Anh ơi! mình đi Đà Lạt nhé, mùa hoa Dã Qùy lại đến rồi

264

Đà Lạt ơi, ta hẹn mi vào tháng 10 nhé! Đi Đà Lạt vào những ngày cuối thu nhuốm một màu vàng khắp các cung đường nơi phố núi. Là biểu tượng cho sức sống và tình yêu mãnh liệt như nàng H’limh Dã Quỳ còn mang cho riêng mình những nét đẹp tiềm ẩn. Buổi sáng tinh mơ, rảo chân giữa con đường hai bên được phủ kín những bông hoa vàng cam là cảm giác khó lòng mà quên được. Bạn đã trót lỡ yêu loài hoa giản đơn này thì đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm chúng khoe sắc vào thời khắc giao mùa sắp tới.

Nếu bạn có kế hoạch du lịch Đà Lạt thì đừng quên đặt phòng qua hotline 1900 5454 40 của Chudu24 nhé!

Xem thêm các top khách sạn Đà Lạt có giá rẻ: https://dulich.chudu24.com/n/ytdl/1083/tan-huong-mua-thu-da-lat-cung-top-khach-san-gia-re.html

Đi Đà Lạt
@Kim Thảo

Ngắm hoa Dã Qùy vào khi nào?

Đà Lạt có cẩm tú cầu nở rộ vào cuối xuân, có những cánh đồng hoa lavender trải dài bất tận thì cuối thu là thời điểm tạm nhường chỗ lại cho những cánh hoa dã quỳ khoe sắc. Vào những ngày cuối tháng 10 và đầu tháng 11, nơi đây như được thay một lớp áo mới chuẩn bị đón thời khắc giao mùa. Những sườn đồi được phủ lên một lớp màu vàng cam óng ả như đang mời gọi lũ ong bướm tìm về và cả những lữ khách trót yêu vẻ đẹp bình dị ấy.

Đi Đà Lạt
@Kim Thảo
Đi Đà Lạt
@Đình Nguyên

Câu chuyện chàng K’lang và nàng H’limh

Chuyện kể rằng có chàng K’lang ở một buôn nhỏ yêu tha thiết nàng H’limh – cô gái đẹp nhất vùng. Ngày qua ngày chàng vào rừng săn bắt thú rừng, còn nàng chăm chỉ dệt những tấm chăn cho chồng.

Một ngày kia, K’lang vẫn đi vào rừng như bao ngày khác thế nhưng đến tối muộn vẫn chưa thấy về. H’limh bèn đi tìm chồng vì quá lo lắng, nàng đi mãi đi mãi vào rừng sâu nhưng vẫn không thấy K’lang đâu cả. Trong sự cô đơn, đói rét và tuyệt vọng H’limh đã ngủ thiếp đi lúc nào không hay. Trong giấc mơ chàng K’lang bất chợt xuất hiện bảo nàng hãy đi thêm một con suối nữa là sẽ tìm thấy được mình.

@Sưu tầm
@Sưu tầm

Như được tiếp thêm một nguồn sức mạnh H’limh vực dậy và vội bước tiếp. Qua con suối, nàng dường như muốn ngất đi bởi cảnh tượng hãi hùng hiện ra trước mắt. Người yêu nàng đang bị tra tấn dã man bởi những ngọn giáo của bộ tộc Lasieng. Nàng lao đến ôm lấy thi thể chàng mặc cho những mũi lao đang đâm vào da thịt. Cho đến khi bị trúng mũi tên độc cuối cùng của con trai cả bộ tộc nàng đã ngã quỵ xuống mà chết.

Nơi ấy cứ mỗi độ tháng 10 người ta lại thấy mọc lên một loài hoa vàng rực rỡ tại nơi mà K’lang và H’limh đã ngã xuống bên nhau. Và loài hoa đó người đời về sau gọi là hoa dã quỳ Đà Lạt.

Đi Đà Lạt
@Kim Thảo
@Sưu tầm

Cứ mỗi độ tháng 10 loài hoa này lại tìm về với chốn Cao Nguyên.

Đi Đà Lạt
@PhanTrinhh

Ý nghĩa loài hoa Dã Qùy 

Đi Đà Lạt
@chippham.ig__

Anh rong chơi những dốc mòn Đà Lạt

Bỗng sững sờ chạm ánh mắt H’limh

Như mặt trời giữa núi đồi bát ngát

Tỏa nắng vàng sưởi ấm áp con tim”

(Ánh mắt Dã Quỳ – Trinhcamle)

Từ câu chuyện tình vừa đẹp vừa bi của hai vợ chồng K’lang và H’limh hoa dã quỳ Đà Lạt tượng trưng cho một tình yêu mãnh liệt và sức sống bất diệt. Hoa dã quỳ có thể sống trên những triền cát khô cằn nhất của vùng Tây Nguyên, mọc bất cứ đâu trên những ngọn đồi.

“Dã” trong dã quỳ có nghĩa là hoang dã, hoang dại. “Quỳ” có nghĩa là gục xuống giống như cách mà H’limh và K’lang đã ngã xuống bên nhau. Loài hay dã quỳ thường rất dễ mọc và cũng mọc rất nhanh do vậy mà nó là biểu tượng cho sự chung thủy sâu sắc. Dù trải qua đau khổ, gian nan như thế nào đi chăng nữa thì người con gái mạnh mẽ và đầy ý chí kiên cường ấy vẫn không bỏ cuộc trong tình yêu của mình.

Các cung đường ngắm hoa Dã Qùy 

Đi Đà Lạt
@leo_pt96

Vào mùa trên hầu hết các con đường ở đây đâu đâu cũng thấy sự xuất hiện của loài hoa Dã Qùy. Nhưng nhiều nhất là ở các con đường: Cung đường thác Voi – Tà Nung – Vạn Thành – Cam Ly, Trại Mát – Cầu Đất – Thị trấn Drann, Dinh Bảo Đại 3 – Hồ Tuyền Lâm – Đường Hầm Đất Sét, Cung đường Đèo Prenn – Cao tốc Liên Khương – Nam Ban.

@ht.nguyen.fotography

Ngoài ra bạn còn có thể ngắm hoa Dã Qùy ngay trong Thành Phố. Nếu bạn không có thời gian để di chuyển đến những cung đường trên thì có thể ngắm hoa dã quỳ Đà Lạt ngay trong chính thành phố. Tuy không nhiều và dày đặc như ở các cung đường khác, dã quỳ ở những góc phố lại thường đẹp hơn.

Đi Đà Lạt
@Sưu tầm
Đi Đà Lạt
@cecilianinh

Săn hoa Dã Qùy như thế nào để có những bức hình đẹp?

Đi Đà Lạt
@Kim Thảo

Nếu không chỉ thích ngắm hoa dã quỳ Đà Lạt mà bạn còn là người thích lưu giữ những kỷ niệm qua những bức ảnh thì không nên bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này. Đặc biệt hơn, không phải lúc nào dã quỳ cũng lên hình đẹp và tự nhiên nhất. Để bắt trọn những khoảnh khắc và hình ảnh quyến rũ của loài hoa này ngoài việc đến Đà Lạt vào mùa hoa nở rộ thì bạn còn phải biết ngắm hoa vào thời điểm nào là đẹp nhất.

Đi Đà Lạt
@ngocchoe899
Đi Đà Lạt
@im_vani

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt thời điểm lý tưởng để ngắm hoa dã quỳ tuyệt vời hơn hết là vào khoảng 9h – 10h sáng. Khi những tia nắng đầu tiên bắt đầu chực chờ xuất hiện thì cũng là lúc dã quỳ khoe sắc trong ánh ban mai rực rỡ. Khi đó dã quỳ xuất hiện trong những bức hình của bạn vừa mờ ảo vừa làm nâng vẻ đẹp lên một tầm cao mới. Hoặc nếu bạn thích ngắm hoa dã quỳ trong ánh hoàng hôn thì nên đi vào thời điểm 4h – 5h chiều.

Đi Đà Lạt
@Kim Thảo
Đi Đà Lạt
@kyliethesunflower_

Mình cùng đi Đà Lạt ngắm nhìn sắc vàng rực rỡ. Cứ mỗi một mùa trôi qua Đà Lạt luôn biết cách khiến du khách thập phương không khỏi nhớ mong. Đà Lạt những ngày thu khi những cơn mưa rừng Tây Nguyên vừa dứt, khi muôn nơi được phủ một lớp áo vàng óng ả thì cũng là lúc những lữ khách phương xa có hẹn từ lâu đang ngày đêm mong mỏi tìm đường về nơi phố núi.