Thu Đà Lạt – Say lòng mùa hồng chín

2428

Em ơi! Mình cùng đi Đà Lạt nhé! Đà Lạt đã vào thu, mùa hồng lại đến, anh đào chưa nở, đông lạnh chưa về. Nhưng tiết trời bỗng trong veo đến lạ, sương mù lãng vãng bay mỗi sớm bình minh, những con phố nghiêng nghiêng trong ánh chiều tà của nắng thu rực rỡ.

Mùa thu Đà Lạt đẹp từ từng góc phố đến từng con đường nhỏ, ai mà chẳng thấy say lòng? Không chỉ làm say lòng du khách bởi cái thời tiết mát mẻ, mà nơi đây còn “hút hồn” du khách bởi sắc cam rực rỡ của những quả hồng chín mộng. Nếu bạn có kế hoạch cho chuyến đi Đà Lạt thì đừng quên đặt phòng tại Chudu24 để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

Đi Đà Lạt
@Sưu tầm

SAY MÊ NƠI NHỮNG VƯỜN HỒNG TRĨU QUẢ

Đà Lạt mùa nào cũng mang cho mình một vẻ đẹp riêng, mùa nào “hắn” cũng làm say lòng kẻ lữ khách. Đi dọc trên những tuyến đường gần Dinh Bảo Đại hay đường đèo Mimosa, những cành hồng trĩu quả, phủ một màu cam rực rỡ đẹp mê ly. Thu Đà Lạt quyến rũ hơn nhờ những mùa hồng chín.

Đi Đà Lạt
@Hào Anh

Bước chân vào vườn hồng bạn sẽ có cảm giác như đang lạc bước vào thế giới cổ tích. Ở đó khung cảnh lãng mạn, mang nét đẹp thanh bình, tĩnh lặng, cảnh vật và con người trong phút chốc hòa làm một, bình yên đến lạ. Những quả hồng chờ chín “nhuộm cam” một vùng không gian tạo nên bức tranh thơ mộng như đang ở mùa thu châu Âu.

Đi Đà Lạt
@Dương Tuyền
@Dương Tuyền

Tuy những vườn hồng ở Đà Lạt không lớn lắm, nhưng cũng đủ không gian cho cuộc hẹn hò thực sự đặc biệt: cùng nhau ngắm vườn, cùng nhau chụp hình, cùng nhau hái, ăn thử và chọn những trái hồng giòn ngon ngọt nhất về làm quà. Cảm giác này khác biệt và ấm áp hơn hẳn khi ngồi mặt đối mặt trong quán cà phê đông người.

Đi Đà Lạt
@Dương Tuyền
Đi Đà Lạt
@Nguyễn Thế vinh

Thời gian: Vườn hồng Đà Lạt kéo dài từ tháng 9 đến cuối tháng 11, nhưng đến cuối mùa, cây sẽ trụi hết lá, chỉ để lại cành và quả trơ trọi. Vì vậy tháng 10 với chút nắng hanh hao là thời điểm tốt nhất để ghé thăm nơi này.

Đi Đà Lạt
@Dương Tuyền
Đi Đà Lạt
@Nguyễn Vinh

Di chuyển: Các bạn từ trung tâm thành phố Đà Lạt đi thẳng đường Hùng Vương, đến bùng binh rẽ phải vào đường Khe Sanh và chạy thẳng xuống cuối đèo là cả một vườn hồng hiện ra trước mặt.

Tuy nhiên đoạn đường này xấu và khá khó đi, các bạn có thể chọn phương án an toàn hơn là đi đường đèo Prenn, xuống hết đèo sau đó vòng lên một đoạn sẽ tới ngay chân đèo Mimosa.

Đi Đà Lạt
@Dương Tuyền

Vào thăm quan: Vườn hồng tại đây không bán vé tham quan, chụp ảnh nhưng trước khi vào, các bạn phải xin phép chủ vườn và đặc biệt lưu ý giữ gìn và bảo về vườn hồng bằng cách không được hái trái hay bẻ cành.

@Dương Tuyền

MỘT THỨC QUÀ CỦA MÙA THU

Về Châu Đốc thì mua thốt nốt, ra Hà Nội thì mùa cốm làng Vòng, đến Đà Lạt thì nhất định phải mua hồng. Nhờ có mùa thu, thứ quả thanh tao này đã trở thành một thức quà độc đáo và riêng biệt của Đà Lạt. Dọc các con đường đèo, các chợ lớn, chợ nhỏ, đâu đâu cũng thấy bày bán những gian hồng chín. Có cả hồng sấy, hồng dẻo, mứt hồng khô, đủ tất thảy các loại hồng. Mua một túi hồng tươi, giá chỉ dăm ba chục ngàn mà được người bán hàng cẩn thận gói ghém vào túi giấy, dặn dò đủ kiểu cách bảo quản sao cho đúng, cách ăn trái hồng sao cho ngon, người Đà Lạt sao mà tinh tế quá. Mùa hồng, đến với thành phố mù sương, lãng đãng bước chân dạo quanh chợ Đà Lạt, cái cảm giác gió se lạnh phảng phất trên vai, dư vị của cơn mưa ngọt lạnh đêm qua như còn đọng lại đôi chút. Nhấm nháp miếng hồng giòn, mọi điều như tan biến, chỉ có vị ngọt ngào của Đà Lạt mùa thu – mùa hồng chín.

Nếu bạn đã có kế hoạch đi Đà Lạt vào mùa thu này thì đừng quên tranh thủ ghé các vườn hồng để nhấm nháp vị hồng giòn đặc biệt, chụp một vài phô ảnh “sống ảo” cho người bạn đồng hành hoặc chỉ đơn giản là khám phá một địa điểm mới gây thương nhớ ở Đà Lạt nhé!

Xem thêm các khách sạn có khuyến mãi giai đoạn tháng 9-10: https://tinyurl.com/y28ug78u