xếp song song, mỗi bên 9 tượng được điêu khắc thật khéo léo. Bên phải chính điện là tháp chuông có mái cong cao vút với chuông đồng nặng đến 1.5 tấn. Bên trái chính điện là tháp trống với giá gỗ đặt trống được chạm trổ công phu, tinh xảo, kế bên tháp trống còn có biểu tượng Chùa Một Cột…

Du lịch Cần Thơ
@rita_le88

Bên trong điện là những bức tượng phật bằng gỗ được trạm trổ công phu, tỉ mỉ. Các bức tượng được tạo tác từ bàn tay của những nghệ nhân nổi tiếng trong nghề, mỗi bức tượng toát lên vẻ thần thái riêng. Khi nhìn những bức tượng ấy, người xem không khỏi thán phục bàn tay tài hoa của người nghệ nhân.

Du lịch Cần Thơ
@yen_yen006

Khuôn viên rộng, nhưng diện tích cây xanh chiếm một nửa diện tích của khuôn viên, vì vậy không khí trong lành thoáng mát. Đi tham quan trong thiền viện bạn sẽ có cảm giác nhẹ nhành thư thái gần gũi với thiên nhiên.

Bảo tàng Cần Thơ

Bảo tàng TP Cần Thơ là một trong những địa chỉ quan trọng trong việc giữ gìn, bảo tồn văn hóa Óc Eo với nhiều tư liệu, hiện vật quý được lưu trữ, trưng bày trong nhiều năm. Đây là nơi trưng bày, giới thiệu các hiện vật về đất nước và con người Cần Thơ qua từng thời kỳ lịch sử; giới thiệu các thành tựu kinh tế – văn hóa xã hội của các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer…trên địa bàn trong quá trình dựng nước – giữ nước cùng những thành tựu kinh tế, quốc phòng, an ninh, xã hội ngày càng tươi đẹp của vùng đất Tây Ðô ngày nay.

Ảnh sưu tầm

Trong số các hiện vật được trưng bày có rất nhiều hiện vật lạ mắt như các loài bướm, côn trùng, hoa cỏ được ép trong các vật dùng bằng hổ phách trong suốt, vàng óng; có 8 bức tượng Phật màu đen cánh gián. Tượng cao hơn gang tay với các tư thế ngồi đứng khác nhau, được tạc bằng hổ phách hoá đá, khi có ánh sáng chiếu vào sẽ đổi sang màu xanh ngọc bích. Bên cạnh đó, tại khu vực trưng bày về đời sống văn hóa, sinh hoạt cũng như tính ngưỡng của ba dân tộc sinh sống nhiều tại Cần Thơ, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hiện vật đa dạng. Nổi bật là đình Bình Thủy thờ bổn cảnh Thành Hoàng, phong tục lể cưới, trang phục, mô hình nhà 3 gian, đờn ca tài tử các dụng cụ nông nghiệp, tiền thời xưa… vô cùng phong phú.

Các vườn cây trái

Đến với các miệt vườn Cần Thơ có rất nhiều vườn cây trái dành cho khách du lịch như Mỹ Khánh, vườn nhà ông Sáu Dương, vườn lan Bình Thuỷ, vườn vòng cung, trên các tuyến sông Phong Ðiền, Phụng Hiệp và nhiều vườn du lịch gia đình khác ở Ô Môn, Thốt Nốt.

Ảnh sưu tầm

Bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành, mát mẻ ở nơi thôn dã, thong thả dạo chơi trong những khu vườn rộng lớn râm mát, cây trái trĩu cành, tỏa ra hương thơm quyến rũ. Trái cây ở đây cũng rất đa dạng và phong phú từ như cam, quýt, xoài… Ngồi dưới tán cây xanh mát, vừa lắng nghe tiếng chim vang đâu đó, vừa thưởng thức những loại trái chín mọng vừa được hái trên cây xuống, hay đơn giản chỉ là được ngã lưng đong đưa trên chiếc võng để tận hưởng những giây phút yên bình.