Du lịch Thái Lan ghé thăm ngôi chùa trắng tinh khiết có “1-0-2” này

342

Người Thái luôn coi trọng việc xây dựng chùa chiềng, họ tập trung đầu tư vào kiến trúc và tạo ra sự khác biệt ở mỗi tác phẩm. Vì thế, du lịch Thái Lan ở thời điểm hiện tại rất phát triển, tạo nên nguồn kinh tế rất lớn cho người dân Thái Lan. Một trong những ngôi chùa đẹp nhất nước không thể không nhắc tới là Wat Rong Khun – ngôi chùa được nhiều khách du lịch Thái Lan bình chọn là một trong những ngôi chùa đẹp nhất thế giới.

Tham khảo: 5 kinh nghiệm du khách lần đầu đến Bangkok nên nhớ kỹ để có chuyến đi vừa nhiều trải nghiệm vừa tiết kiệm chi phí

Ngôi chùa trắng tượng trưng cho sự tinh khiết của Đức Phật

Ngôi chùa có tên là Wat Rong Khun tọa lạc tại phía Bắc của tỉnh Chiang Rai, Thái Lan. Ngoài cái tên Wat Rong Khun, ngôi chùa còn được du khách Việt Nam gọi là “Chùa Trắng Thái Lan“. Ngôi chùa được xây dựng từ năm 1997 từ ý tưởng của kiến trúc sư nổi tiếng ở Thái –  Chalermchai Kositpipat. Là một tín đồ Phật tử nên ông mong muốn xây dựng một ngôi chùa chỉ toàn có màu trắng để tượng trưng cho sự tinh khiết của Đức Phật.

du lịch Thái Lan
@Sưu tầm

Để đến được chính điện của chùa, du khách phải đi qua một cây cầu bên dưới là một “địa ngục” thu nhỏ.

Các chi tiết trang trí đều có những ý nghĩa riêng, phản ánh được những triết lý sâu xa của Phật giáo, không chỉ vậy còn có ý nghĩa ca ngợi sự trong sạch, gìn giữ mình của Người trước những cám dỗ, dục vọng và trí tuệ của con người. Đi vào khám phá bên trong đền bạn còn thấy rất nhiều những tranh ảnh của nhiều nghệ sĩ, nhân vật nổi tiếng như Keanu Reeves, Michael Jackson, Elvis Presley, Superman, Spiderman,…

Du lịch Thái Lan
@shortlau

Chùa Wat Rong Khun mở cửa hàng ngày từ 8 giờ sáng đến 6 giờ chiều. Du khách có thể vào cửa tự do, tham quan vô số tác phẩm nghệ thuật, ghé thăm thư viện, mua quà lưu niệm hoặc thưởng thức cà phê và đồ ăn nhẹ của Thái Lan. Trước khi đến chùa, bạn nên ăn mặc giản dị, tránh mặc quần áo hở hang và điều đáng lưu ý là: không được phép chụp ảnh trong tòa nhà chính điện nhé!

Tham khảo: Các khách sạn tốt nhất Thái Lan

Ngôi nhà vệ sinh sang trọng nhất nước Thái

Có một điểm nhấn đặc biệt của nơi đây chính là một tòa nhà màu vàng nổi bật ở góc khuôn viên chùa, nhiều người sẽ nghĩ hay nhầm lẫn đây là công trình đặc biệt hoặc ngôi chùa nào đấy nhưng mà thực chất thì đây chính là nhà vệ sinh hai tầng, được chạm trổ tương đối cầu kỳ, lộng lẫy. Chi phí để xây dựng nhà vệ sinh lên đến 5 triệu Baht (150.000 USD), được cho là nhà vệ sinh sang trọng nhất của đất nước Thái.

Du lịch Thái Lan

Cách di chuyển đến Chùa Wat Rong Khun

Từ thủ đô Bangkok bạn có thể đến Chiang Rai bằng 2 phương tiện:

– Máy bay: chỉ mất vài chục phút – vài tiếng để di chuyển giữa hai thành phố. Chi phí thông thường cho một chuyến bay với các hãng như Nok Air, Thai Lion Air hay Air Asia thường vào khoảng 1 triệu rưỡi đến 2 triệu rưỡi. Bạn có thể đặt trước vé khoảng 3 – 6 tháng để có mức giá dễ chịu hơn.

– Xe bus, xe lửa: Giá trung bình cho một chuyến đi bằng đường này chỉ tốn khoảng 600 – 700 baht (khoảng gần 400 nghìn).

Sau đó, bạn chỉ mất thời gian khoảng chừng 30 phút đi xe buýt từ trung tâm tỉnh Chiang Rai đến Chùa Wat Rong Khun.

Nếu bạn đang có dự định du lịch Thái Lan thì nhớ viếng thăm ngôi chùa trắng tinh khiết này nhé!